26

111 8 0
                                    

3 months after....

"yah akiara be careful!"sigaw ni briann, nagtawanan kami dun nila mika at reign.

Nandito kami sa Sm Mega mall dahil nag aya si akiara mag ice skating bago kami grumaduate magtrotropa.

Akiara was the first one kaya nagpanic si briann na di marunong kaya kailangan pa namin magrent ng ice bear stand para mabalance nya.

I skate towards akiara she was skating freely and she's just smiling. She saw me and smiled at me.

"It's been 6 months!! Skating is my old friend"sabi ni akiara at ngumiti sakin kaya napangiti ako dun.

"You can freely skate now akiara..."sabi ko kaya lumaki ang ngiti nya sakin at tumango dun.

"should i push this??"biglang tanong ni akiara at sumandal sa may hawakan sa gilid kaya napatigil ako dun

"Its you're decision akiara....I'll support you no matter what" I answered and cheerfully smiled at her, she nod and smiled back at me.

"Yeah.... I should push this.... I've been skating since i was 13 so i'm going to continue this..."akiara said and started to skate again. I just followed her around while mika and reign we're teaching briann how to skate.

"Yah ! Teach her the baby penguin walk!"akiara shouted and went at her old skater friends.

"I'll look like an idiot doing that"mika said and glared at akiara who was already talking at her friends. I can see that she's really happy doing this.

"should we hire a teacher for her??"reign curiously asked, I nod.

"she needs that tho"I answered and followed mika who was already talking to the boys. Me and Briann we're both okay now. She has a boyfriend already and its travis...

"Tanga ka mika?"Levi teasefully asked mika, mika rolled her eyes and removed her gloves

"My sister is skating freely huh??"kuya ash said and smiled while watching akiara to do her tricks at the ice... I seated beside him and untied the ice skate shoes. I badly want to walk properly

"I badly want to walk properly..."I whispered, I heard kuya ash laugh and helped me to untie the shoes.

"Kailangan mo sanayin yan margo baka next na makita mo si akiara lumalaban na"sabi ni kuya ash at tinanggal na yun kaya napatingin agad ako sakanya.

"kuya..."biglang tawag ni akiara kay kuya ash kaya napalingon si kuya ash dun at tumayo, habang si akiara nilagay yung cover sa blades nya. Bigla may lumapit na lalaki na nasa 30s, nanglaki mata ko dahil sobrang familiar nya.

"Oh hi sunghoon!"biglang bati ni kuya ash sa lalaki, napatingin ako kila mika na nanglaki mata at dali dali lumapit sakin.

"bitch sya yung trainee sa i land! and now nasa enhypen group!!"biglang sabi ni mika kaya nanglaki mata ko dun, hindi ako ganun fan nila pero nakita ko yung mga paghihirap nila. Si akiara kasi ilan beses ko nakita nanuod sa mnet eh kaya ayun tuloy.

"Hi ash! it's been a year i guess??"bati ni sunghoon kay kuya ash kaya nanglaki mata namin dun dahil fluent sya sa pag english nya!

"What brings you here??"tanong ni kuya ash, buti nalang talaga nirent nila akiara to ng buo kaya walang tao kundi kami lang

"I heard that akiara will start to skate again"sagot ni sunghoon kaya napangiti naman si kuya ash dun.

"I guess so? I'll support her decisions"sab ni kuya ash at niyakap si akiara kaya natawa naman si akiara dun.

"I'll handle her..."sabi bigla ni sunghoon kaya nanglaki mata namin dun habang si akiara napangiti din.

"You've been handling me for 4 years oppa"sabi ni akiara kaya napangiti si sunghoon dun at ginulo buhok nya.

"You can handle her anytime sunghoon...she's just...being a brat..."sulpot bigla ni akiro kaya nagtawanan kami dun habang si akiara napatakip ng pisnge dahil namumula na sya

"Really Akiara-ssii??"asar na sabi ni sunghoon kaya napatakip ng mukha si akiara dun kaya nagtawanan na kami

"I badly want to hit you oppa"pikon na sabi ni akiara kaya natawa si sunghoon dun at niyakap sya. Kaya napatili si mika pero mahina yun at kinurot si reign na kinikilig din

"Ilan years na namin inaasar si akiara kay sunghoon kaso di nya type na 8 years gap"sabi ni levi sa gilid kaya humalagpak kami ng tawa dun.

"gusto ko maiyak sa kakatawa mga tarantado kayo"sabat ko kaya nagtawanan sila dun.

" can i steal akiara for an hour??"biglang tanong ni sunghoon kaya nanglaki mata namin dun.

"definitly hyung...you can take her to seoul too"brandon teasefully answered kaya tinignan sya ng masama ni akiara kaya nagtawanan na ulit kami.

"The boy's badly miss her..."sabi ni sunghoon kaya napangiti si akiara dun kaya sinuot na jacket nya.

"Send my regards to the boys..."sabi ni kuya ash kaya tumango si sunghoon dun at inakbayan si akiara at kumaway samin kaya kinilig naman kami dun at umalis na sila akiara.

"tangina kanino kayo boto?"out of nowhere na tanong ni adam kaya nagtawanan na kami dun at binalik yung ice skate shoes namin sa counter.

"Alam nyo naman na botong boto tayo kay sunghoon noon pero dumating yung ungas kong tropa eh"sagot ni kuya ash kaya humalapagpak kami ng tawa dun kaya inayos ko na gamit ko.

"I badly want sunghoon to be akiara's boyfriend but she doesn't like 8 years gap"sagot naman ni mika kaya nagtawanan na kami dun at lumabas na.

"You badly want to die early aren't you??"sabat ko kaya humalagpak na kami ng tawa dun habang si mika napasimangot na habang ako natawa naman dun.

"So boto ka kay tristan!?"sabi naman ni adam kaya natawa ako at tumango dun. I can see that tristan is akiara's ideal guy.

"remember na iniyakan ni akiara si k?now look she has connection to them!"kwento ni reign kaya napangiti kami dun.

"She is badly emotional nung nalaman nyang hindi naka sali si k at taki"dagdag ni kuya ash kaya nagtawanan kami. Akiara was 14 that year and I was 15, Akiara is into kpop since elementary.

"She said she wants to hug k and comfort him pero nakakagulat naman?nayakap nga ni akiara nung umuwi syang japan"dagdag ni mika kaya napangiti na kami dun. Akiara is half filipino and half japanese and she can speak 4 different language.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------

I badly miss k and taki so much:(( I'm sorry for not updating ! I'm watching all the iland episode again and again hehe.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now