56

79 5 0
                                    

I was boredly laying down on my bed, Its already december which is the christmas is near. Akiara was already in japan while mika at reign we're still here but they have a busy schedules.

Mika already gave birth, They named there baby Kalani. It was our idea to name there baby. Briann was already working as a doctor which made us super proud to her.

While me i started working with mom, it was hard at first but now i can do it. "margo kakain na"tawag sakin ni ate aira kaya napabangon na ako sa kama ko.

Paolo already started working at there company in manila, medyo busy din sya kaya hindi nagkikita.

Lumabas na ako at nakitang naghahain na si ate aira kaya umupo na ako, kuya dustin was holding his phone again.

Mom and dad we're back at dubai, susunod rin ako sakanila by next week dahil magsisimula na ako sa company sa dubai. "alam na ba ni paolo na uuwi kana sa dubai??"tanong ni kuya dustin, nagkibit balikat ako kaya natawa sya.

"wala ka balak sabihin ghorl?"singit ni ate aira at nilapag yung bowl na may ulam na namin.

"May balak naman ako pero sasabihin ko pag hindi na sya busy"sagot ko kaya napatango naman sila kaya naglagay na ako ng kanin sa pinggan ko.

Inabot ko na kay ate aira yung sandok kaya kumuha na ako ng ulam at kumain na. "ihahatid kaba namin?"tanong ni kuya dustin, tumango ako at naglagay ng sabaw.

"Oo ayaw ko gamitin kotse ko sayang gas"sagot ko kaya humalagpak ng tawa si ate aira at tumingin kay kuya dustin na inis na.

"nagkotse ka pa nyan ha?"iritang sabi ni kuya dustin kaya lalo ako natawa, kumain nalang ulit kami.

"grabe ka naman magreklamo kuya ikaw nga gagamit nyan pag wala na ako eh"inis kong sabi kaya natawa si ate aira samin.

"Tumigil na kayo at tapusin na yang kinakain nyo may pupuntahan tayo"singit ni ate aira kaya parehas kami napalingon.

"saan nanaman tayo pupunta ha?lagi nalang tayo umaalis aira, hindi kaba napapagod??"iritang tanong ni kuya dustin kaya napairap naman si ate aira.

"kasalanan ko ba sunod sunod yung pupuntahan natin ha?"iritang sagot ni ate aira kaya napa 'o' ako at nginisian si kuya dustin.

Hindi na nagreklamo si kuya dustin, ako unang nakatapos kaya si kuya dustin ang maghuhugas dahil sya ang huli kumain.

Pumasok na ako sa kwarto ko para magbihis, bigla naman tumunog phone ko kaya kinuha ko yun at nakitang may message dun. 'are you going somewhere babe??'

Napangiti na ako at umupo sa dulo ng kama ko at nireplayan sya. 'Hmm yup babe' mabilisan sya nagreply kaya lalo ako natawa. 'don't you dare talk to other boys babe' kaya lalo ako natawa at niring na yung number nya.

"Is it bad to talk to my friends, babe??"bungad kong tanong sakanya kaya natawa agad ako nung narinig ko sya napamura.

"babe i'm serious"sabat ni paolo kaya lalo ako natawa sa sinabi nya kaya umayos na ako.

"I'm just kidding babe, where are you??"inayos ko na kaya narinig ko yung maingay na background nya.

"Gago pao!! asan na yung file!?"rinig kong sigaw ni charles sa kabilang linya kaya natawa na ako at pumili na ng damit ko.

"I'm at the office babe as you can hear you just heard charles curse and asked me where is the file that his looking for"sagot ni paolo kaya natawa ako dun at nilabas na yung dress ko.

"Are you free by friday babe??"biglang tanong ni paolo kaya napangiti naman ako.

"Yes babe i'm free by saturday"sagot ko kaya niloud speaker ko na phone ko at nilapag sa kama kaya nagbihis na ako.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now