Nag eexercise na ako dito sa studio ng school namin, napalingon ako sa mga kamembers ko na nag eexercise na din.
"Margo!"tawag sakin ng leader namin kaya napatigil ako dun at lumapit sakanya.
"Center ka namin ngayon, okay lang sayo??"sabi ni jerald, ngumiti ako at tumango nalang kahit itanggi ko yan ako pa din magiging center dahil sa kakulitan ni jay.
"Jerald ayoko na ng hiphop!"reklamo ni astrid, si astrid yung assistant ni jay at grabe sya magreklamo kaya lagi sila nag aaway ni jay dahil sa steps.
Takot na takot tuloy yung mga juniors dahil sakanila kaya napailing nalang ako at sinayaw yung first step na ginawa ni jerald kanina nung onti pa lang kami.
"Reklamo ka ng reklamo astrid kala mo naman ikaw gumagawa ng steps!"pakikisali ni juliana kaya napailing ulit ako dahil ayan na rin si juliana ready na bungangaan si astrid.
"Rouisa Push up!"sigaw ni gelo kaya bigla nagpanic si rouisa na newbie pa lang.
"Hoy Gelo wag mo pahirapan ang junior"sita ko kay gelo at binato ng tubigan nya kaya napasimangot sya at dinampot yun at lumabas na ng dance studio.
"Rousia wag mo gawin yung push up!"sabi ni jerald kaya tumigil na si rouisa at yumuko at pumunta sa sulok kung nasan din ang ibang juniors.
"sasakalin ko talaga yan si gelo"sabi ni raina at dali dali lumabas kaya natawa na kami dun at hinayaan si raina.
"oh pwesto! may anouncement lang!!"sigaw ni jerald kaya nagsipuntahan yung juniors sa gitna habang kami ng mga senior pumunta sa likod ni jerald.
Ako at si jerald at si juliana at astrid at gelo at si raina,Bryan,Carlo nalang ang natitirang senior dito, nakakalungkot lang din kasi wala magtuturo kung pano lumaban ang mga juniors dahil gragraduate na kami.
"Eto na yung huling laban namin ng mga seniors...galingan natin lahat okay?manalo o matalo okay lang basta ginawa nyo ang best nyo okay??"sabi ni jerald kaya napangiti kami ni juliana at tumango dun.
Pumasok na si raina at gelo na naiiyak na kaya natawa kami nila juliana at nilapitan na si raina dahil umiyak na. "hoy tahan na..."sabi ni juliana at niyakap na si raina kaya natawa kami ni astrid dun.
"akala mo naman kasi may namatay e"asar na sabi ni gelo kaya lalo umiyak si raina kaya binatukan nila jerald si gelo.
"tangina sana masubsob ka sa pag sayaw mo mamaya"galit na sabi ni juliana kaya napaiwas ako ng tingin dahil natatawa nanaman ako.
"galingan nyo okay?ayaw nyo naman umiyak sa finals no?"sabi ko kaya nagtawanan yung mga juniors at nagtanguan din at ngumiti kaya napangiti na din ako dun.
"Okay Position!"sigaw ni jerald kaya nagpuntahan na kami sa position namin habang si raina nag punas muna ng luha at ngumiti sakin kaya tumango ako dun.
Tumabi na sya sakin kaya nagsignal na ako, ngumiti si jerald at pinindot yung controler sa speaker kaya nagsimula na tumugtog kaya sinabayan namin yung beat.
"1 2 3 !!!"sigaw ni jerald kaya sabay sabay kami tumalon at nagchange position na kaya napunta ako sa gitna habang nasa likod ko si gelo at jerald at ginawa yung trio dance namin.
"Slide!!"sigaw ko kaya sabay nagslide si gelo at jerald habang ako sinayaw yung sinasayaw ko kanina kaya natawa ako nung napa 'o' sila jay nung sinayaw ko yung steps na ginawa nya.
Bumalik ulit si jerald at gelo sa likod ko at si raina at astrid naman pumunta sa harap ko para matakpan ako. Napangiti nalang ako dahil eto na pala yung last practice na makakasama ko sila kahit late kami nag open audition nagawa pa din namin kaibiganin ang mga juniors at turuan ng mga sayaw.
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.