Ibaraki đã quyết định quay về Điểm Xuất Phát để có thể đạt được một sức mạnh mới của Death. Bởi thế nên hiện giờ cậu khá yếu mặc dù đã săn quái cả đêm hôm qua. Có vẻ như lên level khá khó. Cậu thấy rằng thanh kinh nghiệm rất khó để có thể làm đầy và lên level. Nhưng bù lại, các chỉ số được gia tăng rất nhiều, khoảng gấp 2 lần trước kia. Đó chắc hẳn là hiệu quả khác của việc trở lại Điểm Xuất Phát.
Hiện giờ Ibaraki đã trở về ký túc xá, cậu thấy những người khác đang đợi mình.
"Có lẽ mình về trễ hơn dự tính." ( Ibaraki )
- Cậu đi đâu vậy Ibaraki-kun? ( Marine )
- Tôi chỉ đi vòng vòng ngắm cảnh xung quanh đây thôi! Không cần bận tâm đâu! Bây giờ thì đi thôi! ( Ibaraki )
Việc học ở Mysteric không cần phải quá lề mề. "Lề mề" ở đây có nghĩa là không cần phải đi soạn sách vở, bút viết,... đầy đủ mới có thể ghi chép và dễ dàng hiểu bài. Ở Mysteric khi đi học chỉ cần vác cái xác tới thôi là đủ rồi. Vì học sinh có thể lưu trữ những thông tin mà giáo viên giảng vào một cái còng tay. Khi cần dùng tới thì chỉ việc nhấn vào một cái nút trên đó và một cái bảng sẽ hiện lên. Hình dạng của cái bảng giống với thẻ Mạo Hiểm Giả. Học sinh cũng có thể xem các thông tin có sẵn trong đó như là sách giáo khoa.
Ibaraki và đám bạn vào lớp. Buổi học bắt đầu. Như mọi ngày khác, sáng học lý thuyết và chiều học về lĩnh vực thực hành. Cứ thế, một năm trôi qua, tình bạn của tất cả mọi người đều đã được nâng lên một tầm cao mới - những đôi bạn tri kỉ. Họ giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, trong mọi tình huống. Tình bạn giữa họ đã được học viên trong trường biết đến. Từ trước đến nay chưa có ai làm bạn được với Thiên giả và Hiền nhân, chỉ có các Anh hùng dị giới khác mới kết bạn với học sinh khác thôi. Một số bạn khá ghen ghét với Ibaraki, Kato, Hiroyuki và Shiro. Bởi vì họ có thể dễ dàng kết thân với hai người kia trong khi đó, chẳng ai tiếp cận họ được cả.
Sáu tháng trôi qua, Ibaraki và những người khác đã mạnh lên rất nhiều, đặc biệt là Ibaraki và Marine. Trước đây, lúc mà Ibaraki vẫn còn thản nhiên với những hành động của Marine và Inosuke, thì bây giờ cậu đã bù đắp việc đó bằng cách quan tâm họ nhiều hơn, cậu thường hay nói chuyện hỏi han họ các thứ, cùng họ luyện tập,... Không chỉ thế mà cậu còn rất quan tâm tới những người khác. Cậu dần nhận ra cuộc sống là một thứ rất kì diệu, rất đẹp đẽ. Thế nhưng cậu đã bỏ lỡ nó một lần. Nhờ ơn Helathy - Vị thần Sinh mệnh, mà cậu mới có lại cuộc sống một lần nữa. Cậu ta bỏ đi thói quen thờ ờ với mọi thứ xung quanh, bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực và cố gắng quan tâm người khác hết sức có thể. Nhưng cậu cũng biết rằng quan tâm và làm phiền, khoảng cách giữa chúng rất nhỏ. Thế nên cậu ta chỉ làm tới một mức độ nào đó và dừng lại, đủ để nhận biết rằng "Ibaraki đã thay đổi".
—————Chuyển cảnh—————
- Hôm nay ta sẽ thực hiện "nó" chứ, cha? ( Kanzaku )
- Các chỉ số của tên đó khá cao rồi đấy! Không biết hôm trước hắn ta đã làm gì mà chỉ số tụt thấp tới như vậy. ( Vua )
- Cha cũng không biết ư? Vậy đó là một hiện tượng kì lạ à? ( Kanzaku )
- Bỏ qua điều đó đi và giờ thì hãy gọi hắn tới đây cho ta! ( Vua )
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị Biệt Thế Giới - Mysteric
FantasyMang trên mình cái danh của một vị thần Khởi Nguyên, nhưng có mấy ai biết được? Chỉ duy nhất một tồn tại hiểu rõ vị thần đó. Nhưng đến cậu cũng quên mất Ngài. Một thực thể đang dần chìm sâu vào quên lãng, hay đang dầ...