Special Chapter

108 2 0
                                    

"oh my god baby!"napalingon kami ni paolo at nagulat nung umiiyak yung anak ko na si roseann kaya agad naman namin nilapitan ni paolo yun.

"baby what happen??"nag aalalang tanong ni paolo. Napangiti ako dahil nakuha ni roseann kay paolo ang genes.

Sakin lang ata nakuha yung ugali pero yung mukha sa ama talaga eh. "Daddy I saw cat and its really cute!"iyak na sabi ni roseann kaya natawa kami pareho ni akiara.

"but tita akiara's allergic to cat...if you'll have a cat tita akiara can't play with you anymore"sabi ni paolo kaya lalo naiyak si roseann kaya binatukan ni akiara si paolo kaya natawa ako.

"tanga ka payagan mo na!"inis na sabi ni akiara kaya niyakap ko na si akiara kaya napasimangot sya.

"lalo mo lang papaiyakin inaanak ko eh! go bilan mo ng pusa yan! o kunin mo yung nakita nya!"sabi ni akiara kaya lalo kami natawa ni paolo.

Thank God hindi nakaka intindi ng tagalog anak ko. Nag aaral kasi sa japanese school kaya hindi maka intindi ng tagalog kaya free nakakapag mura ang mga tita ng anak ko.

"ako na nga nag aalala sayo eh ayaw mo pa!"sabat ni paolo kaya babatukan ulit ni akiara si paolo kaya inawat ko na sila.

"tanga okay na sakin mag ka allergy basta maging masaya lang inaanak ko!"sabi ni akiara kaya binuhat ko na si roseann.

"Daddy will buy you a cat!"sabi ko kay roseann kaya tumahan na si roseann kaya natawa ako at pinunasan na pisnge nya.

"Why do you look like your daddy?Even if your crying you look like him?"tanong ko kay roseann kaya napasimangot sya kaya natawa ako at hinalikan sya sa pisnge.

"Your mommy is right you like your daddy!"sang ayon ni akiara at nilagay na kay roseann yung hairclip na nahulog pala kanina.

"but tita akiara told me that daddy is ugly when he is crying"sabi ni roseann kaya nanglaki mata ni akiara at napaiwas ng tingin kaya lalo ako natawa.

"grabe ara pati sa bata nagsisinungaling kana"inis na sabi ni paolo at tinignan si roseann.

"tanga totoo naman eh gusto mo makita video mo nung nalasing ka?tas iniiyakan mo si mm?"bulyaw ni akiara kaya lalo ako natawa at nilaro nalang ang maliit na daliri ni roseann.

"Tita is it okay to you that i'll have a cat??"tanong bigla ni roseann kay akiara kaya napatigil naman sya sa pagkalkal sa phone nya at ngumiti at tumango kay roseann.

Nung ipapanganak ko na ito si roseann sinabi ko agad kila akiara na mag isip ng pangalan. Nung pag gising ko nagulat nalang ako kapangalan na ng anak ko si rosé ng BLACKPINK.

Wala kasi kami maisip na ipapangalan dahil hindi kami marunong magpangalan pero si akiara nagsuggest pag nag ka anak kami ulit ipapangalan nya daw yung ign ko sa cod nung highschool tarantado eh.

Mga fans ba naman ang mga tita?Yung isa pang naisip nilang pangalan galing naman sa anime na pinapanuod namin dati nung highschool.

Eren plano ipangalan pero pinaglaban ni akiara at briann na roseann ipangalan kaya nagwagi sila pareho.

Pero yung ign name namin ni akiara sa cod ay may ibig sabihin. Sakin stars ata tas yung kay akiara pure.

Alam nyo yung mas nakakagulat?Nung pumunta kaming seoul nila akiara sa pinagtratrabuhan ni akiara sa SM entertainment?May reka na pangalan dun japanese din.

Sa pagkaka alam ko nagulat din si akiara dahil iyon din ang ipapangalan nya sa magiging anak nya pero nung nakita ko yung babae magandang dalaga sis.

Feel nga namin pag nabuntis to si akiara baka maglihi sa reka na yun. Sa lahat na pwede paglihian ko bat kay adam pa?

"tanga ka akiara isipin mo kundisyon mo"inis na sabi ni paolo kaya napalingon na ako sakanya na nabadtrip na ata.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now