Chapter 19 Heartbeat

2.3K 77 2
                                    

DIABLO CODY P.O.V

Nagising ako sa sobrang sakit ng ulo ko at parang binabarina ang utak ko.

Fuck!!

Umupo ako habang nakahawak sa ulo ko. Tangina ang sakit ng ulo ko!

"Arrrghhh!!"

Tumayo ako habang pinipilig ang ulo ko. Dumiretso ako ng banyo at naligo.

Anong nangyari kagabi?

Pilit kong inaalala ang nangyari kagabi...

Naalala ko lang yung dumating si Fuchsia...

Nagsasayawan kami at lasing na ako nun.

At yung nasa harapan ko si Fuchsia...

Pero di ko maalala pinag uusapan namin.

Teka ano ba pinag uusapan namin? Di naman siguro ako nagdaldal ano?

Pagtapos ko maligo nagbihis na ako. Bumaba na ako at nakasalubong ko ang katulong namin.

"Gising na pala kayo sir. Kanina pa po kayo hinihintay nila ma'am at mga kaibigan niyo po."sabi niya kaya nagulat ako. Kaibigan? Hinihintay? Sino?

"What? Sila Nikson? Ang aga naman nila?"tanong ko.

"Huh? 10:00am na po sir. At saka may mga kasama silang babae galing silang gym Sir."pagkasabi niyang yun nanlaki ang mata ko.

10 na?!

At teka?! Andito sila Fuchsia?!

Agad akong nagmadaling bumaba at naririnig ko na ang ingay mula sa kusina. Pagbungad ko sa kanila magkakaharap sila sa kusina. Magkatabi si Amethyst at Berrica katapat nila si Nikson at Derik. At katabi naman ni Mom si Fuchsia na mukhang tanga dahil nakasalamin siya! Anak ng anong emote neto?

Napansin siguro ako ni Amethyst kaya tinawag niya ako dahilan para sakin mapunta ang atensyon nila.

"Cody!"tawag ni Amethyst sakin.

"Uy tol!"sabay na tawag sakin nila Nikson.


"Anak!"tawag ni mom sakin, tumayo at lumapit sakin. Hinila ako sa tabi ni Fuchsia at dun na umupo si mom sa may gilid.

"Late kana nagising, mukhang lasing na lasing ka. Nabalitaan ko na nag inom pala kayo kasama si Sia ko."malambing na sabi ni mom habang nakatingin kay Karma na seryoso ang mukha at mukhang tangang nakashades.

At anong sinabi ni mom? Sia ko?

"Sia ko?"takang tanong ko

"Yes, Sia ko. Fuchsia ko hihihi."parang batang sabi ni mom.

"Mom."pagsaway ko sa kanya. Nagtawanan naman sila at ako ay nairita. Napatingin ako kay Karma na nakacross arms habang may hawak na grapes sa kamay niya. Nakatingin siya sakin at inabutan ako ng grapes.

"Ayoko nga galing pa sa kamay mo yan eh!"reklamo ko. Ngumisi naman siya at kinain niya na yun.

"Arte."natatawang sabi niya. Sinamaan ko lang siya ng tingin. Nakasuot siya ng black na jackey na may tatlong guhit na pula sa gilid ng manggas at itim na sweat pants at puting nike shoes, nakashades pa. Anong trip neto?

"Hoy anong trip mo at nakasalamin ka na naman?"tanong ko sa kanya.

"Uso to ngayon."sagot niya.

My Mysterious GirlWhere stories live. Discover now