43

94 6 0
                                    

Nagising nalang ako sa liwanag na kaya napadilat na ako at nakita si coleen na buhat buhat si kaizer at pinapadede, napalingon naman sya sakin at ngumiti kaya ngumiti na din ako pabalik sakanya.

"nakauwi na ba sila??"tanong ko kay coleen, umiling lang sya kaya napasinghap ako at nag unat.

Kinuha ko yung phone ko at nakitang ang daming text ni kuya dustin na nakauwi na daw si daddy at pinapauwi na din ako.

"si briann umalis na..."sabi ni coleen kaya napatango ako at nag alcohol at lumapit kay coleen na buhat buhat si kaizer.

Natawa naman si coleen at inabot sakin si kaizer kaya napangiti ako dahil nakuha nya genes ni charles "nako nakuha mo genes ng daddy mo...dimple lang nakuha mo sa mommy mo"mahina kong sabi kaya natawa kami pareho ni coleen.

"Tara baba na tayo...kain muna tayo"aya sakin ni coleen kaya napatango ako at inayos pagkabuhat ko kay kaizer at sumunod kay coleen.

"ang pogi pogi naman ng baby namin..."sabi ko at kinurot pisnge ni kaizer, natawa naman si kaizer kaya natawa na din ako dun at bumaba na.

Pumunta na kami sa dinning area at bumungad yung mga katulong na naghahain na kaya umupo na kami pareho ni coleen. "bigay mo muna si kaizer kay beatrice"tumango ako at inabot si kaizer sa yaya nya.

"uuwi muna ako samin coleen"sabi ko sakanya kaya napakunot naman sya dun at naglagay na ng kanin sa pinggan nya, inabot nya naman sakin yung sandok kaya kumuha na din ako.

"hindi mo ba sila aantayin??"takang tanong ni coleen, umiling naman ako at pinatong yung sandok sa takip kaya kumuha naman ako ng ulam at kumain na.

"umuwi na si daddy..."sagot ko kaya napa 'o' naman sya pero tumango pa din sa huli kaya kumain na kami ng tahimik.

***
Natapos na ako kumain kaya bumalik na ako sa taas para maligo, naiwan si coleen sa baba dahil nilalambing nya si kaizer. Pumasok na ako sa kwarto ni akiara at napasinghap ako nung bumungad sakin ang pabango ni akiara.

kinuha ko yung bag ko at pinatong yun sa kama ni akiara kaya napaupo ako at binuksan bag ko at nilabas yung susuotin ko, napakunot naman noo ko nung nakita ko na may envelope dun kaya binuksan ko yun at bumungad ang handwritten letter na galing kay akiara.

Hoy bruha,

Alam ko naman kung bat ka nagtataka bat ako uuwi ng japan no?nung lumabas kayo nila yasmin tsaka ako gumising at sinulat ito, Nagkaproblema yung pinapatayo namin building sa japan alam ko din naman na ako sisihin nila brandon dahil ako nga yung CEO tas ako pa yunv architect at ako pa yung naghire sa engineer. Pigilan mo si paolo okay??lalabas nanaman yung dragon pag narinig nya yung sigaw ni brandon. I'll tell you all pag uwi ko. I loveyou sis.

Napasinghap ako dun at binalik na ulit sa bag yung letter kaya kinuha ko na yung tuwalya na pinaheram sakin ni akiara kaya pumasok na ako sa banyo para maligo.

Ang dami nangyayare sa magpipinsan na yun?curious ako pero ayaw ko din makisali dahil away magpipinsan yun.

Nung natapos ako maligo, nagbihis na ako at chinat si kuya dustin na sunduin ako dahil wala ako dalang pera. Napasinghap ako at umupo sa dulo ng kama ni akiara at nagscroll saglit sa facebook dahil sa boredness ko.

Bigla may kumatok kaya bumungad si coleen na bagong ligo lang din "nandyan na sila"sabi ni coleen kaya napatango na ako dun.

"Pautang 100"sabi ko kaya natawa sya at kinuha yung wallet nya at inabot sakin yunt 100 nya kata natawa na din ako.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now