Vừa lúc đến sảnh chính Guild, tên người sói kia đã được đưa lên một căn phòng ở trên lầu. Hắn ta cần phải được chữa trị. Cũng vào lúc đó, tất cả khán giả đã chứng kiến trận đấu cảm thấy vô cùng bàng hoàng. Họ tưởng rằng Ibaraki mới là người thua cuộc, nhưng kết quả ngược lại hoàn toàn.
—————Vài phút sau—————
Tên người sói đi xuống sảnh với tình trạng cơ thể khá ổn. Khi nhìn thấy Ibaraki hắn có vẻ rất sợ hãi.Ibaraki bây giờ đang lựa nhiệm vụ để làm. Cậu nghe Hiroyuki nói hạng càng cao, cấp bậc càng lớn, thưởng nhiệm vụ càng nhiều. Như đã biết thì Ibaraki đang rất cần tiền để trang trải cho cuộc sống. Thế nên việc thăng hạng lúc này đóng vai trò có thể được gọi là quan trọng.Sau một hồi chọn nhiệm vụ, cậu đã chọn ra 4 nhiệm vụ diệt Goblin, 1 nhiệm vụ thu thập. Tại sao lại không chọn 5 nhiệm vụ diệt Goblin á? Tất nhiên, một phần nguyên nhân là do chúng đã hết, nhiệm vụ diệt Goblin cho rank E rất ít, đa số là thu thập; phần còn lại là do cậu muốn tìm hiểu đôi chút về thực vật ở thế giới này. Cậu đem tất cả 5 nhiệm vụ lại cho chị tiếp tân, nhờ chị ta giám định nhiệm vụ cho mình. Một điều nữa, mỗi lần hội viên rank E Mạo hiểm giả chỉ có thể nhận tối đa 5 nhiệm vụ, tăng 1 khi lên rank mỗi lần. Mỗi nhiệm vụ được nhận vào ngày nào thì phải hoàn thành trước hoàng hôn ngày hôm đó. Tùy theo số lượng nhiệm vụ được nhận từ đó thời hạn hoàn thành sẽ được gia tăng. Ví dụ, nhận 2 nhiệm vụ thì thời hạn hoàn thành là hoàng hôn ngày hôm sau, 3 nhiệm vụ thì thời hạn là hoàng hôn 2 hôm sau,... 5 nhiệm vụ thì hạn chót là hoàng hôn 4 hôm sau.
Khi đã giám định xong Ibaraki đi thực hiện nhiệm vụ. Đầu tiên đi tìm Goblin và diệt chúng. Lần này cậu tốn hơi nhiều thời gian một chút. Trời đã gần trưa. Bụng Ibaraki cũng đã kêu cồn cào. Cậu tìm gốc cây nào đó rồi ngồi xuống, tạo ra một ly mì rồi chế biến và ăn nó. Trong lúc ăn cậu nhìn quanh nơi này. Quả thực là một nơi đẹp đẽ. Làn gió nhẹ thoáng qua, những cành lá khẽ đung đưa tạo nên những tiếng động xì xào. Ánh nắng không quá chói chang đang soi rọi mọi thứ. Những chú chim đang hót vang tạo thành bản hoà ca làm cho thiên nhiên nơi đây thật đẹp đẽ. Và Ibaraki là người đang tận hưởng chúng.
Thời gian qua, Ibaraki cũng đã ăn xong ly mì của mình. Cậu đứng dậy, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Cậu đi tới một nơi khá xa thành, chính xác hơn là trung tâm của khu rừng nơi cậu lần đầu tới thế giới này. Tới đó cậu sẽ có thể ôn lại những cảm xúc, những kỉ niệm đẹp mà cậu từng trải.
Ibaraki đã tới nơi. Trước mắt cậu là một khoảng đất trống. Đây là nơi cậu từng luyện tập và thử nghiệm phép thuật. Sẵn đó cậu tới thăm căn nhà cũ của mình. Nhìn từ xa nó trông như một bụi cây hình vuông vậy, nhưng khi tới gần mới có thể nhận dạng được nó. Ibaraki khá thích điểm này ở căn nhà của mình vì ít nhiều gì nó cũng có khả năng tránh khỏi tầm quan sát của các con quái vật xung quanh. Bước vào trong là một không gian quen thuộc. Cái giường đôi trắng, cái bàn nhỏ, lọ hoa cẩm tú cầu, dù chỉ mới hôm qua thôi nhưng cậu cảm thấy khá nhớ nó. Cậu ngồi xuống giường, nhòm ngó xung quanh một chút rồi kiểm tra lại Status của mình. Có 2 điều đã làm cậu bất ngờ sau khi xem nó. Thứ nhất, ở mục Trạng thái đã xuất hiện thêm một dòng [(???) Ẩn]. Thứ hai, ở mục SKILL - Độc nhất có thêm «Tước đoạt». Cậu khá tò mò về chúng. Tất nhiên, tò mò thì phải tìm cho ra lẽ chúng là thứ gì rồi. Ibaraki nhấn vào vùng trống nơi mà skill «Tước đoạt» kia yên vị. Lúc đó Status đã hiện thêm phần thông tin về kĩ năng đó. Nó có khả năng cướp đi bất kì các skill nào của đối phương và chỉ có thể thực hiện 1 lần/1 đối tượng. Với trình độ hiện tại thì cậu ta không thể cướp đi một skill chỉ định được mà chỉ có thể cướp theo kiểu random với tỉ lệ đều nhau. Nếu xui sẽ cướp được một skill cực kì yếu, nếu hên sẽ cướp được skill cực kì mạnh. Còn về cái trạng thái kia thì cậu bỏ qua vì kể cả «Đại thư viện thế giới» cũng không cho cậu biết thông tin gì về nó.
Để test skill mình vừa mới phát hiện được, Ibaraki đi tới cái hầm ngục gần nhà rồi diệt hết quái trong đó trừ con Boss. Tất nhiên cậu không giết nó vì nó có skill khá đáng gờm, nếu cướp được skill đó thì sẽ có lợi rất nhiều trong tương lai.
Đối đầu với Skeleton Hobgoblin, Ibaraki đã dùng ngay «Tước đoạt». Từ tay cậu xuất hiện một luồng khí tím đen bay tới con Boss và bao bọc lấy nó.
*Đã nhận được «Toàn lực»*
Đó chính xác là những gì Ibaraki muốn - skill «Toàn lực». Ngay khi nghe được tiếng nói máy móc vang lên trong đầu cậu đã giết luôn con Boss. Nếu để nó lại cũng chẳng giúp được gì. Theo như những gì mà mình từng trải qua thì skill cậu mới cướp được có thể gia tăng lượng lớn cho chủ sở hữu. Vì vậy nếu đối phương không đủ trâu thì dù có dùng nó hay không cũng như vậy, không thể đo lường được độ mạnh của skill đó.
- Có lẽ nên để lần sau test vậy. ( Ibaraki )
Cậu quyết định từ bỏ lần test skill này và tiếp tục làm nhiệm vụ.
—————Nửa giờ sau—————
Ibaraki đã có 1 chuyến tham quan xung quanh khu rừng. Cậu biết thêm kha khá các loại thực vật như: Dược thảo, tùy theo cách chế biến mà có thể tạo ra thuốc hồi phục HP, MP; Mộng diệp có tác dụng như thuốc an thần; Dục thảo là loại thảo dược giúp tăng cường sinh lực, ngoài ra nếu chế biến đúng cách sẽ trở thành thuốc kích... kích gì thì thằng tác nó không biết ( :) ).
Bây giờ cậu ta đang trở về Guild. Vẫn như lần trước cậu đưa thẻ Mạo hiểm giả cho chị tiếp tân. Nhưng...
- Cậu là Ibaraki Douji - người đã dành chiến thắng trong trận thách đấu hôm nay phải không? ( Chị tiếp tân )
- À vâng. ( Ibaraki )
- Vậy thì cậu đã được tăng lên rank C. ( Chị tiếp tân )
- Tại sao? ( Ibaraki )
- Trong 1 trận thách đấu nếu người thắng có mức rank thấp hơn người thua thì người thắng đó sẽ được tăng lên đúng như mức rank của người thua. Và anh người sói kia ở rank C, cậu rank E. Hiểu rồi chứ? ( Chị tiếp tân )
- Vâng. Vậy cho tôi hoàn thành mấy cái nhiệm vụ này. ( Ibaraki )
Nói rồi chị ta lấy một vật dụng khá giống thẻ Mạo hiểm giả rồi quét qua tất cả nhiệm vụ của Ibaraki. Sau đó, chị ấy lấy ra 50 đồng đồng và 6 đồng bạc đưa cho Ibaraki.
- 50 đồng đồng là phần thưởng nhiệm vụ, 6 đồng bạc là phần thưởng tăng rank. ( Chị tiếp tân )
Ibaraki nhận chúng và bước ra khỏi Guild.
(1364 từ)
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasíaMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...