"heize can we stop muna??"pagod kong tanong sa assistant ko na si heize, natatawang pinause ni heize yung kanta.
"Ma'am need mo maging body fit!"sabi ni heize, natawa naman ako sakanya at binato ng towel. Nasalo nya naman yun at pinunasan pawis nya.
"I am already fit heize, I've been dancing with my bestfriends until now"sabi ko sakanya kaya natawa ulit at tumango at inabot naman sakin yung tubig kaya kinuha ko naman yun at nagpasalamat.
"I know ma'am! Nakita ko nga post ng bestfriend mo sa ig nya! yung nag eexercise pa kayo and you all look so sexy!"sabi ni heize kaya napangiti naman ako.
Bakla sya and i really love it and he's a fan of akiara now, Well kilala na si ara as an actress which made us so proud of her.
"Perks of having a friend that owns a gym"sabi ko kaya parehas kami natawa. I really thought that heize was really a guy but when i saw him with mom. The way he walks which made me think that he is gay. Comfirmed he really is.
"Do you want to eat ma'am?habang wala pa yung kiddos!"tanong ni heize, tumango naman ako at tumayo na at kinuha bag ko.
"Gosh! I've been starving since awhile ago!"sagot ko sakanya kaya natawa si heize at kinuha bag nya at nauna nang lumabas ng room.
I really thought that i'll be working like mom's but i'm not, I am going to teach kids how to dance but i'll be also part of dad's work though but i am here to teach kids.
"Ma'am do want salad?"tanong ni heize habang nakasakay kami sa elevator.
"I'm craving for pizza but salad is good too...so let's order both"sagot ko kaya parehas ulit kami natawa ni heize.
Heize is clingy and cute too, nakakasabay ko sya sa kalokohan. Since last week nagbonding kami nito and god he has sense of fashion! I really find it cute dahil ginagaya nya yung styles ni ara when it comes to clothing!!
Tumunog na yung elevator kaya lumabas na kami ni heize at nagtungo sa mall na katapat lang ng building kung san kami magtratrabaho.
Nung pagpasok namin sa mall ang dami agad taong bumungad samin, some of the people here we're pure filipino. May mga kakilala pa nga ako nakikita dito lagi.
Pumunta na kami sa filipino resturant dahil masarap pa din ang pizza dito, bumungad agad yung mga waiter na may mga ngiti.
"Mabuhay! Welcome po ma'am and sir!"bungad ng mga waiter samin, ngumiti naman kami pareho ni heize at nagtungo sa vacant table.
Umupo na kami, inabutan naman kami ng waiter ng menu kaya agad pumili si heize habang ako nakatingin lang sa bintana. I'ts been 2 weeks since me and paolo last talked, We both understand each other dahil may mga trabaho na kami. Yung mga kaibigan ko naman may mga sariling buhay na at may mga trabaho na din.
"Ma'am! Huy!"tawag sakin ni heize kaya napalingon ako sakanya, nakataas na kilay nya sakin kaya napalingon ako sa waiter na naka abang na pala sa sasabihin ko.
"u-uhh... 1 slice of hawaiin pizza and vegatable salad please and iced tea"sabi ko sa waiter, tumango naman yung waiter at sinulat sa hawak nyang maliit na notebook ko yung order at umalis na.
"kanina pa naka abang yung waiter sayo ma'am lutang ka kasi e"sabi ni heize, natawa na ako at tumango sakanya kaya natawa na din sya sakin.
"I was just thinking kung kamusta na mga kaibigan ko"sabi ko kaya napatango naman si heize, bigla nya naman kinuha phone nya kaya curious akong tinignan sya na may kinalikot sa phone nya.
"ma'am speaking of akiara!"biglang sabi ni heize, kunot naman ako. kinalikot nya ulit phone sya sakin at nakitang pumunta sya sa instagram at inistalk pa si ara.
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.