42

88 6 0
                                    

Nandito kami sa kwarto ni akiara kaming mga babae lang nasa baba yung boys dahil nag iinuman sila. Past naman kami dahil pagod na kami kanina pa, nawalan kami ng energy dahil sa kakatawa.

"Paolo is a type of guy na gentlemen na medyo gago e"

Natawa kami sa sinabi ni ate yasmin, nakadapa si ate yamsin sa kama at katabi si akiara habang kami nila reign nasa sahig dahil may foam. "Pero seryoso margo swerte mo dyan sa kapatid ko as in super!"sabi ulit ni ate yasmin kaya napangiti na ako dun.

"Nung una nga binalaan na namin yan si margo na wag na wag mahuhulog kay paolo kaso marupok e"sabi ni akiara kaya nagtawanan kami ulit.

"Sino ba naman di mahuhulog sa charms ni paolo??"sabi ni yssa kaya napatango na din ang magpipinsan.

"Nakikita mo naman kung pano kami tratuhin ni paolo diba??lalo na si akiara, trato nya kay akiara prinsesa sayo naman reyna"sabi ni mika kaya lalo lumaki ang ngiti ko dun.

"Alam mo ba margo?seloso yun si paolo! Ganto kasi yun"kwento ni ate yasmin. "Si akiara may crush sa japan?si sunghoon alam ko naman na kilala mo yun, binigyan sya ng ring nun!"

kinuha nya kamay ni akiara at pinakita samin yung singsing kaya natawa naman ako kahit alam ko naman talaga kung bakit sya binigyan ng singsing nun.

"Tapos eto na nga may favouritism kasi to si akiara sa japan eh kaya nagseselos na sila paolo e"tuloy ni ate yasmin kaya nagtawanan kami dun.

"ako naman!"singit ni yssa kaya napasimangot si ate yasmin pero hinayaan pa din si yssa "may rankings kasi yang favouritism ni akiara e kaso 9 lang si paolo tas yung highest si niki!"kwento naman ni yssa kaya napalingon kami kay akiara na naka takip na ng muka.

Tinanggal ko yun at nakitang tulog na kaya nagtawanan na kami at hinayaan sya ganun sa pwesto, bubuhatin ko nanaman para maayos ang higa amp.

"Natulog na nga amp"sabi ni reign at nilagyan ng comforter yung katawan nya kahit naka jacket na yan si akiara nilalamig pa din yan kaya gusto nya balot na balot yan.

"May tagong pagkain din ba si akiara dito?kagaya ni margo?"tanong ni briann kaya hinampas ko sya ng unan kaya natawa sya "sa ilalim kaya??"silip ni briann kaya nagtawanan na kami dun.

"Nasa cabinet na yun"turo ni yssa kaya napabangon si briann at binuksan yung cabinet na tinuro ni yssa, bumumgad yung madaming pagkain ni akiara kaya nanglaki mata ni briann dito.

"Kaya pala tuwing nagvvc kami eto yung cabinet na nakikita ko sa background nya! tas yang foam na yan nandito tas nakadapa si akiara habang kumakain!!"di makapaniwalang sabi ni briann kaya lalo kami natawa dun.

"oh alam nyo na kung san ha?"sabi ni yssa kaya natawa na kami ulit.

Binuhat na ni ate yasmin si akiara at inayos yung pagkahiga biglang gumalaw naman si akiara "oh...shsss...tulog na bebe..."sabi ni ate yasmin kaya di na ulit gumalaw si akiara.

Napangiti na kami dun, bumalik na si briann dala dala yung mga pinili nyang pagkain kaya kumuha na kami nun. "saan ka matutulog margo??"tanong ni mika sakin kaya tinuro ko yung bakanteng pwesto sa tabi ni akiara.

"baliw dun kana kay paolo kasi si yasmin natutulog sa tabi ni akiara eh"sabi ni mika kaya napalingon ako kay ate yasmin na tinatali yung buhok ni akiara.

"hindi okay lang...dun nalang muna ako sa kwarto ko"mahinang sabi ni ate yasmin at ngumiti sakin kaya tumango ako at ngumiti pabalik sakanya.

"Balik na ako sa kwarto"paalam ni yssa kaya kumaway na kami sakanya, natawa sya at kumaway na din samin at lumabas na ng kwarto.

"Tara kape tayo"aya ni ate yasmin at bumangon na sa kama at nilagyan ulit ng comforter si akiara at hinalikan sa noo si akiara kaya napangiti na ulit ako dun, Bigla ko naalala si ate ellaine...

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now