6

193 10 0
                                    

Nagmonday na at eto ako ngayon naka palung baba habang nagrereview para sa dadating na quiz namin sa next subject. Bigla sumulpot si briann na naka uniform pa ng med, napairap naman ako dun at deretso deretso lang sya ng lakad at umupo sa bakanteng upuan sa harap ko.

"tapang ka doc?"asar na tanong ng president ng room ko, natawa naman kami dun.

"mamaya na seya!may ikwekwento pa ako sa muse nyo!"pikon na sigaw ni briann kaya nagtawanan na kami. Inayos ko ang reviewer ko at tinignan ko sya.

"Spill the tea girl sayang oras ko"bulyaw ko, napasimangot naman si briann at umayos ng pwesto at inayos muna ang id nya.

"May nilalandi nanaman na bago si poalo my god! kaklase ko pa!!"simula ni briann, napakunot naman ako. Paiba iba na ata nilalandi ni paolo at napadpad pa sa UST huh?

"oh?napadpad dito??"sabat ko, napairap naman si briann at tumango dun.

"di na ako magugulat pag nagalit si paolo pag nalaman ng mga pinsan nya yun"sabi ni briann at tinignan ang nirereview ko.

"Magwawalk out naman yun pag binaggit nila akiara yung last girl nya e"sabi ko naman, tumango naman sya at nilapag nya sa desk ko ang reviewer ko.

"I have to go na pala! pupunta pa ako sa UST hospital e"paalam na sabi ni briann at kinuha na ulit gamit nya, natawa naman ako at tumango dun.

"ingat bri!!"sigaw nila seya, umirap naman si briann at dali dali nagmartsa palabas ng classroom ko kaya nagbuklat na ulit ako at nagreview.

***
Natapos na ang quiz namin at nag aya si seya sa dapitan para kumain, buti nalang tapos na last subject namin. Lahat kami na nasa room nagpuntahan sa dapitan dahil wala pa kaming kain simula nung dumating a terror prof namin.

"Tapang ni briann e no kala mo naman talaga taga bussiness ad e"sabi ni kimberly, nagtawanan naman kami at tumango dun.

"magulat nalang kayo pag pumunta si akiara dito"sabi naman ni annie kaya mas lalo lumakas tawanan namin habang naglalakad papunta sa dapitan.

My Section knows akiara at briann dahil nakilala nila yun nung birthday ko, Ang bilis nila maging close si akiara at briann kaya hinayaan ko nalang iyon.

"Nako si akiara pa! magugulat ka nalang deretso deretso pag nalaman na walang prof"sabi naman ni james, napailing naman ako kaya nagtawanan na kami dun.

"she was like? I have a tea girl!"gaya ni seya sa tono ni akiara kaya nagtawanan na kami dun, Nung nasa dapitan na kami nag unahan na kami sa mga food stall dun kaya pumunta agad ako sa mga fisball at nilagyan ng madami ang dalawang plastic cup na iyon.

"baka pag narinig ka ni akiara lumipad kana papunta dun"sabi ko at tinuro sa kabilang kanto, nagtawanan naman kami dun dahil totoo naman sinasabi ko. Mabilis mapikon si akiara pag ginaya mo ang tono nya, She actually has a cute tone lalo na pag magmumura??parang bata e.

pero she is the younggest samin tatlo, Briann was actually the oldest pero ako ang sinisigawan ni briann na ako talaga kahit hindi naman talaga ako iyon.

"Nakakamiss naman yung lukaret na iyon"sabi ni elle, nagtanguan naman mga kaklase ko dun.

"Nakakamiss yung sisigaw sila ni briann ng sabay"sabi bigla ni lucas kaya nagkatinginan kami nila seya at ngumiti ng mapang asar.

"ikaw ha miss mo lang ata si briann e"asar ko, nanglaki naman mata ni lucas at umiwas. Humalagpak ng tawa sila Marco dahil namula ang tenga ni lucas!

Nagbayad na ako at lumapit sakanila at nakipag asaran nalang, Si Lucas umiiwas bigla dahil tinutukso na namin nila seya.

"Pre wag kang torpe!"asar din ni marco, umiling naman si lucas at tinatago ang namumula nyang tenga samin.

"Pre si briann lang iyon!"asar din ni sky, kaya nagtawanan nalang kami dito. Napalingon naman ako sa building nila briann at nanglaki mata ko nung nakita ko si briann papunta sa gawi namin at kasama nya din ang mga kaklase nya.

"wag kayo magsasabi na nandito na si briann asarin nyo lang"bulong ko sakanila, napangisi naman ang mga kaklase ko dun .

"tangina pre Its Just Briann Ryn Sarmiento wag kana torpe!!"asar na sabi ni Jimmuel, napangisi naman kami nila seya nung nanglaki mata ni briann nung narinig nya pangalan nya.

"tignan mo suportado pa si margo oh!"asar na sabi ni matthew kaya nagtawanan na kami dun.

"Hoy bat nyo yan inaasar!"bulyaw ni briann kaya nanglaki mata ni lucas kaya naghiyawan na kami dun pati din ang mga kaklase ni briann napahiyaw na din.

"Bricas Bricas!!"sigaw ni seya kaya sumigaw na din ang mga kaklase ko dun, napapatingin na samin ang ibang estudyante kaya tumigil na kami at nagtawanan nalang.

"tama naaa!",nahihiyang sigaw ni lucas kaya nagtawanan na kami dun at sabay sabay sya binatukan.

------------------------------------------------------------------------------------------

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now