25

107 9 0
                                    

"what happen margo??"seya asked me with a worried look, akiara and mika and reign entered and locked the door. akiara was looking at me confusely.

"did paolo hurt you??"akiara asked with a serious look, mika and reign we're both quiet at the corner

"no---he didn't!"I answered, she glared at me. Seya was holding my arms....

"Margo we should tell her the truth...."seya said, I sigh and agreed with her. Akiara was looking at me and her hands we're at her waist.

"The boys might be worried....let's talk about this later...."reign said, we all nod and went out at the restroom.

Kumapit ako kay seya dahil sa kaba, minsan nalang magalit si akiara at nakakatakot pa. She is like the mother of the group. We seated at our seats and seya was holding my hands tightly.

"ang tagal nyo ah?nagblow na ng cake si kirsten"sabi ni briann, as if nothing happen to her. Seya was looking at briann and rolled her eyes. I don't know....Should I be mad at her?

"I feel sick..."I whispered to seya, napatingin sya sakin at sinandal nya ulo ko sa balikat nya kaya napapikit ako dun.

"should we go home??"seya softly asked me, I nod and opened my eyes. Charles was looking at me worriedly

"hatid ko na kayo"biglang sabi ni charles kaya napalingon samin sila akiara, tumayo na si seya kaya tumayo na din ako at kinuha purse ko.

"sasama ako charles....kuya ash sabihin mo nalang kay kirsten babalik ako mamaya sa after party"sabi ni akiara, tumango naman si kuya ash dun at napatingin sakin. Ngumiti lang sya kaya ngumiti ako pagod sakanya

Napalingon ako kay paolo na seryosong nakatingin kaya umiwas na ako ng tingin at inayos yung suot kong damit.

"susunod kami"sabi ni mika at kinuha purse nya kaya napailing naman ako dun, inalalayan naman ako ni charles.

"wag na mika...dito na kayo...."sabi ko at ngumiti ng matipid sakanya.

"Seya nasa kitchen yung mga gamot ni margo okay?"sabi ni kuya dustin kay seya, tumango naman si seya dun.

Naglakad na kami papunta sa parking lot, akiara was still looking at me. "what the hell happen to you margo?"biglang tanong ni charles nung pagsakay namin ng kotse nya.

Nasa backseat kami ni seya kaya sinandal ko balikat ko sakanya, hinaplos naman ni seya kamay ko.

"Something is bothering you...."sabi ni akiara at lumingon dito sa likod kaya napasinghap si seya dun. Pinikit ko mata ko at dinama yung lamig ng aircon

"Charles...can you stay first???"mahina kong tanong. Narinig ko naman napasinghap si charles dun

"I'm going to stay...My bestfriend is not okay...."sabi ni charles kaya napangiti ako lalo na sa last word nya...

Naging tahimik na sila kaya umayos ako ng pagkasandal kay seya habang si seya hinihilot ang noo ko kaya nakaramdam ako ng antok dun.

*******
Nagising nalang ako dahil naramdaman ko ang malambot kong kama, napatingin naman ako sa suot kong damit.

nakapantulog na ako baka si akiara nagpalit sakin wala na din akong naramdaman na mabigat sa mukha ko baka tinanggal na din ni akiara yung make up ko. Napabangon ako nung bigla ko narinig sumigaw si akiara sa sala.

"what?are you sure about that seya?"rinig kong galit na sabi ni akiara.

"hey lower down you're voice! baka magising si margo!"rinig kong sita naman ni mika. Ang kulit din nito ni mika eh sabi ko wag na pumunta eh

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now