Nagising ako dahil sa doorbell kaya napabangon ako at niyakap ang unan ko nung paglabas ko ng kwarto.
Sumilip muna ako bago buksan yun, napasinghap ako nung nakita ko si akiara. Binuksan ko yun at bumungad si akiara na pagod na pagod.
"dito muna ako"mahinang sabi ni akiara at dumeretso agad sa guestroom, napailing naman ako at sinara na yung pintuan.
Bumalik na ako sa kwarto ko at nahiga, bigla naman tumunog phone ko kaya napasimangot ako nung lumitaw pangalan ni paolo sa messenger.
Paolo:
u wake na ba babe?Margo:
nagising ako dahil kay akiara.Paolo:
uhmPaolo:
she's coming with us later, is it okay??Margo:
i'm good with that babeMargo:
u might eat me later eh safety nalangPaolo:
babe🤡Margo:
i love youMargo:
let me sleep. byebinalik ko na ulit phone ko sa bed side at nagtalukbong agad ng comforter, Umuwi na kami nila paolo ng 3am tas nagising pa ako ngayon na 6am na. Napasimangot ako dahil hindi na ako nakakaramdam ng antok.
bumangon ako at dali dali sinugod si akiara sa guestroom, bumungad naman syang hawak hawak ipad nya at humahanap pa ng pwesto. Napalingon naman sya sakin at natawa ng mahina kaya natawa na din ako at tumabi sakanya.
"any plans for tita michaela's birthday??" That was the first thing ara asked me, she was busy scrolling some movies at her netflix acc.
"ate aira told me that mom wants a simple celebration but i want to make it memorable to her..."I honestly answered which made her smile and nod.
"you have a nice idea..let me and the girls help you"ara said and smiled again to me. I nod and hugged her. she laughed and pitched my cheeks which made me smile.
"third wheel ka nanaman samin mamaya ni paolo"mahina kong sabi, napairap naman sya at plinay na yung pinapanuod nyang anime.
"its okay mas masaya pala maging third wheel kasi lahat libre"sabi ni ara kaya parehas kami natawa. She has a point though, ara loves to be thirdwheel.
"should we get ready?paolo might be on his way"
Nanglaki mata ni ara kaya natawa ako at bumangon na sa kama, napaupo sya at nakatingin pa din sakin kaya tinaasan ko sya ng kilay.
"hoy kala ko hapon pa!?"gulat na tanong ni ara kaya natawa ako lalo at kumaway na sakanya palabas ng kwarto.
Dumeretso na ako sa banyo at naligo na agad, natawa ulit ako dahil for sure nagpapanic na si ara sa loob ng banyo. She always panic pag aalis kami tas hindi nya alam yung oras.
1...
2...
3...
"MARGOOOO!!!"sigaw ni ara sa labas kaya lalo ako natawa at binuksan yung pintuan at nilabas ang ulo ko.
Nakabathrob na si ara at ang halatang inis na inis na, bigla bumukas yung pintuan at bumungad si paolo na tumatawa pa at kumaway sakin kaya natawa na din ako at kumaway pabalik sakanya.
"kumalma ka ghorl"sabi ko kaya lalo natawa si paolo habang si akiara dali dali pumunta sa walk in closet ko.
"gawan ko lang kayo breakfast"sabi ni paolo at ngumiti kaya napangiti na din ako at tumango kaya bumalik na ako sa banyo para magsabon.
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.