65

70 2 0
                                    


"you didn't jump!!"sigaw ni mika kila patricia kaya nagtawanan na kami.

"happy new year everyone!"sigaw ni kuya EJ kaya isa isa niyakap ang mga pinsan nya habang kami ng mga kaibigan nya kinurot kaya napadaing dahil sa sakit.

"babati ka na nga lang nagawa mo pang mangurot?"iritang sabi ni jillian at kinurot din pabalik si jillian kaya nagtawanan na ulit kami.

"happy new yearrr tara naaa!!"biglang sigaw ni ara, humalagpak kami ng tawa nung nakita namin sya naka pantulog na.

"sige sleep well ara!"sigaw ni jed kaya lalo kami natawa, tinignan ng masama ni ara si jed at dali dali sinugod si jed kaya lalo kami natawa at hinayaan na sila.

"tara kakain na!"aya ni ate yasmin kaya nagtanguan kami at lumapit na sa lamesa at kumuha na ng mga pagkain na niluto ni paolo kanina.

Mika was the first one who run towards the pasta that paolo cooked. "YAAAY KINOKO!!"sigaw ni mika habang nagsasandok kaya nanglaki mata ng magpipinsan habang si paolo napangiti nung nakita nya mga pinsan nya nagtutulakan na.

"ayan yung pinaka masarap na niluto ni pao e!"sabi ni coleen kaya nanglaki mata ko at tinignan si paolo, natawa na si paolo nung nakita nya reaction ko.

"sissy come here! you need to taste paolo's cook!"aya sakin ni ara kaya no choice ako kundi lumapit sakanila, nilagyan naman agad ni reign ng pasta yung pinggan ko.

Inabot naman sakin ni adam yung chopstick kaya no choice ako kundi tikman yun, i'm not really a fan of japanese and korean food kaya lagi ako nahahampas ni briann at ara dahil hindi ako mahilig sa ganto.

Tinikman ko na sya at naka abang na sakin ang magpipinsan habang sila seya natatawa dahil alam nilang hindi ako nasasarapan sa mga ganto, ngumiti ako sa magpipinsan at nilunok na yun at nagthumbs up kaya naghiyawan na ang magpipinsan pero si ara natatawa na din kagaya nila seya pero hindi nya pinakita yun sa mga pinsan nya.

"pwede na ikasal!"sigaw ni kuya EJ kaya nagtawanan na sila magpipinsan, inagaw agad ni ara yung pinggan ko at palihim nya nilagay yung pasta sa pinggan nya at nilagyan nalang ng kanin yun at ulam.

Natatawang lumapit sakin si seya at briann at parehas nila ako inakbayan, natatawa naman inabot sakin ni ara yung pinggan ko at umalis na. "pwede kana mag audition sa acting"pang asar na sabi ni seya sakin kaya tinignan ko sya ng masama kaya natawa na sya.

"you know i hate other country foods"mahina kong sabi sa dalawa kaya lalo natawa ang dalawa at tumango tango na at pumunta na sa lamesa, pumasok ako sa loob ng bahay dala dala yung pinggan ko na may filipino dishes.

pumasok si ara at nakita akong nakatayo malapit sa sofa nila, thanks to her agad nyang kinuha yung pasta sa pinggan ko at hindi pinakita sa mga pinsan nya. pero agad ko inirapan si ara dahil may kasalanan sya sakin. Tinawag nya ako para tikman yun e kayo no choice ako kundi tikman.

"explain yourself to pao hindi nya pala alam na hindi ka kumakain ng japanese foods"asar na sabi ni ara at nagtungo sa kusina kaya napasimangot na ako at umupo sa sofa at kumain na.

"MADDIE!!"sigaw bigla ni ara sa kusina kaya nagtaka naman ako nilapag yung pinggan ko sa upuan, bigla naman pumasok si reign kasunod si mika kaya pati ako napasunod.

"BOBO SINO NAGLUTO NG SHRIMP DITO!?"gulat na tanong ni ara sa dalawa, nagkibit balikat naman yung dalawa. Sumunod naman pumasok yung magpipinsan na lalaki at nagtaka kung bat sumigaw si ara.

"sh---!!!"lumapit bigla si levi dun at tinignan yung shrimp na nasa lababo na, tinignan ng masama ni ara si levi at binatukan ng malakas kaya nanglaki mata ni levi at nagpeace sign kay ara.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now