3 months later....
We officially graduated college, all my batch mates cried to our batch president's speech. Akiara and reign we're the first who graduated last month.
Seya was smiling while cheering our other batchmates, Our profs we're also hyping the other students. But they cried while hyping us up.
"I can't believe that you all survive the college life!"sir martin said and hugged us, we all laughed at him and smiled at him.
"thanks to you sir! for helping us through our up side downs!"marco said which made sir martin smile at us.
"as your adviser i'm here to help you all to your suffers, and you all know that i am only one call away!"sir martin said and gave us one roses which made me smile.
"sir auto pass sa drama ha?"lucas said which made all of us laugh and nod while sir martin smiled at us brightly.
"hindi na ako magdradrama! puntahan nyo na parents nyo!!"sabi ni sir martin kaya nagtawanan kami at tumango.
"sir wag ka magtampo samin bibisita kami anytime dito!"sabi ni elle kaya napangiti si sir martin at tumango samin.
Kumaway na kami kay sir martin kaya lumapit na kami sa parents namin, mom and dad we're waving at me. Paolo was behind mom's back but he's smiling at me, I waved back and hugged mom who was already crying.
"I'm so proud of you anak!"masayang sabi ni mommy kaya napangiti ako, nakisali na si daddy samin habang si paolo nakangiti pa din.
"naunahan na ako ni paolo sa bulaklak nak"sabi ni daddy kaya natawa ako, lumapit na sakin si paolo at binigay sakin yung bulaklak kaya napangiti ako at inamoy yun.
"Congrats babe!"I smiled at him and hugged him which made mom smiled at us and tooked us a photo using her phone.
Me and paolo posed which made mom laugh and nod, Dad was smiling behind mom. "Sila aira nasa bahay na kaya tara na"aya ni daddy kaya tumango na ako.
Napalingon ako kila seya na umiiyak habang yakap yakap sila marco kaya natawa ako ng mahina, napalingon si mommy at daddy dun at tumingin sakin. "pumunta kana dun nak...mag moment kayo nila lucas"sabi ni mommy kaya napangiti ako at tumango.
Lumapit na ako sakanila at napalingon sila seya at lalo naiyak kaya natawa ako at sinalubong sila ng yakap. "hoy grabe naman kayo magdrama kala nyo may namatay e"asar ni james kaya tinignan sya ng masama ni elle kaya lalo ako natawa at niyakap nalang sila seya.
Kumalas na ng yakap si seya at elle at annie sakin kaya sila lucas naman niyakap ko kaya bigla na rin tumulo ang luha ko, nagulat naman sila marco at agad pinunasan luha ko.
"tangina naman wag kayo umiyak"sabi ni lucas at pinapatahan na si seya habang si james yakap yakap si elle, si annie naman nakayakap na sa mommy nya.
"Its just tears of joy! I am just happy for us!"palusot ko kaya napangiti naman sila marco kaya nag group hug na kami.
"Let's cherish this memory hmm??"mahinang sabi ni annie at ginulo buhok namin kaya naiyak na ulit kami at nagyakapan ulit.
"Ate margo!!"I heard a familiar girl shouted my name, nilibot ko ang paningin ko at nanglaki mata ko nung nakita ko sila rouisa kasama sila jerald kaya napangiti ako.
The juniors hugged me which made me laugh and smiled at them, Raina and astrid we're already smiling at us but also crying at the same time. "ate promise us! na bibisita kayo lagi dito!"sabi bigla ni marrian kaya natawa ako at tinignan sila astrid.
For sure sila may pasimuno dito sa juniors e, tumango nalang ako kaya napangiti na sila. "All of our hard works we're worth it"sabi ni astrid kaya napangiti kami nila raina at tumango.
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.