"teka lang!!"sigaw ni mika dahil hinihila na sya ni reign umapak sa malaking bato.
Imbis na maging date namin ni paolo ito naging roadtrip kasama ang mga pinsan nya, we're here at tagaytay. Out of nowhere bigla sumulpot si ate yasmin at yssa at nag aya sa tagaytay kaya ito nandito na kami sa tagaytay ngayon.
"mga wala tayo pera kaya walang mag aaya sa sky ranch!!"sigaw naman ni ara kaya humalagpak kami ng tawa dahil totoo yun wala kaming pera dahil naubos nung may pinuntahan kaming store sa highway.
"anong walang pera ara?kuripot ka lang kamo!"sabi naman ni ate yasmin kaya lalo kami natawa, pinagtitinginan na kami ng tao dahil sa ingay namin dito.
"oh sige yasmin kung hindi ka kuripot ikaw magbayad ng entrance sa sky ranch ano?"hamon ni ivan kaya bigla napalunok si ate yasmin at umiwas ng tingin samin.
Kaya lalo kami natawa. "hinahamon nyo yan si yasmin e ako nga nagbayad ng ticket nyan pag uwi dito sa pilipinas"buking ni yssa kaya lalo kami natawa.
"Tara na lunch na tayo"aya ni kuya ash na kakarating lang kasama si lee at ivan. Nagrestroom kasi sila kasi ang layo ng binyahe namin.
"sa may pasig na tayo maglunch"sabi ni lee kaya tumango na kami at sumakay na sa kotse.
Si mika at reign ang sumama samin ni paolo habang si ara kasama si ivan, yung iba naman nagsipuntahan na sa mga sarili nilang kotse.
"ano ba gusto mong theme margo??"tanong ni reign nung nakasakay na kami sa kotse ni paolo.
"ewan ko ano ba maganda??"natawa si mika at reign sa sagot ko kaya inirapan ko silang dalawa.
Nagkanya kanyang mundo na kami, kinain ko yung binili namin ni ara kanina sa 7/11. Tahimik na yung magkapatid sa likod habang si paolo palingon lingon sakin kaya tinataasan ko sya ng kilay tuwing nahuhuli ko syang tumitingin sakin.
"HOLY SH--- PAO!!" biglang sigaw ni reign kaya naapakan bigla ni paolo yung break at hinarang yung braso sakin para hindi ako sumubsob.
Kaya parehas kami napalingon kay reign na gulat na gulat pa din habang hawak yung phone nya, si mika din gulat na gulat habang nakatingin samin.
"ano ba!?"gulat na tanong ni paolo kaya hinawakan ko yung balikat nya para kumalma.
"Your ex just posted a vlog and saying na hindi pa sya nakakamove on sayo!!"sagot ni reign kaya lalo ako napakunot dahil dun.
"She wants to be in a bloody war isn't she??"seryosong sabi ni mika, napasinghap naman si paolo at umayos ng upo.
"Margo what can you say??"biglang tanong ni reign sakin kaya napailing naman ako.
"Then if she wants to be in a bloody war then i'm in" Nanglaki mata ni reign at mika dahil sa sagot ko kaya tinaasan ko sila pareho ng kilay.
"Okay!! Our Queen is backk!!"tili ni reign kaya natawa na ako dun habang si paolo napatakip ng tenga dahil sa tili ni reign, natatawa naman si mika at ngumiti sakin.
"Go drive na paolo!"sita ni mika kaya napasinghap si paolo at pinaandar na ulit yung kotse nya.
***
We arrived at the house of the cousins, Umorder nalang yung boys ng kakain namin kaya deretso deretso kami pumunta sa sala at nagsama sama.
Dumating na din si briann na pagod, umupo na kami sa sofa. Tumabi sakin si mika at reign at ara at si briann dahil for 5 lang pwede umupo dito habang si paolo nakatayo sa likod ko kasama si levi at charles na tumatawa pa.
"Pagod na ako!"reklamo ni briann at sinandal yung ulo sa balikat ni ara kaya natawa naman si ara at pinaglaruan ang buhok ni briann na kulot.
"ano brandon mamaya pa dadating order mo ha??"reklamo ko din kaya humalagpak ng tawa yung magpipinsan habang si brandon tinignan ako ng masama kaya tinaasan ko sya ng kilay.
YOU ARE READING
I Met You In Ateneo
Teen FictionMargo Marxie Rodriquez from University Of Santo Tomas. The girl who loves to dance, The girl full of smiles. She was the only daughter of the Rodriquez clan.