"sunod nalang ako sainyo...magsororry pa ako kay akiara"sabi ni kuya ash, tumango naman ako dun at umalis na sya.
"wala kapa ba pupuntahan bukod sa ospital??"tanong ni paolo nung nakasakay na kami sa kotse nya, Umiling naman ako dun at nagseatbelt nalang.
"wala na baka iniintay din ako ng mga kaklase ko"sagot ko, tumango lang si paolo at sinuot seatbelt at pinaandar nya na iyon.
Bigla sya nanahimik kaya tumingin nalang ako sa binatana, Narinig ko naman napasinghap sya kaya napakunot ako at tinignan sya.
"Ano first impression mo sakin??"biglang tanong ni paolo kaya napakunot ako dun at tinignan sya.
"why are you asking me??ngayon nga lang tayo nakapag usap a?"sabat ko.
Napalunok naman sya at tumingin sakin at tumingin ulit sa harap kaya napanguso naman ako at binalik nalang ang tingin sa bintana
"Did Akiara warned you?not to talk to me??"seryoso nyang sabi.
Napailing naman ako dun at tumingin sakanya.
"Don't answer....I know"bigla nyang sabi kaya napailing nalang ako dun.
Nung nasa tapat na kami ng hospital dali dali ako bumaba at sinara iyon at pumasok na sa loob, nakita ko naman agad mga kaklase ko na nagkukumupulan dahil nakita ko dun si tristan na kausap ang doctor na tumingin kila james. Napalingon sakin sila annie at nagsign na lumapit kaya lumapit na ako dun.
"Pain killers to na may halong drug..."sabi ni tristan, napakunot naman ako dun.
"What?pano?san galing iyan??"nag aalalang tanong ni elle, nagkibit balikat naman si tristan at napalingon sakin.
"contact nyo na lawyer ng dalawa"seryosong sabi ni tristan at binigay sa doctor ang pill na iyon at umalis na, nagbow naman ang doctor at nurse sakanya.
"Hindi pa din sila gising"nag aalalang sabi ni annie at tumingin sa pintuan na bukas, napasinghap naman ako dun
"pauwiin nyo muna si elle at si seya, si selena at jimmuel ang papalit sa pag aalaga"sabi ni lucas na nakaupo lang pala, tumango naman si annie at pumasok na sa loob
"Kami na bahala dito margo...."sabi ni selena, umiling naman ako dun.
"Just tell me pag okay na sila okay??"sambit ko.
Tumango naman sila at yumakap sakin, kaya napangiti naman ako dun. Nagpaalam na ako at pinuntahan sa station si briann dahil on duty daw sya. Nakita ko naman agad sya nagkakape, nanglaki naman mata nya nung nakita nya ako dun kaya dali dali sya lumapit sakin.
"kanina pa kita hinahanap! sinabi lang sakin ni seya pumunta ka sa ateneo"bungad na sabi ni briann, natawa naman ako ng mahina at sumandal sa pader.
"ano oras out mo?tara uwi na tayo"aya ko sakanya, natawa naman sya dun.
"Pwede na iyan si briann! nandyan na rin naman papalit sakanya"sabi ni natalia kaya napairap si briann, kaya parehas kami natawa ni natalia dun. pumasok saglit si briann at nag out na dun.
"Nakakapagod! May bata na dinala dito! ang daming sugat tas may putok sa ulo!"reklamo ni briann, natawa naman ako dun at pumunta sa parking lot at sumakay sa kotse ko.
Sumakay naman sya sakanyang kotse kaya pinaandar ko na iyon. Nagpatugtog naman ako ng chill songs habang nagmamaneho.
------------------------------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.