15

140 8 0
                                    

Pagod kaming lahat nung umuwi sa manila, nagstay naman si briann dito dahil wala syang kasama sa apartment nya.

Nawalan kami ng energy nung nagtakutan na kami kaninang madaling araw e, ang lakas kasi manakot ng boys tas tinaguan pa kami kaya nagsama sama kami ng girls sa isang kwarto kagabi at nag girls talk nalang.

Lumabas yung boys na pikon kaya humalagpak na kami ng tawa dahil hindi sila makapaniwala na hindi namin sila hinanap, For sure naman kasi nagtago sila sa liblib malapit sa rest house. Wala ni isa samin nag aya na hanapin yung boys kaya hinayaan na namin yun.

"si paolo magtuturo sayo sa med huh"sabi ni briann.

Tumango naman ako at kumuha ng gatas at nagsalin sa baso ko, ininom ko yun habang si briann nakasandal lang sa pader habang hawak piattos nya

"you know what?ilan beses ko nakita si paolo nakatingin sayo, nung nasa dagat tayo?simon was chasing you right?he was watching you"sabi ni briann.

Napakunot ang noo ko dun at umiling sa sinabi nya at nagsalin ulit ng gatas, gusto ko matulog ng maaga dahil may pasok na kami bukas at kailangan ko magpasa ng 2nd periodical exam

"remember what shane said last night??paolo is just using her to make you jealous pero wala naman kayong relationship diba?and you both never talk"sabi ulit ni briann

Napasinghap naman ako dun at nilagay sa lababo yung baso na ginamit ko, hindi ko maintindihan ang pinipin point nya.

"Yeah me and paolo never talk but i know he is hitting on me"sagot ko.

Nanglaki naman mata ni briann at tinakpan bibig nya at sinuri ang buong katawan ko kaya tinignan sya ng masama

"what the!? alam mo naman pala na he is hitting on you bat hindi mo pinapansin!?"sabi ni briann.

Napairap namam ako dun at nilagay sa gilid ng lababo yung baso ko at pinunasan kamay ko at napamewang na tinignan si briann, Briann was smiling like a crazy bitch

"remember what akiara said?wag na wag ako mahuhulog kay paolo o kahit kay ivan man lang??"sabi ko.

Umiling si briann at umirap kaya napakamot ako ng ulo, bat ganto kasi to si briann?ang hirap iexplain sakanya lahat

"Try to know him well...btw goodnight"sabi ni briann at naglakad na papunta sa guestroom

Napasinghap naman ako at pumasok na din sa kwarto ko, nung paghiga ko kinuha ko agad phone ko at tinignan ang pictures namin sa rest house nila levi. We we're all smiling like a kid parang first time lang makapunta sa dagat.

Napatingin ako kay paolo, he was smiling but he was not looking at the camera at hindi rin kay shane kundi sakin.

what the hell is this paolo?why are you hitting on me??

Nanglaki mata ko nung finollow ako ni poalo sa instagram, pinost kasi ni akiara photos namin and naka tag samin yun sa instagram at baka nahanap nya agad pangalan ko.

Finollow ko na sya at nagulat naman ako nung nagdm sya sakin, Fuck paolo walang naman ganyanan...

paolotorvas: hey...

paolotorvas: about the tutor thing

paolotorvas: im free tomorrow

margomarxie: thats great! lets meet after class tho!

paolotorvas: btw... i asked permission to akiara to tutor you and she let me...

margomarxie: oh really? thats good to hear...

trying to open a topic huh paolo??

paolotorvas: sa condo mo ba tayo magtututor?

margomarxie: kung okay lang sayo?? ayoko sa mga cafè's masadyo ma issue eh

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now