"Hoy ano yung pahawak hawak mo kanina sa pisngi ko ha?"tanong ko kay Karma. Andito kami ngayon sa rooftop at lunch break na namin.
Kanina ko pa kinukulit si Karma kasi ba naman di ako makamove on sa ginawa niya kanina sa field! Di niya ba nakita ang daming nakatingin sa kanya?!
"Di ka makamove on pare ah!"pang aasar ni Nikson sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin. "Joke hahahahaha."
Dumating na si Derik at dala ang mga pagkain namin. Siya na ang bumili kanina at pinauna na kami dito. Kasalukuyan kaming nakaupo at kaharap ko si Karma. At katabi niya sa Berrica nasa gilid naman si Amethyst.
"Kain na!"sigaw ni Derik.
"Wait pray mo na."ngiting sabi ni Amethyst. Napakamot sa ulo si Berrica.
Bigla tuloy akong nakonsensya hype. Alam mo yun? Sobrang makadiyos ng ate mo tapos ako kabilang sa mga masasamang tao tsk. Napatingin ako kay Nikson na naiilang din. Syimpre kagaya ko yan eh.
"Amen. Let's eat!"sabi pa niya at nag simula na kaming kumain.
"Wow ang sarap naman neto!"sigaw ni Berrica habang kumakain.
"Ngayon ka lang ba nakakain niyan? Lakas ng boses mo!"pagsusungit ko sa kanya.
"Edi mag ear phone ka duh."pagtataray niya.
"Nasa harap kayo ng pagkain."pagsaway samin ni Karma Kaya napatingin kami sa kanya.
"Sorry hehehe."Sabi ni Berrica at nagpeace sign pa siya. Tiningnan niya ako ng masama at kumain na.
Narinig ko ang mahinang tawa ni Derik. Sus kinikilig na naman to sa kaingayan ni Berrica. -____-
Habang kumakain kami nag uusap nadin kami ng kung ano ano. As always tahimik na naman si Karma.
"Ikaw Karma? Anong kukunin mong course?"tanong ni Amethyst sa kanya. Napatingin naman kami kay Karma na napahinto sa pagkain. At napatingin din siya kay Amethyst.
"I don't know."sagot niya at nagkabikit balikat.
Huh?!
"What? Di mo alam?"takang tanong namin pwera kay Berrica.
"Oum hindi niya alam. Tsk! Hindi ko alam anong trip niyan sa buhay gusto pa yata kriminal."natatawang sabi ni Berrica. Tiningnan naman siya na nagtataka.
"Eh diba graduating na tayo? Edi meron ka na dapat maisip."nagtatakang sabi ni Derik. Binaba niya ang hawak niyang kutsara at tinidor, pinatong ang siko sa lamesa habang nakahawak ang isang kamay sa baba.
"Hmmmm, lahat kasi kaya ko. Kaya wala akong mapagpiliin."walang ganang sabi niya at kumain na ulit. Nanatili kaming tahimik, hindi nagsalita at sinisink in ang sinasabi niya.
Loading...
Loading....
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"sabay na tawag naming lahat.
"Potek!"natatawang sabi ni Derik.
"What the? Hahahaha"tawa dun ng tawa si Amethyst.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"halos magpagulong na sa Nikson at Amethyst sa kakatawa habang nakahawak sa tiyan nila.
"Ganyan ka kayabang!"natatawang sabi ko. Hindi ko alam pero natawa ako seryoso. Ayosin magbiro to eh.
"OA niyo."mahinang boses ni Karma.
YOU ARE READING
My Mysterious Girl
Mystery / ThrillerA Cold Mafia Woman who named Fuchsia Karma known as Lady Black meet the Handsome Slave of Her Enemy. But what if someday they realize that they love each other? What will happen?