39

90 7 0
                                    

"Paolo ang pangit nyan"sita ko sakanya, we're at the funiture rn. Bumibili kami ng gamit para sa condo nya he decided to stay at the same building as mine.

"Grey looks good"sabat ni paolo kaya tinaasan ko sya ng kilay, Tumitingin kasi syang grey na table kaya napailing ako dun.

"Uh sir...may point po si ma'am...hindi po babagay ang grey table sa condo nyo pag modern color po yung condo nyo..."sabi ng assistant kaya napangisi ako at tinignan si paolo na napasimangot kaya napangiti na ako.

Me and Paolo we're officially dating, believe it or not i answered him infront of mom and to his cousins..

Flashback.....

We're watching netflix at my condo with mom and the squad, Kuya ash suggested movie romance. Gusto kasi nila marinig bitter side comments ni akiara actually ako din hehe.

Paolo was laying down at my lap, Mom was peacefully seating at the coach with patricia at akia while mika and reign we're hugging there boysfriends.

The boy proposed to his girlfriend to be his wife, Sana all diba?? Napangiti nalang ako nung part na lumuhod na yung lalaki.

"Darling you looked perfect tonight...."sabi ng actor kaya naghiyawan na sila mika dun kaya lalo ako napangiti.

Nagkiss na sila kaya naghiyawan sila lalo, narinig ko na nagside comment si akiara "Happy ending doesn't exist"bitter na sabi ni akiara at nagtungo sa kusina kaya napangisi nalang ako habang ang magpipinsan napailing nalang.

"awit naman akiara"napalingon ako kay paolo na nakatayo na at nakapamulsa sa jogging pants nya.

Tumayo na ako at nag unat, nag ayos ayos na sila mika ng kalat kaya hinayaan ko sila at tinignan nalang si paolo na tahimik na nakapamulsa.

Pumunta na ako sa kusina at nakitang naghihiwa ng mansanas si akiara kaya kumuha ako ng gatas dahil ibleblend nya lang naman yung mansanas at yung gatas. Pumasok din si briann at kumuha ng pandesal sa cabinet at umupo sa stool at tinignan kami pareho.

"samahan moko mamaya"sabi ni akiara kaya napalingon ako sakanya na kumakain na ng mansanas at yung iba naman nilagay nya na sa blender.

"saan kita sasamahan??"taka kong tanong sakanya kaya kinuha nya yung gatas sakin at sinalin yun sa blender at tinakpan na yung blender at minix na yun.

"Bibili ako bulaklak...bibisitahin ko si nanay..."sabi ni akiara kaya napatango ako dun.

Napalingon ako sa sala patay na yung ilaw kaya napakunot ako, ganun din si akiara kaya inoff muna ni akiara yung blender at sinalin sa baso nya at sumunod na sakin palabas, Tumakbo pasunod samin si briann na may hawak na ng baso na may tubig kaya hinayaan ko nalang yun.

"asan sila?bat patay yung ilaw??"taka kong tanong at nagtungo sa sala.

Palapit na sana ako sa switch sa likod ng tv nung bigla bumukas yung christmas lights at bumungad si paolo na nakaluhod na kaya nanglaki mata ko nung nakita ko may hawak syang maliit na kahon at binuksan yun at bumungad ang singsing...

Napalingon ako kila mika na may hawak nang camera habang si mommy nakangiti na samin ni paolo, hindi ako makagalaw dahil sa gulat.

"I know I've been a bad boy to you and hurted you....you we're hurt but you gave me a second chance to prove that i love you... I know its only weeks that i courted you pero marupok ako hindi ko na kaya antayin...margo...will you be my girlfriend??"napaluha ako dun at tumango kaya nanglaki mata nya.

"Yes paolo...."sagot ko sakanya kaya napahiyaw na ang magpipinsan kaya tumayo na si paolo at sinuot sakin ang singsing at niyakap sya kaya naiyak nalang ulit ako dun.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now