53

88 7 0
                                    

"margo mukha kang nanay"asar ni ara sakin, kaya natawa ako at nilagay si kaizer kama at nilagyan ng unan sa magkabilaan para hindi mahulog.

"Parang si charles nung bata"sabi ko at pinagmasdan si kaizer na tulog, natawa naman si ara at inakbayan ako.

"Sana wag nya lang mamana yung ugali ni charles noh?"sabi ni ara kaya natawa ako ng mahina at hinampas sya.

"tara na nga nag iinuman na sila tas di tayo sisipot?"aya ko kaya natawa ng mahina si ara at tumango kaya lumabas na kami at dahan dahan ko sinara yung pintuan para hindi magising si kaizer.

Nung pagbaba namin mga nakaupo na silang lahat sa sahig at ang dami nang bote na nakahilera kaya napailing kami nung nakita namin sila nag aasaran.

"Mika tabihan mo si kaizer hindi ka naman iinom diba?"sabi ni ara, tumango naman si mika at tumayo na.

Pinagbawalan na namin sya ni ara at briann uminom, napalingon ako kay akiro na kunot na nakatingin kay ara kaya napaiwas na ng tingin si ara at umupo na sa tabi ni briann habang ako umupo sa tabi ni coleen.

"Pwede kana maging yaya ni kaizer"asar na sabi ni charles sakin kaya tinignan ko sya ng masama at kinuha yung baso na wala pang laman.

Sinalinan naman ni briann yun at nilagyan ng yelo kaya sumandal na ako at hinalo halo yung alak.

"Bilis nya makatulog sakin"sabi ko kaya nagtawanan sila sakin kaya uminom na ako.

"malambot kasi"sabi ni briann kaya tinignan ko sya ng masama kaya lalo sila natawa, tumango naman si paolo kaya sya naman ang tinignan ko ng masama.

"ampucha tumango si paolo"sabi ni ivan kaya nagtawanan na sila habang ako napaiwas ng tingin dahil sa hiya.

"wag tayo uminom ng marami mag reready pa tayo bukas"sabi ni charles kaya nagtanguan kami.

"Bukas?baka mamaya"singit ni lee kaya nagtawanan kami habang si charles ang sama na ng tingin kay lee.

"tapusin na natin ito para makapag pahinga na"sabi ni reign kaya nagtanguan na ulit kami.

"malapit na tayo grumaduate ah ano balak?"sabi bigla ni adam kaya napalingon kami sakanya na nakangisi na samin.

"lahat ata tayo may plano pag graduate e"sabi ko kaya tumango sila ara sakin.

"Lets celebrate our graduation kasi feel ko yun na pinaka last natin magkikita kita e"sabi ni brandon kaya napasimangot naman kami.

"Basta kami ni coleen go lang..."sabi ni charles kaya natawa si coleen at tumango sa asawa nya.

"actually plano ni mommy magcelebrate ng graduation kasama sila ara"sabi ko kaya napa 'o' naman sila habang si ara natawa at tumango.

"Yeah I heard mommy talking to tita michaela eh"sabi ni ara kaya parehas kami natawa.

"Di ako makapaniwala na gragraduate na tayo"sabi ni reign kaya nagtawanan kami lahat.

"Lets just cherish this moment"sabi ni seya at ngumiti kaya napangiti na din kami at tumango.

"Hindi rin ako makapaniwala kasi ngayon ko lang nafeel na masaya kasama yung mga pinsan ni akiara"sabi ni lucas jaya nagtawanan kami habang sila paolo tinaasan ng kilay si lucas.

"sabihin mo salamat master"sabi ni brandon kaya tinaasan sya ng kilay ni lucas kaya lalo kami natawa.

"pasensya kana ha?godbless"sabi ni lucas kaya lalo kami natawa sakanya.

"you know what lucas?tuwing nakikita kita naalala ko sya kasi the both of you have the same atittude"biglang sabi ni ara kaya napakunot naman yung magpipinsan habang kami ni briann at coleen nagkatinginan.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now