63

64 3 0
                                    

"grabe kakunchaba mo pa mga tita ko!"sabi ko kaya nagtawanan ang mga tita ko pati na din si mommy kaya napailing naman ako sakanila.

"she doesn't know anything pao! like she was just inside her room playing with akiara through ros"sabi ni ate aira kaya natawa si paolo sa tabi ko.

"Yeah I heard that to my other cousins...akiara is in seoul and she didn't even called and i just heard to her brother that she's playing with margo wholeday"sabi ni paolo kaya pati ako natawa dahil totoo naman talaga.

Me and ara even played at 4am in the morning because of her boredness inside her dorm, I even heard her shout jed's full name because her LED light strips was broken. While Jed was annoying ara. How do i know that jed's annoying ara??ara's cam was open in messenger so i can see how annoyed is she.

"grabe pao hindi nga lumalabas yan ng kwarto nya edi sana kanina epic fail suprise mo buti nga bumaba yan nung magbibigayan na eh"sabi ni mommy kaya napairap naman ako at kumuha ng turkey.

"kala ko nga po hindi talaga lalabas"sabi ni paolo kaya napasimangot naman ako at hinampas sya kaya nagtawanan sila ulit.

"hindi pwede na hindi lumabas yan nakapila na yung mga pinsan nya e"sabi naman ni daddy kaya napasimangot ako at tinignan ng masama si daddy.

"pano ka pala nakauwi pao?pano ka pinayagan ni tita dia??"takang tanong ni kuya dustin, himala hindi sya ganun kalasing. Aasarin ko sana na lasing na sya e kaso hindi pala.

"wala sila mommy sa japan kaya naka alis pa ako"sagot ni paolo kaya napatango naman kami sakanya.

"kelan ka naman babalik??"takang tanong ng kapatid ni mommy kaya napalingon ako kay paolo.

"sasabay ako kay mm pag uwi sa japan"sagot ni paolo kaya nagtanguan ang mga tita ko.

My parents knows that i'm going in japan because of my friends, hindi talaga ako pinapayagan ni mommy umalis ng dubai hangga't hindi nag nenew year.

I guess she letted me because of pao though, halatang close na din naman sila ni mommy. "mm punta kaya kayo sa pinuntahan natin nung bata pa lang tayo?"biglang suggest ni ate aira kaya napatango naman ako dun.

"Yeah babe should we?maganda dun"tinignan ko si paolo na naghihiwa pala ng turkey kaya natawa ako dahil seryoso sya.

"huh?what did you say babe??"tanong ni paolo kaya natawa kami sakanya, nahihiya naman sya ilagay yung turkey sa pinggan ng pinsan kong bata.

"ang sabi ni mm punta kayo sa pinuntahan namin nung mga bata pa lang kami"ulit ni kuya dustin kaya napalingon sakin si paolo at tumango kaya natawa na ulit kami.

****

Natapos na kami kumain at si paolo uuwi na dahil madaling araw na, ayaw pa nga pauwiin ni mommy kaya natatawa ako habang pinagmamasdan si paolo na kinukulit ni mommy na dito na magstay.

"pao dito kana kasi! stay ka sa room ni dustin!"kulit pa din ni mommy kay paolo kaya lalo ako natawa at sumandal sa kotse ni paolo.

"Tita inaantay po ako ng pinsan ko sa hotel e..."sabi ni paolo kaya napaiwas ako ng tingin dahil natatawa na talaga ako.

Levi was with paolo here in dubai, ewan ko ba kay levi bat sumama sya e nasa japan na girlfriend nya kasama sila reign eh.

"Pauwiin mo dito yung pinsan mo!"sabi naman ni daddy kaya naitawa ko na at tinignan si paolo na nahihiya na kay mommy at daddy.

Napalingon na sakin si paolo at nagmamakaawa na sakin kaya tinaasan ko sya ng kilay kaya napasimangot na sya, lumingon sakin si mommy at daddy kaya tinaasan ko na din sila ng kilay.

"nak wag mo pauwiin si pao!"sabi bigla ni mommy sakin kaya nagkibit balikat na ako kaya kinuha ko na phone ko at tinignan oras ng phone ko.

3:30am na at kanina pa sila nakatayo sa labas ng bahay, si ate aira kausap na jowa nya habang si kuya dustin nakikisali kay mommy at daddy. Sana hindi nalang sya nalasing kasi mamaya sisigaw nanaman yan pag nakahiga na e, binigyan na nga ng kape ni kirsten si kuya dustin e.


***

Ngiting wagi si mommy at daddy dahil dito na nagstay si paolo habang si levi mamaya na daw uuwi dahil madaling araw na at malayo pa sa hotel na pinagstastayan nila samin.  Paolo was laying down at the sofa bed in my room na.

"babe grabe sila tita kala ko magiging strict sila sakin pero hindi pala"sabi ni paolo kaya natawa ako sakanya at nilagyan na ng facemask nya.

Duh kahit madaling araw na kailangan pa din mag skincare noh?"at first they look strict pero hindi naman"sabi ko kaya natawa na din si paolo at hinilot hilot pa yung pisnge nya kaya napangiti na ako sakanya.

Bigla nagring yung phone ko kaya napairap na ako at kinuha phone ko at sinagot facetime nila mika, bumungad mukha nila adam na nakangisi na kaya napairap ulit ako at tumabi sa tabi ni paolo na nakapikit at nakaface mask pa.

"sarap naman ng buhay ni pao no?"asar na tanong ni kuya ash kaya natawa sila habang ako napapailing na at humiga sa dibdib ni paolo na nanahimik lang sa tabi ko.

"sana all magkasama"parinig ni mika kaya natawa na ako, pinakita nya si kalani na tulog na tulog habang si kelvin naglalaptop.

"so how's your christmas sis?"tanong ni ara kaya tinaasan ko sya ng kilay dahil ako nanaman ang hot seat ng magpipinsan na ito, natawa naman si ara at may niyakap kaya nanglaki mata namin habag sya lalo natawa.

"hoy gaga ka sino yakap mo!?"biglang tanong ni briann, natatawa naman pinakita ni ara ang yakap yakap nya kaya nakahinga ng maluwag sila briann habang ako natatawa na din.

"ara umayos ayos ka sa buhay ha?"sabi ni brandon kaya natawa ako at tumango sakanya kaya natawa na din si brandon samin.

"im just kidding! its just jed oh!"sabi ni ara na natatawa at pinakita si jed na ang sarap sarap na ng tulog sa sofa kaya natawa nalang si ara at bumangon.

"bat naman dyan mo pinapatulog sa sala yan si jed?"biglang tanong ni paolo kaya napalingon na ako sakanya na seryoso nakatingin sa screen ng phone ko.

"first of all pao he is drunk at dito na lang sa sala ang kinaya nya"sagot ni ara kaya nagtawanan na kami sakanya.

"uuwi na din pala si mm dito waa"masayang sabi ni reign kaya natawa ako at tumango sakanya dahil malapit na din ako umuwi sakanila sa japan.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

short update muna :((

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now