—————POV tác—————
Ibaraki đã hoàn thành bài kiểm tra thực lực, giờ cậu đang xem hai người bạn của mình. Hai người họ làm khá tốt, không uổng phí 1 tháng luyện tập rã rời tay chân. Rồi cả ba đứa đi vào phòng thi lý thuyết. Kato với lại Hiroyuki thì có lẽ không sao nhưng Ibaraki có lẽ sẽ gặp khó khăn trong phần thi này. Cậu không có một chút hiểu biết gì về nơi này cả.
"Mình có «Đại thư viện thế giới» mà! Khỏi lo!" ( Ibaraki )
Bước vào phòg thi, những người khác đều đã tập hợp gần đủ. Mỗi hàng bàn ghế được đặt trên một nấc thang tạo thành hình cánh cung. Nói cho dễ hiểu hơn thì cách bố trí gần giống như cái phòng học trong anime Akashi Records of Bastard Magic Instructor. Ibaraki và đồng bọn đi kiếm chỗ ngồi. Chỗ họ chọn gần cái cửa sổ, dãy trên cùng lớp học.
—————Lát sau—————
Ibaraki đã bắt đầu làm bài. "Ahh, lần đầu tiên mình được làm một bài kiểm tra thực sự. Vui ghê!" ( Ibaraki )
"Khoan! Mình làm bài kiểm tra như này nhiều lần rồi mà!? Bị ảnh hưởng từ giấc mơ đó à? Nhắc mới nhớ, nó quả thực là một giấc mơ rất dài mà còn giống với thực tế nữa. Không hiểu sao mình cứ có cảm giác đó là kí ức chứ không phải là giấc mơ ấy nhỉ? Thôi, làm bài!" ( Ibaraki )
Mấy câu hỏi trong bài kiểm tra này đa số hỏi về lịch sử, địa lí, có một số câu hỏi về văn học như là "Ai đã đặt tên cho lục địa Magaret". Ngoài ra còn vài câu về nguyên lý phép thuật nữa nhưng Ibaraki vẫn làm được hết.
"«Đại thư viện thế giới» chấp hếtttt!!!" ( Ibaraki )
Khi đã làm bài xong, cả bọn được nhận một số thông báo rồi về nhà đợi tới ngày nhập học.
—————Vài ngày sau—————
Hôm nay là ngày nhập học. Ibaraki và bạn của mình đều khoác trên thân bộ đồng phục trắng đen like a vest.
Lớp của Ibaraki là lớp S, tầng 4. Lớp của hai người kia là lớp A, cũng tầng 4 luôn. Cái trường này có 10 tầng. Tầng 1 cho các giáo viên, y tá,... Đây là nơi giống như phòng hiệu trưởng, phòng y tế, phòng kĩ thuật,... ở Trái Đất ấy. Ba tầng tiếp theo là của các học sinh vừa nhập học - học sinh năm nhất. Ibaraki và lũ bạn đang ở đây. Ba tầng tiếp theo cho học sinh năm hai. Ba tầng cuối của học sinh năm ba. Tầng trệt là nơi mà học sinh có thể mua thức ăn. Bây giờ Ibaraki đã có được chỗ ngồi, nó kế bên cái cửa sổ ở góc phòng. Tại sao cậu ta lại chọn chỗ đó? Tất nhiên là vì cậu thấy nó quen thuộc với bản thân và ở đó sẽ tránh được ánh nhìn của người khác, chắc vậy. Nếu cậu không nhìn thấy mấy đứa mặt nhìn h*m l** vãi ra thì sẽ không có từ "chắc vậy". Bọn chúng có vẻ đang bàn tán về cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasíaMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...