Chapter 42: Father

2.4K 87 17
                                    

DIABLO CODY P.O.V


Nakangiti akong pumasok sa school. Halos lahat ng tao ay nginingitian ko kaya pati sila ay nagugulat.

Bakit nga ba ako masaya?

Hindi ko alam eh.


Hahahahahaha!

Pagpasok ko ng locker kompleto na silang lahat dun. At nakaupo sila Nikson at Derik.

"Good morning!!"masiglang bati ko sa kanilang lahat. Halos lahat sila ay hindi nakapagsalita. Lahat sila ay gulat at nakanganga. Maging sila Nikson ay ganun din. Umupo ako sa tabi nila.

"Tangina. Nananaginip ba ako?"tulalang sabi ni Nikson.

"Sapakin moko Nikson."

"Ako muna Derik.*

"Ako nga muna."

"Ako mauna kasi mas nauna ang letter D kesa sa N."

"Putaena kayo ako sasapak sainyo baka gusto niyo?"seryosong tanong ko sa kanila. Agad naman silang natigilan at ngumiti.

"Grabe first time yan ah!"pang aasar ni Nikson

"Bakit ngiting ngiti ka? Ni hindi ka nga pumunta kahapon eh! Dama mo tapos haharap ka saming nakangising aso!"kunwareng inis ni Derik.

"Tapos alam mo ba? Hinahanap kapa ni Fuchsia samin."mahinang sabi ni Nikson. Agad akong natigilan at tinago ang ngiti sa labi ko.

'Naghintay ako sayo kanina... Akala ko darating ka'

Agad kong naalala ang sinabi ni Fuchsia sakin kagabi. Naghintay daw siya sakin kagabi.


HAHAHAHAHAHAHAHA akalain mo nga namang napaghintay ko ang babae yun? XD


"PATAY NA NGUMINGITI!!"parang tangang sigaw ni Nikson. Natigilan ako at kumunot ang noo.


"Hoy bakit ka ba ngiting ngiti?"nagtatatakang tanong ni Derik.


"Wala bakit ba? Masama ba ngumiti? Akala mo naman bago sainyo na ganto ako mga gago."inis na usal ko.


"Oo kasi kapag kakausapin ka namin hindi ka naman ganun kahyper at ngiting ngiti. Tapos bumabati kapa sa kanila! Wow ah! Akala mo naman hindi namin kilala ugali mo."sabi ni Nikson.


"Ewan ko sainyo. Tulog niyo yan."

Maya maya ay dumating na ang coach namin.

"Lumabas na kayo anjan na ang mga bus niyo."bungad samin ni Coach. Agad kaming nagtayuan dahil nagmamadali na siya. Habang naglalakad kami diko maiwasang hanapin si Karma.

Asan na kaya yun?

"Dito ang bus ng mga players. Yung sa cheerdance dito sa kabila."sabi ng President naming si Reyes.

"Yung mga manunuod alam kong may mga sarili kayong mga kotse dun na lang kayo at humabol dun sa Marikina."sabi niya ulit.

"Yes Pres."sabay sabay na sagot nila.


San kaya pupwesto si Fuchsia?


"Coach."tawag ng isang kateam ko. Si Aaron.


"Bakit?"


"Si Fuchsia po san po siya sasakay? Sa players or sa cheerdancers?"tanong niya ulit.


My Mysterious GirlWhere stories live. Discover now