71

59 1 0
                                    

"teka may nakalimutan ako"sabi ni ara at bumalik sa loob ng bahay nila akia, simula nung naka away na namin yung mga lalaki hindi na kami nag imikan.

Nung nagdinner na kami nagpa dala nalang ng pagkain si akia sa kwarto namin at naiwan yung mga lalaki sa dinning area para magdinner dun.

"dalian mo pag tayo nahuli sa flight natin"sabi ko kaya dali dali naman tumakbo si ara papasok kaya nagtawanan na kami.

Mabilis naman nakarating si ara at natatawa pa dahil bra pala ang naiwan kaya parehas kami nagtawanan. "girls! are you all really leaving!?"bungad na tanong ni kuya ash.

Kunot naman lumingon si ara sa likod nya at tumango. "yeah bat?"takang tanong ni ara kay kuya ash. 

"tara na!"sigaw ni akia kaya parehas kami napalingon nila ara dun, nasa harap na sya ng van nila kaya tumango naman si ara at hinila na yung maleta nya kaya sumunod na kami sakanya sa loob ng van pero bago ako makapasok lumingon ako sa likod ko at nakita sila pao na nakatayo sa likod ni kuya ash.

"hoy mm halika na!!"tawag sakin ni mika kaya napasinghap ako at sumakay na at sinara na yung pinto ng van kaya napasandal ako at sinuot na yung seatbelt.

"hindi naman tayo maplaplatan ng gulong nito no??"tanong ni reign na katabi ni ate aira sa pinaka likod.

"hindi natin sure"sagot ko kaya nanglaki mata ni reign kaya nagtawanan na kami pati na din yung driver ni akia natatawa na samin.

"tangek for 12 persons ang van na to"sagot ni akia.

"hindi pa naman tayo maplaplatan nito"sabi ni mika na hindi mabuksan yung bintana kaya natatawang lumapit si faye kay mika para tulungan sya buksan yung bintana.

"patugtog tayo"sabi ni patricia at dahan dahan lumapit sa harap kung san naka pwesto si akia at cristina, inopen naman agad ni akia yung bluetooth ng van kaya cinonnect naman agad ni patricia yun.

"pang break up ah"sabi ni cristina kaya pareho kami nagkatinginan ni ara at briann. Nagpatugtog na si patricia kaya nanglaki mata namin ni ara at briann dahil eto din kasi pinatugtog ko nung highschool kami nung break up ko.

"manong gusto nyo magradio??"tanong ni ara sa driver ni akia, kaya natawa ako at hinampas si ara kaya natawa na din sya pati si briann.

"manong magsuot ka ng earphones kasi kakanta sila"sabi ni briann kaya natatawa naman kinuha ni manong yung earphones ni briann at sinaksak nya sa phone nya para magradio.

Pinaandar na ni manong yung van kaya napalingon ulit ako sa bintana at nakita sila paolo nagtakbuhan sa mga kotse nila kaya pati sila ara napakunot habang nakatingin sa likod kaya lahat kami nagkatinginan.

"manong...dalin mo muna kami kila mommy"sabi ni akia kay manong kaya napatango si manong at dinalian ang pagmamaneho.

"pano flight natin??"tanong ni briann, lumingon naman samin si cristina at akia na nasa front seat.

"cancel nalang natin mas mabuti magbarko nalang tayo"sagot ni cristina kaya napasinghap ako at minessage na si mommy at si heize na cancel ang flight namin pag uwi sa manila.

"they might follow us"sabi ni ara, umiling naman si akia samin at nginitian kami ng matipid.

"don't worry bout that ara...takot ang mga pinsan mo sa parents ko"sabi ni akia at hinawakan si ara na kabado na.

"for now...ioff nyo location nyo..."sabi ko kaya nagtanguan naman sila at kinuha mga phone nila. Yesterday we're all done with the boys lahat sila gulat na gulat nung lahat kami nakipag break up sakanila.

Ate aira and kuya dustin was speechless nung nasaksihan nila kami kagabi. "babalik kana ulit sa dubai nyan mm?"tanong sakin ni mika kaya napatango naman ako.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now