Its been 1 week after what happend to me, I'm at my condo again doing some homework. Paolo is with me and he's also doing his homework. Akiara is home now but she'll be back at japan after our graduation."paolo?gutom na ako"sabi ko sakanya kaya napalingon sya sakin at nilapag libro nya at kinuha na ang phone nya.
"what do you want?pizza??burger??"tanong ni paolo kaya napangiti na ako at lumapit sakanya at sumandal sa balikat nya kaya napangiti na din sya dun.
Paolo is courting me again and the girls we're happy about that, He deserved my second chance.
"hmmm pizza is good"sagot ko kaya napatango sya at umorder na, He picked pepporoni pizza dahil favorite ko iyon.
"I'll buy the drinks down stairs"sabi ni paolo at tumayo na kaya napasimangot ako habang sya natawa na dun.
"I'll be back....pag may kumatok baka sila charles yun ah?they will visit with the baby"sabi ni paolo kaya tumango ako at napangiti na din.
Lumabas na si paolo kaya napadapa ako sa sahig at tinapos na yung homework ko, naghighlight na din ako ng reviewers.
Coleen has a baby and its a boy, hindi ko pa nakikita ang mukha sa personal pero sa picture he looks exactly like charles kaso nakuha ng baby yung dimple ni coleen. They named him Kaizer Rom Takahashi, Hindi ko nga alam kung san nila kinuuha yung pangalan eh.
He is courting me again, bigla nagvibrate phone ko kaya napalingon ako at nakitang nagchat si akiara sakin kaya napangisi naman ako at inopen iyon.
Akiara:
ghorl maayos na ba handwriting ko or what?Akiara:
Margo Marxie:
ayos na ghorl mas maayos ngayon kesa sa last time thoughAkiara:
Paolo just ordered pizza huh?Margo Marxie:
pano mo nalaman yan?pati ba acc sa grab alam mo?Akiara:
boba ka ghorl?remember may ari kami ng pizza placeMargo Marxie:
ay oo nga pala, ikaw pala head dyan sorry naman🤦🏻♀️Akiara:
BCG daw us later, u coming ba??Margo Marxie:
si levi nag aya no??Akiara:
nope, si charles he wants to have fun tonight kasi his a father na.Margo Marxie:
conyo ka ghorl?Akiara:
you are so annoying.Margo Marxie:
I'll try dami tambak na homeworks.Akiara:
sis same here? Let's clean our mind tonight okay?Margo Marxie:
sige i'll tell paolo about that.Akiara:
uwu okay i'll go now.Margo Marxie:
okay take care bitch di ka pa naman marunong tumawid.Akiara:
🖕🏻natawa na ako sa reply ni akiara kaya nilapag ko na yung phone ko, saktong dumating na si paolo dala na yung pizza at drinks.
"may celebration daw si charles ah?"sabi ko kay paolo, tumango sya at nilapag yung pizza at nagtungo sya sa kusina para kumuha ng yelo at baso.
"Yeah they are pero ewan ko kung kasama ba si coleen"sabi ni paolo sa kusina kaya napatango na ako at pinicturan yung pizza at tinag yung page nila akiara sa instagram.
"she might be celebration yun ni charles eh"sabi ko at kumuha na ng pizza, bumalik na ulit si paolo may laman na yung baso kaya nag indian seat na sya at inabot sakin yung coke.
"alam mo nangyare kay tristan at akiara??"biglang tanong ni paolo kaya napakunot ako dun at umayos.
"ano meron sakanila?ang hyper kaya ni akiara"nagtataka kong sabi sakanya, kaya napailing sya dun at kumuha na ng pizza.
"Nagbreak sila nung saturday ewan ko kung ano nangyare pero hindi ko naman nakitang umiyak si akiara nun, I've been sleeping at her room simula nung umuwi sya sa bahay pero i didn't hear her cry"kwento ni paolo kaya natango na ako dun, She's showing her bright side now???
"ayaw nya maka abala paolo kaya nanahimik nalang sya"sabi ko kaya napatango si paolo dun at kumain na ng pizza kaya kumain na din ako ng pizza.
"She will cry later i swear....balak lasingin nila mika si akiara dahil gusto nila malaman kung bakit"sabi ni paolo kaya napatango ako dun, kawawa naman talaga bestfriend ko late na ako sa balita ah?
she might ended up crying on my chest again, she's comfortable by hugging her and she's easy to be tired from crying so she will be ended up sleeping on my chest.
"let them be...i want to know also..."sabi ko kay paolo kaya napatango sya dun kaya kumain nalang ulit ako.
Dumapa na ulit ako kaya natawa na si paolo, kinuha ko na yung highlighter ko at naghiglights na din.
Seya might copy some notes so kailangan ko ayusin ito dahil hindi nya naiintidihan sulat ko pag cursive, samin magkakaibigan ako lang mahilig magsulat ng cursive habang si briann sulat doctor na di mo na maintindihan tas si reign naman simple lang ang sulat pero maganda habang si akiara depende sa mood nya sulat nya e depende din sa ballpen na ginagamit nya pero ang ganda kaso maliit nga lang tas si mika naman normal na cursive pero maingat sya sa pagsusulat.
Ako lang talaga yung mahilig maghighlights samin dahil gawain ko na ito nung highschool habang si akiara ngayon lang nagtuto magsulat ng maayos at magcalligraphy, Si briann din highschool sya nagsimula maghighlights at magcalligraphy pero ako ang pinaka magandang sulat dito duh. Confident ako na ako ang pinaka magandang sulat samin magkakaibigan.
"why are you using my ballpen??"biglang tanong ni paolo kaya natawa ako dun at nagpeace sign sakanya.
Nung nilapag nya kasi libro nya nahulog ballpen nya tas nakita ko mamahalin kaya triny ko kanina yun at maganda naman sya, napailing si paolo kaya binalik ko na sakanya ballpen nya.
"nagandahan ako eh tignan mo gumanda sulat ko"sagot ko at pinakita sakanya yung calligraphy ko kaya natawa naman sya at tumamgo nalang din sakin.
"May extra ako dyan baka gusto mo?"biglang sabi ni paolo kaya napangiti ako, kinuha nya bag nya at kinalkal bag nya. Inabot nya na sakin iyon kaya napangiti ako, nakasulat pa pangalan nya dito baka custom pen ito no??
"Thankyou!"natawa sya dun kaya ngumiti na ako at sinulat pangalan nya sa papel, ginandahan ko iyon. Tuwing may slogan na project?tatakbo yan si akiara sakin tas ako gagawa makapal yon eh.
"Custom pen to diba???nakikita ko ito sa commericial minsan eh"sabi ko sakanya, tumango naman sya kaya napa 'o' ako. Ever since gusto ko na magkaroon ng ganto kaso mahal ata magpagawa nito eh.
Nung natapos ko na isulat pangalan nya, binigay ko sakanya yun kaya nagtaka naman sya pero kinuha din naman, napangiti sya nung nakita nya iyon kaya ngumiti na din ako.
"You have a beautiful handwriting"compliment sakin ni paolo kaya napangiti ako lalo dun at tumango dahil madami na nagsasabi nyan sakin.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
sino nagpupubg dyan?laro tayooo HAHAHAHAHAHA
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.