Chương 11: Đánh Boss (Part 2)

727 57 2
                                    

Bây giờ trận chiến mới thật sự bắt đầu. Sau khi phóng cây lao về phía Ibaraki, nó đã tận dụng thời cơ cậu rút cây lao ấy ra để nhảy lên phía trên đầu cậu. Khi đã rút cây lao ra, Ibaraki đã mất dấu con Goblin King. Rồi sau đó hắn dùng hết lực nhảy thẳng xuống nơi Ibaraki đang đứng với sát khí vô cùng khủng khiếp. Cảm nhận thấy luồng sát khí đấy, cậu ta đã may mắn thoát khỏi cú đạp của con Boss. Lúc này đây bụi bay mịt mù, cản trở tầm nhìn của Ibaraki Douji. Ngay khoảnh khắc ấy, nó đã nhảy vào Ibaraki cùng với một cú đấm thẳng vào mặt cậu. Cậu đã nghiêng mặt sang một bên và né được cú đấm đó. Nhưng tên kia thì lại tiếp tục tấn công, hắn không định cho Ibaraki một chút cơ hội  phản công nào cả. Và cũng nhờ đó mà Ibaraki mới sẽ thể làm quen với cái tốc độ cực kì kinh khủng của con quái vật kia. Hắn đấm, đấm, rồi lại đấm, rồi nhận ra những đòn đấm của mình đang dần hết tác dụng với Ibaraki. Thế nên hắn đã chuyển sang cách tấn công khác. Hắn nhảy lên trên nơi mà hắn đã từng xuất hiện - ngay tại cửa ra vào một cái hang nào đó, rồi triệu hồi một cây gậy phép. Sau đó hắn đọc một loại thần chú gì đó. Khi hắn vừa đọc xong thì ngay dưới chân Ibaraki đã xuất hiện một vòng tròn phép màu đỏ. Nó khá to. Có thể đó là skill «Hoả trận». Sau chưa đầy một giây thì vòng tròn đó phát lên một ánh sáng màu đỏ rực và ở trên cao, không biết từ nơi nào mà những quả thiên thạch khoảng một mét đang rơi xuống. Thấy vậy Ibaraki liền né đi nhưng có vẻ vụ nổ khi va chạm đã ảnh hưởng ít nhiều tới cậu. Quần áo của cậu đã có dấu hiệu bị cháy xém, điều đó đã chứng tỏ những viên thiên thạch kia cực kì nóng.

Ibaraki đã phát hiện ra khoảng thời gian có thể giúp cậu chiếm thế thượng phong. Cũng giống hư lúc chơi game đối kháng, nếu bạn biết cách chớp thời cơ thì cho dù bạn đang sắp thua bạn vẫn có thể lật ngược thế cờ. Và đây chính là khoảnh khắc đó. Ngay lúc tên Goblin King dùng «Hoả trận»  thì hắn sẽ đứng yên cho tới khi phép thuật kết thúc. Tận dụng thời cơ này, Ibaraki đã triệu hồi Death và nhảy lên chỗ của con Goblin King, cậu dùng «Ác quỷ xâu xé» lên người hắn. Vì là skill tấn công phạm vi rộng nên khi chỉ có một đối tượng thì tất cả sát thương sẽ được dồn vào chỉ một đối tượng đó, lúc này sát thương gây ra cho mục tiêu sẽ lớn hơn rất nhiều. Thế nhưng đối với con Boss, việc mất khoảng vài ngàn máu không là vấn đề gì cả khi nó có tận 500.000 máu. Sau đòn đó con Goblin King đã cười nhếch mép. Điều đó đã làm cho Ibaraki vừa cảm thấy tức giận vừa cảm thấy lo lắng. Cậu lo lắng là vì lượng sát thương cậu gây cho nó chẳng được bao nhiêu cả. Giáp của con Boss đó quá cao. Nhưng chiêu đó là chiêu mà cậu có thể gây nên sát thương cao như vậy chỉ trong một lần dùng. Thế nên cậu se dùng nó một lần nữa, rồi lần nữa cho tới khi cậu còn khoảng 2.000 MP. Lúc ấy cậu đã dùng «Trị liệu» đẻe hồi lại MP nhưng có vẻ con Boss đã không cho cậu làm điều đó. Nó ném lao về phía cậu, ngăn không cho cậu hồi lại MP. Tất nhiên Ibaraki không chừa lại 2.000 MP đó để cho vui, cậu đã dùng hết 3/4 trong số chúng để tạo nên 3 khối lập phương đất bao bọc xung quanh rồi nhanh chóng sử dụng «Trị liệu». Khi thấy con mồi của mình trốn vào trong một khối đất đã làm hắn như muốn bật cười ngay tại chỗ, nhưng nếu làm vậy thì con mồi của hắn sẽ có cơ hội hồi lại đầy điểm MP, lúc đó trận chiến sẽ diễn ra chậm hơn và làm mất thời gian của hắn. Hắn đã tạo thêm một cây lao và ném hết sức vào nơi chính giữa của cái khối đất kia. Cây lao đã đâm trúng một bên vai của Ibaraki. Không vì điều đó mà cậu dừng phép «Trị liệu» lại được. Cậu cố gắng rút cây lao ra trong khi vẫn còn đang dùng «Trị liệu». Chỉ ngay sau đó thôi thì phép thuật ấy cũng hoàn thành. Nó vừa hồi MP vừa chữa trị vết thuơng trên vai cho cậu. 

Cậu đã giải «Tường đất». Trước mắt cậu là một con quái vật đang tức giận tột độ. Cậu không biết lí do tại sao nó lại nổi giận.

- Mày nổi giận đấy à, con kia? ( Ibaraki )

- ... ( Goblin King )

- Sao im rồi? Hay là tức quá quên cách nói tiếng người? Haha ( Ibaraki )

- Ngươi đã quá sai lầm khi chọc tức ta, thứ hạ đẳng ( Goblin King )

Nói xong con Goblin King dùng «Hoả trận» lên cái cửa hang duy nhất để Ibaraki có thể thoát ra ngoài, một viên thiên rơi xuống và chặn cửa hang lại. Tiếp đến nó dùng «Thủy triều» ập thẳng tới viên thiên thạch đó. Khi nhiệt độ đột ngột thay đổi, viên thiên thạch đã hoá cứng. Nó gần như đã trở thành một với cái hang này đây.

- Ngươi hết đường chạy rồi! ( Goblin King )

Tên đó đã rất thông minh khi quyết định chặn đường lui của Ibaraki trước. Bây giờ thì cậu ấy chỉ có thể đánh một trận sinh tử với con Boss.

Cậu lao vào, dùng «Ác quỷ xâu xé» lên con Boss nhưng ngay khi vừa chạm vào nó thì Death đã văng ra và nghe được cả tiếng *Keng* inh ỏi đôi tai. 

- Bây giờ ta là bất bại! Ngươi không thể làm ta bị thương khi ta đang được bao bọc trong «Bảo hộ»! ( Goblin King )

- ... ( Ibaraki )

Cậu ta đang cố gắng đánh vào lớp bảo hộ của con Goblin King. 

- Ngươi thấy đấy. Từ lúc bắt đầu tới giờ ngươi còn chưa lấy được 15.000 HP của ta nữa. Thế mà bây giờ lại có thêm cả «Bảo hộ». Ngươi nghĩ ngươi có thể thắng? Ngươi biết ảo tưởng không? Ngươi đấy! Ngươi đang ảo tưởng đấy! Biết điều đi rồi ta cho ngươi đoàn tụ với đội quân kia một cách nhanh gọn mà không đau đớn. ( Goblin King )

- Thứ lắm lời! ( Ibaraki )

- Ngươi mới nói gì? Nhắc lại cho ta nghe thử. ( Goblin King )

- Tội nghiệp! Vừa lắm lời vừa điếc. ( Ibaraki )

Thực sự thì Ibaraki không nói những lời như vậy trong trường hợp này. Vì nó sẽ dẫn cậu đến một cái kết thảm khốc nhất.

- Hểhhhhhh! Hay lắm thứ hạ đẳng! Nếu ngươi không muốn nhận tấm lòng thành của ta thì ta bẻ từng khúc xương rồi giết ngươi cũng không sao đâu nhỉ? ( Goblin King ) 

Hắn nói với chất giọng khinh bỉ rồi dùng «Thủy triều» đấy cậu ra xa. Hắn tiếp tục niệm chú. Sau vài giây một cơn lốc xoáy đang tiến tới chỗ Ibaraki. Nó cuốn Ibaraki vào. Cậu đã nhận một lượng lớn sát thương từ đòn đó.

Khi cơn lốc xoáy kết thúc, Ibaraki rơi xuống đất. Cậu nằm ngửa mặt lên, vẫn là khuôn mặt vô cảm đó, nhưng hình như nó có nét đượm buồn và ân hận. Có lẽ cậu đã ân hận về những lời nói, những hành động mà mình đã làm với con Boss để rồi giờ đây cậu lại sắp chết thêm một lần nữa. Cậu suy nghĩ nếu cậu chết lần này thì cậu sẽ xin Nữ thần cho mình một cuộc sống ấm no với gia đình tới cuối đời. Cậu đã lỡ lãng phí một cuộc sống mà Helathy đã cho cậu. Tiếc nuối! Đó là cảm xúc hiện tại của Ibaraki Douji.

(1423 từ)


Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ