—————Góc nhìn của Kato—————
Một buổi sáng nhàn rỗi, nhưng tâm ta thì lại không được như vậy. Mới hôm qua, khi vừa tỉnh dậy, cả tôi và Shiro đều rất bất ngờ với hai tình huống đã xảy ra.
Chiều ngày hôm đó, chúng tôi đã gặp phải 5 tên Anh Hùng. Shiro đã dùng toàn bộ số MP của mình để đánh với chúng, còn tôi hỗ trợ em ấy và tìm nơi trú ẩn tạm thời Hiroyuki.
Ngay lúc trận chiến vừa kết thúc, tôi và Shiro chuẩn bị tới chỗ Hiroyuki và đưa cô ấy tới một nơi an toàn hơn. Nhưng khi chúng tôi vừa bước đi thì một quả «Đại Hỏa Cầu» ập đến. Nó rất lớn. Lớn hơn bất cứ «Đại Hỏa Cầu» nào mà tôi từng thấy.
Với tình hình bất ngờ thế, tôi không kịp làm gì cả. Tất cả chúng tôi đều dính chiêu. Cả nơi mà Hiroyuki đang trú cũng ảnh hưởng.
Tôi dần mất đi ý thức. Trước khi hoàn toàn bất tỉnh, tôi cảm nhận được có thứ gì đó mang chúng tôi đi. Khi tỉnh dậy tôi mới biết đó là con pet của Ibaraki. Nói là pet có vẻ hơi kì, cô ta là Á Nhân, tên Higekina Sakura.
Cô ta đã cứu chúng tôi, rồi còn chăm sóc cho chúng tôi nữa. Ơn này chắc chắn phải trả.
Sáng nay, Sakura nói rằng cô sẽ vào Belagoth mua một ít thứ cho bữa trưa. Còn về bữa sáng thì chúng tôi tự chuẩn bị.
Tình trạng sức khỏe của Shiro hiện đã gần hồi phục hoàn toàn, nên chúng tôi sẽ đi săn. Vì có đến đây một lần nên không hẳn là tôi không biết đường lối. Mặc dù nơi này chẳng khác gì mê cung. Nếu có quên đường thì chỉ cần đánh dấu và khi săn xong thì theo dấu đó trở về là được.
Mặc dù tình trạng của Shiro khá tốt nhưng tôi vẫn không thể cho em ấy chiến đấu được. Lần trước em ấy đã dùng hết sức mình để bảo vệ tôi, trong khi đó tôi chẳng làm được gì ra hồn. Tôi sẽ báo đáp lại từ những thứ nhỏ nhặt cho tới những thứ lớn lao.
Nếu tôi không cho Shiro chiến đấu thì dắt theo làm gì ư? Là bảo vệ. Lỡ như em ấy gặp chuyện gì ở nhà thì tôi biết phải làm gì? Dắt theo em ấy sẽ dễ dàng trông coi và bảo vệ hơn.
Cuộc đi săn kết thúc. Hai bọn tôi trở về với chiến lợi phẩn trên tay. Theo như kịch bản đã được lên sẵn từ trước thì sẽ không có gì xảy ra. Nhưng có thứ ngoài kịch bản xuất hiện rồi.
Dấu hiện đã biến mất. Hàng loạt dấu chân không xác định che lấp đi dấu chân của chúng tôi.
Thể loại gì vậy chứ? Mấy cái dấu chân đó tôi cố ý dậm cho nó lún thật sâu xuống mà vẫn bị phá à? Đứa nào chơi trò này vậy? Thứ vô học nào vậy?
Khoan! Đây có thể là quân trinh sát của Vương Quốc phái đến. Mà họ làm gì ở đây? Cái trò xóa dấu vết ngu ngốc này nữa? Thể loại quân trinh sát gì lạ đời vậy?
Gạt bỏ sự mâu thuẫn trong đầu, tôi di chuyển chắc chắn hơn. Có thể họ vẫn đang ở đây và chờ đợi thời cơ tôi bất cẩn và lao ra tấn công.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasiaMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...