77

64 1 0
                                    

"any news??"tanong ni cristina sakin, nakahiga ako ngayon sa sofa dito sa bahay namin. The girls stayed because dad let them.

Naiwan sila kuya dustin sa funeral. "I don't wala pang paramdam sila akia"sagot ko kaya napasinghap naman si cristina at umupo sa sofa na kaharap ko lang.

Mom's siblings wants her cremated. Tita flore didn't allow us to come with them. She knows that i'll stop them for doing that. Tita flore decided to cremate mom today. Dad didn't even bother to stop them like me. Fly High mom...

"Naiimagine ko na magalit si ara at akia"sulpot naman na sabi ni faye kaya natawa kami ng mahina.

"Feel ko nga makakalbo na si yna pag hawak ni ara sa buhok nya"sulpot naman na sabi ni mika at inabutan na ako ng kape kaya umayos na ako ng upo at ininom yun.

"hindi natin sure"sulpot naman ni isabelle na may dala nang chips at tumabi na sakin.

"Wag daw natin pagudin sarili natin"sabi ni reign na alalay si patricia, Napangiti ako dahil sobrang laki na ng baby bump nya.

Umupo naman si patricia sa tabi ni cristina, napalingon naman ako sa may kusina at nakitang may ginagawa si briann at karla.

"ano ginagawa nyo dyan?"taka kong tanong, napalingon naman yung dalawa sa gawi namin.

"tinatanggal ko yung kaliskis ng isda"sagot ni briann kaya napatango naman ako.

"asan kapatid mo?"tanong ni mika kaya lahat kami napalingon kay cristina na nagkibit balikat.

"baka nasa kwarto alam mo naman na lagi yun pagod"sagot ni cristina kaya napatango naman kami.

"humihilik pa ata pwet nun"asar na sabi ni karla kaya nagtawanan kami at kumain nalang ng meryenda.

Binuksan ko yung tv kaya napalingon sila cristina, umayos ako ng upo at sinandal ang likod ko sa sandalan dahil medyo masakit pa to.

Napakunot kami nung nakita namin na madaming police sa bar na pinupuntahan namin nila ara lagi. "Isang babae patay...hinampas ng suspect ang biktima sa ulo gamit ang bote ng alak" lalo kami napakunot. Pinakita naman yun dun yung bote na puro dugo nalang ang nakita.

"god...kawawa naman"mahinang sabi ni karla kaya napasign naman si cristina na wag maingay.

"Ang biktima ay pumatay din...Namatay ang asawa ng CEO na Si Michaela Rodriquez matapos sya pukpukin ng hollow box at pagsasaksakin sa leeg"

"Anong kawawa dyan?so yna is dead?"napailing naman ako at kinuha ang phone ko.

"si ara at akia..."mahina kong sabi kaya napatigil din sila kaya agad ko cinontact ang isa sakanila.

Sinagot naman agad ni ara yun kaya lumapit agad sila sakin. "have you heard the news??"tanong ko kay ara.

"Yeah I heard the news...nandito kami sa bar kung san nakita yung bangkay ni yna...ang brutal"mahinang sabi ni ara kaya nanglaki mata namin.

"gaano ka brutal pagpatay sakanya??"takang tanong ni mika.

"hindi lang sya hinampas sa ulo...pinagsasaksak yung puso nya"sagot ni akia kaya lalo nanglaki mata namin.

"tangina hayop na yun"galit na sabi ni cristina at napasandal kaya napasinghap naman ako.

"ano oras kayo uuwi??"tanong ni isabelle.

"I don't think so...sasama kami sa police station dahil may nahanap na ebidensya ang mga police sa crime scene ni tita"sagot ni ara.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now