Trọng tài đã ra hiệu trận đấu bắt đầu. Ibaraki và Hoheim đang nhìn nhau chằm chằm. Họ đang thăm dò đối phương, ai ra đòn trước sẽ là người bất lợi, nhưng cũng tùy theo trường hợp. Hoheim đã ra đòn trước. Hắn ta chỉ đánh đủ mạnh để có thể làm đối phương bị thương nhẹ. Ibaraki thì có thể dễ dàng né tránh được những đòn đó. Né được vài đòn Ibaraki quyết định phản công. Cậu chỉ dùng tay thôi, không nhất thiết phải dùng đến vũ khí, ít nhất là lúc này. Cậu đấm, đấm, móc trái, móc phải và lặp lại combo đó. Hoheim né hết chúng.
- Một đối thủ xứng tầm chăng? ( Ibaraki )
Mặc dù chưa tung hết sức nhưng trình độ như vậy cũng khá cao. Ibaraki đã dùng đến thanh hỏa kiếm. Tất nhiên ngay khi cậu tạo ra thanh kiếm đó, cái cậu kia đã có thể xác nhận rằng Ibaraki không hề dùng tới thuật chú, hay còn gọi là niệm. Hắn ta đã xác nhận Ibaraki là một đối thủ đáng gờm, thế nên hắn sẽ tung hết sức kể từ giờ phút này.
Hoheim lao vào với thanh kiếm trên tay. Ibaraki thấy thế liền lách sang một bên để né đòn kiếm đó. Tên kia không kịp thay đổi vận tốc khi chém hụt nên đã cách Ibaraki một khoảng. Hắn lại tiếp tục tấn công cậu bằng cái đòn lúc nãy. Ibaraki cũng lách sang một bên và né nó đi, nhưng lần này lại khác. Hắn đã khống chế được tốc độ của bản thân và quay người sang chém Ibaraki thêm một nhát nữa. Thấy thế cậu liền dùng thanh hỏa kiếm của mình để chặn đòn đó lại. Mặc dù là hỏa kiếm nhưng nó cũng có khả năng chặn các vật thể rắn như thanh kiếm kia. Nếu muốn cậu có thể nung chảy thanh kiếm ấy một cách dễ dàng.
Hoheim lùi lại khi thấy đòn tấn công của mình không có tác dụng. Hắn ta đã dùng thuật cường hóa lên thanh kiếm và cả cơ thể của mình. Tất nhiên là có niệm chú, và hắn niệm khá lâu. Nếu như đây là chiến trường thực sự thì có lẽ tên đó không thể hoàn thành được thuật chú của mình đâu.
Khi đã cường hóa xong rồi Hoheim lao vào Ibaraki. Tốc độ của hắn đã tăng lên rất đáng kể, nhanh hơn mấy lần trước gấp nhiều lần. Thế nhưng, nhiêu đó vẫn chưa nhằm nhò gì so với Ibaraki. Cậu vụt mạnh thanh hỏa kiếm của mình, tạo ra một luồng hỏa sóng tiến về phía trước. Nó đã làm cản bước tiến của Hoheim. Khi đợt hỏa sóng đó biến mất cũng là lúc mà hắn ta phản công. Hắn lại lao vào cậu ta, lần này hắn còn kèm theo một quả skill y như như ulti của Garen trong game League of Legend mà cậu từng chơi qua vài ba lần. Hắn cắm thanh kiếm của mình xuống đất, đột nhiên một thanh kiếm khổng lồ xuất hiện từ không trung rơi xuống đầu cậu. Theo phản xạ cậu đã dùng «Bảo hộ». Thanh kiếm khổng lồ va chạm với tấm khiên, một vụ nổ đã xảy ra. Lực gió mạnh đã làm không ít người phải té ngã. Khói bụi khắp nơi.
Sau một lúc thì làn khói đã biến mất. Mọi người đã có thể quan sát tiếp trận đấu. Cả hai người bọn họ đều đang đứng vững. Ibaraki vẫn còn lớp khiên, điều đó chứng tỏ cái skill kia đã không thể chạm được vào người cậu. Hoheim thì có vẻ đang ngạc nhiên vì một trong những skill mạnh nhất của mình lại không thể gây nổi sát thương cho đối phương.
Đây là lúc để Ibaraki tấn công. Cậu triệu hồi Death, chém liên tục nhiều phát về phía Hoheim. Hắn ta đỡ lấy những đòn đó trong khó khăn và bị thương ngay vai phải. Vết thương đủ sâu để cánh tay của cậu không thể linh hoạt được. Vì thế nên Hoheim đã chuyển thanh kiếm sang tay trái mặc dù cậu không quen dùng kiếm bằng tay trái. Ibaraki vẫn tiếp tục tấn công, Hoheim không thể nào đỡ hêts chunsg dduocự khi đang cầm kiếm bằng tay trái, thế nên kiếm của cậu đã bị đánh văng đi. Thấy trước được kết quả, Hoheim đã đầu hàng. Trận thách đấu kết thúc với bàn thắng thuộc về Ibaraki Douji.
Ibaraki đi lại gần cậu kia và bắt đầu chữa trị cho cậu ấy. Khi đã chữa trị xong rồi cậu đưa tay ra với Hoheim.
- Đứng dậy được không? ( Ibaraki )
- Tất nhiên rồi! ( Hoheim )
Hoheim bắt lấy tay Ibarak và đứng lên.
- Trận này đánh tốt đấy! ( Ibaraki )
- Uhm, cậu cũng vậy. ( Hoheim )
- Này, làm bạn nhé? ( Hoheim )
- Hả? Nghe như gay ấy! ( Ibaraki )
- Gay là gì?? ( Hoheim )
- Không có gì. Tôi tên là Ibaraki Douji, 18 tuổi, Mạo hiểm giả rank C. Còn cậu? ( Ibaraki )
- Tớ tên là Hoheim van Mandecca, 18 tuổi, Mạo hiểm giả rank A. Mấy đứa bạn hay gọi tớ là Kuro Kato. Tới giờ tớ vẫn chưa biết được tại sao họ lại gọi tớ là vậy nữa. ( Kuro Kato )
- Chắc là có sở thích quái đản gì chứ nè, phải không? ( Ibaraki )
- Đâu có đâu! ( Kuro Kato )
Có thể mai sau hai người sẽ trở thành bạn tốt với nhau. Thằng tác rất mong chờ vào tương lai đây ( :) )
- Theo như thường lệ thì người thua sẽ nhận phải chức rank của người thắng nếu người thắng có bậc rank thấp hơn người thua. Và Ibaraki Douji là người thắng nên cậu ta sẽ được thăng lên rank A và Hoheim sẽ... ( Trọng tài )
- Khoan đã! ( Ibarraki )
- Chuyện gì vậy? ( Trọng tài )
- Có thể bỏ qua cái "thường lệ" đó không? ( Ibaraki )
- Có thể, nếu đó là ý muốn của người thắng. ( Trọng tài )
- Vậy bỏ qua cái "thường lệ" đó đi. ( Ibaraki )
- Cậu chắc chứ? Mức rank A thu nhập được lắm đấy. ( Trọng tài )
- Không sao cả. Nói tóm lại là bỏ qua cái "thường lệ" đó đi. ( Ibaraki )
- Như ý cậu. Vậy, người thắng đã đưa ra quyết định vẫn giữ nguyên mức rank của cả hai người nên không có sự thay đổi cấp rank nào ở đây cả. Trận đấu kết thúc. Giải tán! ( Trọng tài )
Mọi người bây giờ đều đi ra ngoài. Họ bàn tán rất nhiều về trận đấu vừa rồi. Thực sự thì nó không nhàm chán như lúc Ibaraki đánh với tên người sói kia.
- Hơ hơ, tốt quá nhể? Không lấy rank A luôn cơ đấy. ( Kuro Kato )
- Cảm ơn vì lời khen. ( Ibaraki )
Đúng lúc đó, Hiroyuki chạy lại, cô hỏi han cậu rất nhiều thứ rồi sau đó cả ba cùng nhau lại ngồi tại một cái ghế nào đó trong sảnh chính Guild và tám nhảm tại đó.
- Hỏi thật cái nè, cái con gấu đỏ đó ở đâu mà cậu có vậy? ( Kuro Kato )
- Săn thôi! ( Ibaraki )
- Thật á? Vậy cậu săn nó một mình à? ( Kuro Kato )
- Tất nhiên! ( Ibaraki )
- Woaa, một mình tớ cũng không thể cân nổi một con mà mình cậu hạ được nó luôn. Đúng là ghê thiệt! ( Kuro Kato )
Cứ thế bọn họ nói chuyện với nhau cho tới buổi trưa.
(1310 từ)
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasyMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...