Chương 48:Đối đầu Kraken

370 35 4
                                    

 Cả bốn người ấy đi lại bờ biển. Ibaraki tạo cho mỗi người một cái khiên mana. Nó giúp cho họ có thể thở được khi ở dưới nước và tránh áp lực nước. 

 Họ từ từ bơi xuống đấy biển nơi mà bóng tối gần như bao trùm lên tất cả. Thế nhưng, ngay tại nơi sâu nhất, một tia sáng lóe lên. Lại gần đó họ rất bất ngờ khi cái tia sáng mà họ thấy trước đó chính là một cây đuốc - một cây đuốc đang cháy dưới đáy biển. Nhưng điều đáng chú ý hơn là nơi cây đuốc đang được cắm. Đó chính phía trên của một ngôi đền cổ đại khổng lồ. 

- Dưới đáy biển tồn tại một ngôi đền? Thêm cây đuốc kỳ lạ cháy được trong nước nữa. Tôi chưa bao giờ nghe ai nói về vụ này cả! ( Hiroyuki )

- Nhờ mấy cái giả thuyết lúc trước của tôi mà cô mới chứng kiến được mấy cái như này đấy! Biết ơn đi! ( Ibaraki )

- Vâng, vâng. Ngàn lần biết ơn anh luôn ấy. ( Hiroyuki )

 Thế là họ đặt chân xuống, tại trước cổng vào đền, rồi từ từ đi vào trong. Bên trong trông như cái mê cung vậy. Nhiều đường, nhiều lối, nhiều ngã rẽ. Ở đây cũng có rất nhiều loại cá nữa.

 Đi tham quan được một hồi thì họ phát hiện ra một cánh cổng đã không còn hoạt động. Nó trông gần giống một cái gương khổng lồ vậy. Kato vì tò mò nên đang bơi xung quanh cái gương kia để tìm hiểu. Cậu tìm thấy trên đỉnh có một vật lạ trông khá giống một cái hộp. Thế là cậu lấy nó ra. Cũng vì thế mà cái gương kia đang đổ xuống. Mấy người còn lại bơi ra xa tránh tiếp xúc với thứ đó.

 Khi nó vừa chạm xuống đất, cát bụi bay lên khắp không trung. Sau đó khoảng vài giây, mặt đất nơi đây rung chuyển mạnh. Mọi người liền bơi ra ngoài đền. Cảnh tượng lúc này đã làm họ đứng đứng hình trong phút chốc. Một con bạch tuộc khổng lồ đang quấn lấy ngôi đền. Một cái xúc tu của nó đang di chuyển tới chỗ nhóm Ibaraki với tốc độ cực nhanh.

- Ở dưới nước mà nhanh gớm ha. ( Ibaraki )

 Tình thế này bất lợi sẽ về với đội nhà. Nếu không nhanh chóng tìm một chỗ đứng họ sẽ bị quật cho ra bã. 

- Lên bờ nhanh đi mấy đứa! ( Ibaraki )

—————Trên bờ—————

- Vậy lời đồn là có thật hay không?   ( Hiroyuki )

- Có thể có, có thể không. ( Ibaraki )

 Trước mắt mọi người bây giờ đang là một con thủy quái, hay ta nên gọi nó là Kraken nhỉ? Thậm chí nó còn to hơn cả một ngọn núi. Nó chính là "ngọn núi sống ở giữa biển". 

- Ờhhhh, do tôi hoang tưởng hay là nó đang bơi tới đây thật vậy? ( Kato )

- Tôi nghĩ nó cũng đang bơi tới đây đấy. ( Ibaraki )

- Mấy anh bị gì vậy? Nó bơi tới thật đấy! ( Shiro )

- Thế thì ta nên chạy không nhỉ? ( Ibaraki )

- Đồ vô nhân tính. Thử nghĩ xem tại sao nó lại bơi thẳng tới bờ bên này, nơi mà bọn mình đang đứng chứ không phải là chỗ khác? ( Hiroyuki )

- Nó đuổi theo tụi mình à? ( Ibaraki )

- Có thể nói là vậy đấy. ( Hiroyuki )

- Tôi không muốn phải đánh nhau với cái thứ khổng lồ kia đâu! ( Kato )

- Em sẽ bảo vệ anh, Kato-sàmá! ( Shiro )

- Nghĩ sao mà để cho một bé gái bảo vệ vậy hả, thằng auzam-kun kia! ( Ibaraki )

- Tôi không cố ý! Mà tôi cũng không phải là auzam-kun! ( Kato )

- Thôi, thôi, hai người tập trung đi! Thứ kia sắp tới rồi kìa. ( Hiroyuki )

 Những cái xúc tu của con Kraken đang với tới chỗ bốn người kia. Ibaraki liền tạo nên một bức từng đất khổng lồ nhằm ngăn chặn chúng lại. Thật bất ngờ, cái bức tường to tướng đó lại bị phá hủy một cách dễ dàng.

- Khỏe đấy! ( Ibaraki ) 

 Những chiếc xúc tu còn lại cũng đang lần lượt tiến về phía này. Ibaraki nhanh tay tạo nên hàng chục bức tường nữa. 

- Nhiêu đó cũng đủ ngăn chặn hầu hết mọi đòn tấn công vừa rồi. Nếu chúng không chịu nỗi sức công phá của con kia thì cũng có lớp khiên mana bảo hộ. ( Ibaraki )

 Các xúc tu của con Kraken trở về với thân thể chính. Nó tiếp tục tiến lại gần nhóm Ibaraki. Cùng lúc đó, mọi thứ xung quanh bị phá hủy bởi thứ đó. Mặc dù nó không làm gì cả nhưng với cơ thể to lớn thì chỉ cần lướt qua cũng đủ gây nên sự tàn phá lớn. 

 Ibaraki đã dùng tới «Đại thư viện thế giới» để biết thêm thông tin về con Kraken kia. Cậu rất bất ngờ khi biết được nó là gì. Thông tin cho biết, con quái vật đó chính là sinh vật tới từ thế giới khác. Nó được giao cho nhiệm vụ trấn giữ ngôi đền cổ đại dưới đáy biển sâu hàng ngàn năm qua. Khi có một người nào đó xâm phạm đến ngôi đền, nó sẽ giết người đó mặc cho họ có chạy tới nơi nào đi chăng nữa. Sức mạnh của nó nằm ngoài khả năng của cư dân Mysteric. Lớp vỏ bọc ngoài của nó có thể chịu được hàng tỉ sát thương. Thuộc một trong những bậc A mạnh nhất.

- Kèo căng rồi đấy! Mọi người, con này cực mạnh luôn ấy! Cả chục con cấp A cũng không mạnh bằng nó đâu! ( Ibaraki )

- Vậy sao chơi! Hay là mình chạy đi nhỉ? ( Kato )

- Đối với mấy con khác có thể chạy được nhưng con này thì không đâu. Nó sẽ đuổi theo cậu bằng bất cứ giá nào. Thế nên, không chạy được đâu. ( Ibaraki )

- Vậy đời con tới đây là tàn sao? Con chưa muốn chết sớm đâu!! ( Kato )

- Bình tĩnh. Hợp sức lại hiếp nó. ( Ibaraki )

 Những đợt tấn công bằng xúc tu của con quái vật kia lại tiếp tục. Ibaraki vẫn phòng thủ bằng mấy bức tường đất. Lực công của nó có vẻ lớn hơn vừa rồi. Tất cả các bức tường đã bị phá hủy. Một chiếc xúc tu vượt qua được hàng phòng thủ của cậu và đang tiến về phía ba người kia từ phía bên trái. Đúng vậy! Đó là một cú quật ngang. Với tốc độ cực nhanh của cái xúc tu đó, chắc chắn tường đất không thể chống chịu nổi và mấy người kia rất có thể sẽ bị thương nặng. Ibaraki gia cố thêm vài lớp khiên mana lên bản thân rồi lao ra đỡ nó. Cú quật đã làm cả bốn người bay đi xa. Mọi lớp khiên của Ibaraki, và của những người khác, đều đã bị quét sạch. Ibaraki nhận một lượng lớn sát thương nhưng vẫn chưa tử trận.

- Mọi người không sao chứ? ( Ibaraki )

- Cậu lo cho bản thân trước đi! Bị thương nặng lắm đó! ( Hiroyuki )

- Không sao! Vài cái «Hồi phục» là xong ấy mà. ( Ibaraki )

Ibaraki đứng dậy, dùng «Hồi phục» lên mọi người. Con Kraken vẫn đang tiến tới. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến khốc liệt với đối thủ là một sinh vật huyền thoại cấp A.

(1318 từ)

Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ