41

92 6 0
                                    

"pass ako!!"sigaw ni mika kaya nagtawanan na kami, hinahabol kasi sya ni reign na may hawak na hose. Nandito kami sa bahay nila mika dahil nag aya kasi si ate yasmin na magstay kami sakanila.

Bigla may kumiliti sakin kaya nagpanic ako dun, napalingon ako nung nakita ko si paolo tumatawa na kaya tinignan ko sya ng masama at inatake na din sya ng kiliti.

"hoy paolo pag yan inatake sasakalin kita!!"sigaw ni akiara galing terrace kaya natawa kami at kumaway sakanya.

"wag mo sabihin nagwowork out ka??"sabi ni kuya EJ kaya tinaasan sya ng middle finger ni akiara kaya humalagpak na kami ng tawa.

"boba porket naka bralette nagwowork out na??pwedeng nagtitiktok lang??"sabat ni akiara kaya lalo kami natawa kaya nagsign na ng surrender si kuya EJ at pinagtripan nalang yung mga alagang aso nila paolo.

"Kelan ulit balik nyo sa japan??"tanong ni paolo kay ate yasmin kaya napatingin kami sakanya na nakahiga sa yoga mat.

"sabay kami ni akiara, bakit??"sagot ni ate yasmin kaya napatango naman si paolo.

"uuwi ka din ba?"tanong ni kuya EJ kay paolo, tumango naman si paolo kaya napangisi si ate yasmin at kuya EJ.

"dapat dalin mo si margo kung san ka lumaki"sabi ni ate yasmin kaya napatango naman ang magpipinsan.

"Balak ko nga dalin sa kyoto"sabi ni paolo kaya napa 'o' ang magpipinsan habang kami ni briann nagtaka kung bat ganun sila magreact.

"kyoto pa nga"sabi ni akiara na naka jacket na kaya nagtawanan na sila habang ako napailing.

"panis kayo kay brandon dinala yung maling tao sa kyoto eh"sabi ni charles kaya nagtawanan na kami habang si brandon nakasimangot na dahil pikon nanaman.

"Kelan mo ilelegal si margo kila tita??"takang tanong ni reign kaya napatango naman ang magpipinsan habang ako napatakip ng mukha.

"Pag handa na si margo"sagot ni paolo kaya naghiyawan na ang magpipinsan kaya napayakap ako kay briann na tumatawa na.

"Panis ka pala akiara eh! sinong hindi nilegall??"bawi ni brandon kaya may lumipad na tsinelas kay brandon kaya natawa na din ako.

"Annoying as shit brandon?"

Lalo kami natawa nung tinaasan na ni akiara ng middle finger si brandon "tara na kain na tayo!!" sulpot ni kuya ash kaya naghiyawan na kami.

Kanina pa kaya nagrereklamo yung magpipinsan na gutom na sila, inakbayan na ako ni paolo kaya napangisi na ako at sumunod na kami kila mika, natawa ako nung dumaan si akiara at akiro sa bintana kaya napakunot naman sila charles at sumilip sa bintana na pinasukan ni akiara at akiro.

"hoy dalawang kupal ano meron dyan??"

Sumilip din si levi at adam kaya nagkatinginan kami ni paolo at nakisilip na din, Nanglaki mata ko nung may hinihila si akiara na transparent na plastic at bumungad ang malaking salamin.

"Ilan years mo na to hindi nagamit akiara ah?"

Napatango si akiara at ngumiti ng malaki at nakipag fist bump kay akiro na nakaupo na sa sahig, bigla bumahing si akiro kaya nagtawanan na kami at umalis na sa bintana.

"Maglinis kayo dyan!"sigaw ni charles at pumasok na kaya sumunod na kami at nagtungo sa kusina.

"wala bang pintuan yung kwartong yun??"taka kong tanong kay paolo kaya natawa sya.

"May pintuan yun margo salamin pa nga kaso nabasag nung nagbaseball si paolo"sagot ni adam kaya napalingon ako kay paolo na napaiwas na samin kaya natawa si adam at levi.

I Met You In AteneoWhere stories live. Discover now