TG14: Cô gái có đôi mắt âm dương (5)

178 29 1
                                    


Dương Vân Hy mấy ngày nay đều bị người lạ quấy phá, từ điện thoại cá nhân, đến email riêng của chức vị đội trưởng tổ trọng án, thậm chí đến cả địa chỉ cá nhân đối phương cũng biết, mỗi ngày đều đặn gửi cho hắn một bức thư, nói chính mình bị oan. Dương Vân Hy ban đầu nghĩ có ai đó muốn đũa giỡn hắn, nhưng mấy ngày trôi qua, càng cảm thấy kì lạ. Camera đặt trước cửa nhà hắn đến đúng nửa đêm sẽ bị nhòe màn hình, mà trong giây phút nhòe màn hình đó thì lá thư kia xuất hiện. Email kêu oan cũng được gửi đến đúng nửa đêm, cả điện thoại cũng vậy. Nếu đối phương muốn chơi khăm, thì chỉ cần quấy rối là được, không nhất thiết phải kêu oan.

Nghi vấn trong lòng càng lúc càng lớn, thôi thúc Dương Vân Hy phải đi điều tra. Bắt đầu từ số điện thoại lạ, rất nhanh cấp dưới đã cho hắn một câu trả lời nằm ngoài dự đoán

"Sếp, chủ nhân của số điện thoại kia, vừa chết cách đây không lâu"

Sau khi nghe được câu trả lời, phản ứng đầu tiên của Dương Vân Hy chính là" quả thế"

Nhưng tại sao lại là hắn, người chết với hắn không có nổi một tầng quan hệ nào, nếu vậy thì nguyên nhân chỉ có do chức "đội trưởng tổ trọng án" này thôi. Phải biết những vụ án vào tay hắn đều có tính nghiêm trọng rất cao, nhưng vụ án này chỉ là một vụ tự sát thông thường. Dương Vân Hy không hề ngốc, hắn đã nhận ra có sự bất thường, chỉ sợ trong vụ án này có uẩn khúc gì đó.

Hắn quay đầu nói với cấp dưới "Đã kết án rồi sao?"

"Vâng, vừa kết án tuần trước ạ"

"Trình hồ sơ vụ án này lên cho tôi"

"Dạ?"

Cấp dưới tuy ngạc nhiên nhưng vẫn chấp hành mệnh lệnh, không hiểu vì sao đội trưởng trăm công nghìn việc của bọn họ lại để ý đến những vụ án nhỏ này.

Từ khi Dương Vân Hy quyết định lật hồ sơ xem xét lại vụ án, hắn mới không bị quấy rối nữa.

Còn về phần Tang Mỹ Nhiên, đã chết được mấy ngày trước rồi. Cái chết giống hệt Trương thị, nhảy lầu tự sát. Chỗ ở của Tang Mỹ Nhiên là một khu chung cư cao cấp, có camera ghi hình khắp nơi, cảnh sát vẫn không hiểu nổi, nửa đêm cô ta lên sân thượng để làm gì, hành động lại giống như bị một thứ gì đó truy đuổi, cô ta vừa chạy vừa la hét cứu mạng, khi lên đến sân thượng thì trượt chân ngã xuống.

Cái chết của Tang Mỹ Nhiên không khó để kết luận, đích thực là tự sát. Nhưng hành động điên điên khùng khùng trước khi chết của cô ta khiến người khác không thể hiểu được.

Khi lục soát nhà Tang Mỹ Nhiên, ngoài những món đồ hàng hiệu đắt tiền cùng thẻ tài khoản ngân hàng có mấy chục vạn ra, cảnh sát còn tìm được hai chiếc đĩa màu đen kì lạ, Tang Mỹ Nhiên đã sử dụng chúng rồi, một chiếc đĩa còn đang trong đầu máy, chứng tỏ cô ta đang xem nó thì chạy ra ngoài tự sát. Cảnh sát mang chiếc đĩa về cơ quan điều tra, kết quả là trong chiếc đĩa không có nội dung gì cả, chỉ có một màn hình trắng đen không ngừng chớp tắt.

Khoái xuyên : Pháo hôi thiết lập lại trật tự thế giới.Where stories live. Discover now