Phòng tuyến các phương đều thất thủ chỉ trong một thời gian ngắn. Sức mạnh của Nhân Tộc hiện giờ là quá kinh khủng, chẳng thể nào cản phá được. Với sự bất tử, họ gần như trở nên bất bại. Những tên lính cũng trở nên tàn bạo một cách bất thường. Chẳng có từ nào có thể diễn tả hành động của chúng ngoài "dã thú". Dường như đi đôi với nguồn sức mạnh kinh khủng đó chính là mất đi lý trí.
Quỷ Tộc từ các phương tụ tập về vùng trung tâm với ý định hội tụ lại và cùng nhau tìm ra cách đối phó lại kẻ địch. May mắn thay, dù mang trên mình khả năng bất tử nhưng Nhân Tộc lại chẳng thể đọ bằng Quỷ Tộc. Chính vì thế mà Quỷ Tộc đã tận dụng lợi thế bền bỉ và tốc độ của mình để giãn cách vị trí, bỏ xa đối phương ở phía sau rồi nhanh chóng tập hợp tại vùng trung tâm.
Thời gian trôi qua, hoàng hôn dần buông xuống, quân Nhân Tộc đã hoàn toàn kiệt sức khi cứ mãi đuổi theo Quỷ Tộc. Họ dừng lại và cắm trại qua đêm. Có vẻ như nếu không thể hồi sinh thì sức lực của họ cũng sẽ dần tụt xuống như thường lệ.
Trong lúc đó, Quỷ Tộc đều đã gặp mặt nhau. Họ nhanh chóng tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia để góp ý. Mặt mũi ai nấy đều rất nghiêm trọng. Cũng dễ hiểu thôi. Cuộc chiến lần này có lẽ là cuộc chiến duy nhất mà Quỷ Tộc thua trong thế trận 1vs1. Và đây cũng có thể là cuộc chiến cuối cùng của họ nếu Nhân Tộc giành được chiến thắng. Chắc chắn vua Nhân Tộc sẽ chẳng nhượng bộ mà tha cho họ một con đường sống. Nhưng dù có thì Quỷ Tộc cũng sẽ phá bỏ xiềng xích nô lệ mà nổi dậy đấu tranh.
Bước đi đầu tiên được đưa ra đó chính là phiêu bạt khắp nơi, trốn tránh sự truy lùng của Nhân Tộc. Ý nghĩ rất táo bạo nhưng lại thiếu sáng suốt vô cùng. Quỷ Vương, là Quỷ Tộc mạnh nhất, lại là người đưa ra phương hướng cùng quẫn đó. Mọi người ngay lập tức phản đối, vì với họ, đời trôi dạt như thế còn tệ hơn cả kết thúc sinh mệnh mình.
- Trước đây, chúng ta luôn đối đầu với Nhân Tộc. Không biết cái "phong tục" đó từ đâu mà ra, thắc mắc từ lịch sử đã xảy ra chuyện gì. Bởi lẽ đó mà cô của tôi thay đổi hoàn toàn cái "phong tục" kia và giao thoa yên bình với các tộc khác. Hẳn mọi người cũng muốn vậy. Thế nên, khi tình hình đã đến nước này rồi, tôi không muốn công sức của cô bị vùi dập, càng không muốn mọi người phải chết. Vùng đất này cũng chỉ là một địa điểm. Mà địa điểm thì có thể thay đổi được. Tôi hiểu, rằng mọi người rất ghét sống ẩn. Sẽ chẳng còn Quỷ Tộc mạnh mẽ nữa mà chỉ là một sinh vật tầm thường tham sống sợ chết. Nhưng tính mạng vẫn hơn chứ! Có thể mọi người chẳng thể nào tự do tự tại được, nhưng mọi người có thể tiếp tục sống và tìm thấy một chút bình yên nơi không bóng người, tìm thấy được ý nghĩa của sự sống. Đúng không? ( Cậu nhóc )
Lời phát biểu của cậu, Quỷ Vương đương nhiệm, trước toàn thể mọi người, như một thánh chỉ mang đầy quyền lực. Còn đối với cậu, đó chỉ đơn giản là một lời bày tỏ mà thôi.
Ai nấy cũng im lặng, chẳng một tiếng xì xào. Tưởng rằng đã thuyết phục được họ, cậu vui mừng thầm. Sau vài giây quan sát, có vẻ mọi người đã đưa ra quyết định.
- Vậy là tất cả đều đồng ý với kế hoạch của tôi đúng không? ( Cậu nhóc )
Không gian vẫn chưa có lấy một tiếng vang của câu trả lời.
- Hmm, vậy thì mọi người giải tán đi. Hãy lên kế hoạch cho chặng đường vô định phía trước đi. ( Cậu nhóc )
- Không! ( ??? )
Giọng nói trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng mạnh mẽ và dứt khoát. Sẽ chẳng ai ngờ rằng một cô bé nhỏ nhắn, dễ thương lại là người duy nhất dám đưa ra ý kiến của riêng bản thân.
Đám đông sửng sốt trước sự dũng cảm của cô nhóc. Họ liền nghĩ đến cảm giác của mình, rồi số người phản đối ý định của Quỷ Vương ngày càng nhiều. Cuối cùng, Quỷ Vương là người duy nhất muốn "trốn chạy".
- Cậu nói rằng chúng tôi sẽ tìm thấy được ý nghĩa của sự sống đúng không? Chúng tôi đã tìm thấy nó rồi. Đó là, được dâng hiến trọn con tim vào một điều gì đó, mà ở đây là "Quỷ Tộc". ( Quỷ 1 )
Từng người, từng người một đưa ra ý kiến cá nhân, buộc Quỷ Vương phải đầu hàng trước sự ương ngạnh của họ. Cuối cùng, tất cả lại một lần nữa ngồi lại với nhau, bàn bạc với nhau về kế hoạch tiếp theo, một kế hoạch thật sự.
Chiến tranh chỉ diễn ra chưa đầy một ngày mà dường như đã ngã ngũ. Ngày mai có lẽ sẽ là ngày mà cuộc chiến với quy mô lớn được kết thúc nhanh nhất lịch sử.
Trước thất bại của tam phương, Nhân Tộc đã nhìn thấy chiến thắng đang gần kề. Họ không ngần ngại mở tiệc ăn mừng, rượu bia đủ loại, thác loạn các thứ mà chẳng hề quan tâm đến kế hoạch tác chiến. Dù chỉ mới nhận được sức mạnh đó thôi mà họ đã trở nên quá lệ thuộc vào nó.
Đêm dần qua, bình minh lại đến, đoàn quân Nhân Tộc lại tiếp tục công cuộc tận diệt Quỷ Tộc. Họ điên cuồng như khi vừa được trở về từ cõi chết. Chẳng lâu sau, họ đã đến vùng trung tâm. Tại đây, hàng phòng tuyến cuối cùng của Quỷ Tộc, được bao bọc bên trong một màn chắn mana vô cùng chắc chắn với khả năng triệt tiêu 70% ma pháp.
Trong thế giới tương đối phụ thuộc vào ma pháp, hay skill, thì màn chắn này chính là thiên địch của chúng. Với khả năng triệt tiêu ma pháp, muốn phá vỡ nó phải dùng đòn hoàn toàn là tấn công vật lý, hoặc bằng một skill vô cùng mạnh. Nếu dùng đến cường hóa vũ khí hay đại loại vậy vẫn sẽ phải chịu hiệu ứng bất lợi từ tấm chắn, và đòn tấn công đó thậm chí còn yếu hơn cả một đòn đánh không dùng cường hóa.
Với số lượng áp đảo tứ phương tám phía, việc phá vỡ tấm chắn này chỉ là vấn đề thời gian. Một khi xuất hiện lỗ thủng, kết cấu màn chắn sẽ trở nên yếu đi rất nhiều. Khi ấy, nơi này sẽ trở thành mồ chôn tập thể cho Quỷ Tộc.
Sau một thời gian đập phá cật lực, trời đã quá trưa, tấm màn chắn vẫn chưa thể phá được. Quá mệt mỏi với tình huống như này, Đệ Nhất nổi cơn nóng giận và vung gậy điên cuồng. Mỗi phát đập đều mang uy lực vô cùng lớn, làm rung chuyển cả tấm màn mana. Dù đứng cách đó khá xa nhưng vẫn có thể nghe thấy âm thanh chói tai vang lên liên tục.
Mọi người đứng giãn cách, tránh càng xa Đệ Nhất càng tốt. Dù có khả năng bất tử nhưng chẳng ai lại muốn lao đầu vào đó để bị cây gậy đó đập nát cả xương tủy.
Tấm chắn đã có sự chuyển biến. Những vết nứt xuất hiện, tỉ lệ thuận với số lần đánh của Đệ Nhất. Cuối cùng, anh vung một đòn thật mạnh, phá vỡ một phần màn chắn. Những người xung quanh reo hò và tung hô tên anh.
- Bắt ta làm như thế mới chịu vỡ sao, thứ chết tiệt này? ( Đệ Nhất )
Toàn bộ Nhân Tộc tại vùng đó ào ạt tiến vào. Những vùng khác cũng đang tiếp bước.
(1410 từ)
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasyMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...