They we're all here!! I was beside akiara while she's cutting the pork that kuya ash grilled, The boys we're mixing the drinks. I didn't expect that we're going to drink alot today.
"Hey thats enough!!"pigil ni mika, napatingin naman kami ni akiara dun. Adam and Ivan we're pouring alot of vodka.
"gusto nyo ba malasing na maaga??"inis na tanong ni akiara, ngumisi lang ang magpipinsan habang si reign natatawa nalang sa tabi ni briann.
"pustahan tayo??"biglang lapit ni reign, nagkatinginan naman kami at umiling. Ito ang ayaw ko sa mga pinsan ni akiara, palagi sila nagpupustahan kung sino una magbrebreakdown. It's always adam or levi.
"Girl we don't need that kasi si adam unang malalasing satin"inis na sabi ni akiara, tumango naman kami dun.
"No...kuya brandon might be drunk later..."mahinang sabi ni mika, napangisi naman si akiara dun at umiling
"we found out that kuya's girlfriend is cheating on him so he might breakdown"mahinang sabi ni reign, napailing naman ako dun.
"okay...brandon will be the first one who will be drunk pero wala munang pustahan please??"iling na sabi ni akiara, tahimik lang kami ni briann na umiinom ng canned beer.
Napakunot naman noo ni reign at mika. Lumapit silang dalawa kay akiara at may bumulong pero rinig ko pa din yun.
"Don't tell us that you are broke?? I just saw you awhile ago at the mall holding 3 brand paper bags"bulong ni mika, parehas kami natawa ni akiara dun at umiling.
"Mga tanga kayo no?grocery laman nun...ginamit ko lang yung brand bags para hindi halata no"sabi ni akiara kaya nagtawanan na kami dun at umiling na ulit.
Bumalik na sa pwesto ang dalawa habang si levi nakikipag usap kay kuya ash tas si brandon nakikipag tawanan kila adam, si lee at akiro naman tahimik sa gilid nagphophone.
"hindi ba pupunta si paolo??"tanong ni brandon kay levi, napalingon naman si levi sa gawi namin at umiling.
"he is at the bar with his girls"sagot ni levi at nakipag usap ulit kay kuya ash.
"puro landi amp"sabi ni akiara kaya nagtawanan na sila magpipinsan.
"ang tagal naman ata ng inorder mong pizza, lee??"biglang tanong ni adam, napatayo naman si lee dun at tumango.
"oo nga pala..."mahinang sabi ni lee at pumasok sa loob.
"nasa mood ata si lee ah?"sabi ko, natawa naman sila akiara dun at tumango.
"hoy ano nainom ni lee?at nasa mood para manglibre ng pizza??"bulyaw ni mika, nagtawanan naman ang mga lalaki.
"may nalandi na e"sagot ni levi, nanglaki naman mga mata namin habang yung boys nagtawanan nalang ulit.
Sobrang tahimik nun ni lee at never yun nakisabay sa kagaguhan ng mga pinsan nya at never sya nanglibre o nag ambag sa inuman na nagaganap samin.
Napangisi naman si akiara at nakisali sa mga pinsan nya sa paghahalo ng alak, Lumabas na ulit si lee at hawak na hawak na ang kahon. Naghiyawann naman ang magpipinsan habang si lee napangisi na dun.
"Hoy Lee Dino For the first time!!"sigaw ni akiara, kumindat naman si lee kay akiara kaya napairap naman si akiara.
Bigla lumapit si reign samin kasama si brandon, napakunot naman kami. Inabot naman ni brandon phone nya sakin at napakunot ako.
"videohan mo kami may gagawin lang kami kalokohan"mahinang sabi ni brandon, natawa naman ako ng mahina at tumango dun.
Nagstart na ako magvideo at lumapit ang magpipinsan kay lee, Napakunot naman si lee dun at nagulat nalang sya nung sabay sabay syang binasagan ng itlog. Nagsaktong 12am kaya naghiyawan sila ng happy birthday, kaya napangiti na ako dun.
"Tangina pre 21 kana!!"sigaw ni ivan, nagtawanan naman ang magpipinsan.
"teka lang!! meron pa!!"sigaw ni akiara at dali dali pumasok sa loob, lumabas din sya agad at nagulat kami nandun si paolo. Nanglaki naman mata ni lee nung nakita nyang may hawak na harina si paolo, dali dali sya hinawakan ni ivan at levi at dali dali naman tumakbo si paolo dun at binuhos sakanya ang harina kaya nagtawanan na sila.
"Happy Birthday Pre!! Di kana supot!!"sabi ni paolo, natawa naman kami dun. Pumasok na si lee sa loob para maligo kaya inabot ko na kay brandon ang phone nya. Si akiara pumasok din para maligo dahil nagkaroon din sya ng harina sa buhok.
"ANO YUN PLANADO!?"sigaw ni lee sa loob, nagtawanan naman ang magpipinsan at tumango.
"Naman!!"sabay sabay nilang sigaw, naghiyawan na ang boys at nagsimula na mag inuman.
Buti nalang sabado ngayon kaya wala na kami problema kahit malasing pa kami o mag alaga ng lasing.
Bumalik na si akiara na suot suot yung extrang t shirt ni lee at kumuha nalang sya ng shorts sa kwarto ko, baka kumuha din ng bra sa kwarto ko e.
"Margo kumuha ako bra dun ha"sabi ni akiara at hinawakan kunyari dede nya kaya nagtawanan kami habang ako napailing dun.
"ang duga bat nagsisimula na kayo!!"sigaw ni lee galing sa labas, lumabas na sya na nagpupunas ng buhok.
"The real lee is out!!!"bulyaw bigla ni mika kaya naghiyawan ang magpipinsan habang kami ni briann napangiti nalang dun.
"Whoa easy!!"sigaw ni adam dahil nakailan shots na agad si brandon, nagtawanan naman kami dun.
------------------------------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.