Chỉ với một câu hỏi đơn giản nhưng nó lại khiến cho Ibaraki không khỏi biến sắc, khó giữ lại được ánh mắt lạnh lùng như mọi khi. Yamichi cười khanh khách.
- Là vũ khí làm bằng thần linh đấy! Haha, quá tuyệt hảo. Lấy một vị thần đem làm vũ khí của riêng Nhân Tộc, đủ để chứng minh Nhân Tộc vô cùng mạnh mẽ! Lũ kia sau này rồi cũng sẽ theo các người thôi. ( Yamichi )
Đối với lão, Alpha chỉ là một công cụ không hơn không kém, mặc dù trước đây cô ta đã từng là một vị thần. Ông ta lúc vừa gặp được Alpha, thần thái vô cùng ủy mị, quỳ rạp xuống như lũ thường dân tôn sùng thần linh. Quả thật, lúc đó ông là loại người tôn sùng thần linh, may mắn thay, ông được một vị thần nhìn trúng và "tặng" Alpha cho để thực hiện kế hoạch. Ban đầu, lão đã suýt bị giết bởi Alpha, nhưng nhờ công của vị thần kia, ông đã lấy được quyền làm chủ. Trước khi vị thần đó hoàn toàn biến mất, hắn ta đã dặn lão sau này sẽ xuất hiện một Quỷ Tộc với chân danh là người được quay trở lại Mysteric, tên đó sẽ là thứ ngăn cản kế hoạch của lão. Kí ức này Yamichi luôn khắc sâu trong tâm khảm, và lão biết rằng Ibaraki chính là kẻ khiến cho kế hoạch của lão mất đi sự hoàn mỹ.
Yamichi nhìn quanh chiến trường, mày không khỏi nhíu lên. Có vẻ sự tình đã vượt quá tầm kiểm soát của lão. Lão quan sát thật kĩ những cái xác vừa cháy đen kia lại một lần nữa xuất hiện một tia sinh mệnh nhỏ nhoi. Rồi ánh mắt lão lại tập trung vào Ibaraki.
- Chắc hẳn ngươi cũng phát hiện ra lỗ hổng trong kĩ năng Vô Tận Mệnh rồi nhỉ? ( Yamichi )
Alpha có khả năng hồi sinh Nhân Tộc sở dĩ là nhờ vào một kĩ năng mang tên Vô Tận Mệnh. Trước khi vị thần kia biến mất, hắn đã phá tan thần trí của Alpha và đặt vào cho cô một kĩ năng cung cấp lượng sinh mệnh bằng với lượng sinh mệnh trong cơ thể. Cùng với đó là một thiết lập của hệ thống chỉ hồi sinh cho Nhân Tộc. Nhờ vào cơ thể của một vị thần Sinh Mệnh nên khả năng hấp thụ cùng khả năng chất chứa sinh mệnh vô cùng dồi dào. Và đó cũng là lúc Alpha nằm trong sự giới hạn của hệ thống.
- Vậy chắc hẳn người đã vượt qua rào cản của hệ thống rồi. Hoặc là do thứ kĩ năng kia. Ta thấy nó hoàn toàn khác với những kĩ năng trước đây. Phải chăng là nhờ nó? ( Yamichi )
Đối mặt với sự thăm dò của địch, Ibaraki thu hồi lại vẻ mặt vô cùng bất ngờ trước đó và đáp trả Yamichi bằng vẻ mặt như chẳng hề nghe lão nói gì.
Thăm dò thất bại, nhưng cũng không ngoài dự đoán của lão.
- Dù sao thì kế hoạch này cũng bắt đầu được hơn 70 năm rồi. Hiển nhiên nó sẽ chẳng thất bại được. ( Yamichi )
Yamichi ánh mắt sắc lẹm nhìn Ibaraki. Ông ta khẳng định rằng cái gai này chắc chắn sẽ bị nhổ bỏ, kể cả Quỷ Tộc cũng sẽ tuyệt diệt.
- 70 năm? Kế hoạch của ông đã bắt đầu được 70 năm rồi sao? ( Ibaraki )
Sự điềm tĩnh cùng lạnh lùng trước đó trên khuôn mặt Ibaraki đã hoàn toàn bị đánh nát. Đôi mày nhíu chặt lại, giọng gằn xuống, nặn ra từng chữ một.
- Sao? Lâu quá rồi đúng không? Thế nên đừng hòng lật đổ nó! ( Yamichi )
Tuy nói thế nhưng lão ta vẫn phát hiện được nét kì lạ trong biểu hiện của Ibaraki. Theo như những gì ông suy đoán thì Ibaraku sẽ xen ngang vào lúc kết đoạn và phá hỏng kết cục viên mãn nhất mà ông muốn. Ibaraki là Dị Giới Giả, nên chắc hẳn đã từng gặp qua Thần Sinh Mệnh Helena, cậu ta chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi thấy được bộ dáng lúc này của một vị thần. Nhưng cái bất ngờ vừa rồi không hề giống vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasyMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...