Chương 46: Skill mới

419 35 2
                                    

 Ibaraki đang ở trong lớp học. Mới đây, cậu đã gặp được một người trông rất giống với em gái của mình. Ngay khi cậu vừa gọi tên thì cô ta liền chạy đi như đang trốn tránh cái gì đó. Vì thế nên Ibaraki nghĩ rằng cô gái ấy biết cậu và cậu đã gọi đúng tên của của ấy. 

"Có thể là tái sinh, có thể là chuyển sinh. Cô ta có một cái tai thỏ trên đầu. Hmm, vậy là á nhân à?" ( Ibaraki ) 

 Cô gái đó có mang trên  mình bộ kimono và một thanh katana. Cô ta hơi cao, sở hữu mái tóc màu hồng dài, hơi rối một chút. Đôi mắt xanh biếc như biển cả. Những đặc điểm trên đều giống hệt với em gái của Ibaraki. Nếu cô em gái đó thực sự đã chuyển sinh thì bây giờ cũng đã khoảng 17 tuổi rồi. 

 Đang trong dòng suy nghĩ thì cô giáo bắt cậu đứng lên trả lời câu hỏi. Đây là tiết lịch sử nên cô ta đã hỏi về việc ai đã tạo ra phép thuật.

- Là Misuto Douji. ( Ibarraki )

- Đúng rồi đấy. Lần sau đừng có mất tập trung trong giờ học nữa đấy, trò Ibaraki. Với lại lần sau ăn nói cho phải phép đấy. ( Cô giáo )

 Ibaraki ngồi xuống, gạt bỏ những suy nghĩ khi trước, cậu tập trung vào tiết học.

—————Giờ nghỉ trưa—————

 Ibaraki mời mấy đứa bạn của mình đi ăn trưa tại một quán ăn. Tại đó, cậu đưa ra đề nghị mời cả nhóm đi luyện tập. Lúc đầu thì họ từ chối nhưng từ khi Ibaraki nói rằng cậu có skill «Ảo ảnh» thì những dòng suy nghĩ đã thay đổi. Họ lưỡng lự, nửa muốn nửa không. Nếu đi luyện tập vào chiều nay thì họ sẽ mất đi một buổi học quan trọng.

- Nếu vậy thì ba người nghe giáo viên nói sơ qua về buổi học hôm nay rồi đi tHôi. Tới chỗ tôi, tôi sẽ chỉ cho mọi người. ( Ibaraki )

- Được không đó? ( Kato )

- Tại sao lại không? ( Ibaraki )

- Vậy, nghe theo lời cậu bạn này một lần thử ha? ( Kato )

- Nếu có gì sai, mấy người muốn làm gì tôi cũng được! ( Ibaraki )

- Nói nghe chắc ăn quá ha? ( Kato )

 Và thế là họ đã nghe theo lời dụ dỗ của Ibaraki. Chiều hôm đó, Kato, Hiroyuki và Shiro nghe giáo viên của họ nói về bài học hôm nay rồi xin ra ngoài. Họ đi tới điểm hẹn và từ đó Ibaraki tạo ra 4 ảo ảnh rồi ra lệnh cho chúng. 

- Chúng vâng lời quá nhỉ? ( Hiroyuki )

 Bây giờ, 4 người họ đi vào Vết nứt. Vừa bước vào bên trong, họ đã thấy có một chú cáo cao khá to ở phía xa. 

- Bắt đầu luyện tập thôi. Shiro, đây là lần đầu em tới đây nhỉ? Muốn tập chung không? ( Kato )

- Vâng~~ ( Shiro )

"Dễ thương quá đi!!" ( Kato )

- Nhóc Shiro dùng thuần thục loại phép nào nhất? ( Ibaraki )

- Là phép trị thương ạ. ( Shiro )

- Hmmm. Vậy nhóc hãy chữa trị cho tất cả những người bị thương ở đó đi. ( Ibaraki )

- Woaaa, đâu ra lắm người bị thương thế? Ít gì cũng vài trăm người đấy! ( Kato )

- Cậu quên rồi à? Ở đây, tôi có thể tạo ra bất cứ thứ gì. Với lại mấy thứ đó không phải người thật đâu. ( Ibaraki )

- À à, quên. Nhưng mà nhiều như thế có trị hết được không? Giới hạn MP của con bé không cao lắm đâu. ( Kato )

- Vừa mới nhắc xong! Lọ MP xin hân hạnh tài trợ buổi tập huấn này. ( Ibaraki )

- Thế thì̀ không sao đâu nhỉ? ( Kato )

 Khi đã̃ xác định thứ tập mà Shiro cần làm xong rồi thì cả ba người kia đi tập phép. Cả tháng qua họ đã đối kháng với nhau khá nhiều rồi.

————— Lát sau—————

 Ba người kia đang tập rất hăng say còn Ibaraki thì đang ngồi ôm Sakura-chan. Cậu trò chuyện với nó đôi điều về những thứ đã̃ xảy ra lúc sáng. Mặt cậu ta như đang tương tư em nào vậy ấy. Không biết cậu đang bồi hồi muốn gặp lại "em gái" hay là bị tiếng sét tình ái của cô ta đánh xuyên tim nữa. 

- Có lẽ mình nên tập lôi hệ. ( Ibaraki )

 Ibarki tạo ra một không gian khác nơi mà mấy người kia không thể thấy được. Ở đó cậu tạo ra một vài đối thủ để test skill. Được một lúc cậu nghĩ tới việc học thêm một skill lôi hệ diện rộng. Cách học cũng giống như với cái skill quang hệ diện rộng kia ấy.

 Ibaraki tíc tụ lượng lớn "Lôi phạt" vào một quả cầu không gian nhỏ. Sau một thời gian ngắn, quả cầu đó liên tục bắn ra những chùm tia điện khổng lồ ra khắp nơi. Mặc dù ở đây chỉ là một không gian trắng xóa nhưng những tia điện kia đã làm cho nơi nà̀̀y bị phá hủy trầm trọng. Những vệt cháy đen ở mọi chỗ, nhiệt độ tăng cao.

- Skill bá́ gớm! Mình chỉ nên dùng cái này trong trường hợp cực kỳ cấp bách! ( Ibaraki )

 Sát thương khủng, tầm hủy diệt lớn, nếu không may nó sẽ trúng đồng minh và gây thiệt hại nặng, thậm chí là mất mạng. Rất mạnh, rất nguy hiểm.

 Ibaraki đi ra khỏi nơi đó, trở lại luyện tập với mấy đứa bạn. Vừa lúc Shiro chuẩn bị ngất xỉu vì dùng quá nhiều MP, cậ u liền cho cô nhóc uống lọ MP. Shiro dần dần tỉnh táo lại.

- Này Ibaraki, tới lúc nói cho bọn tôi biết cái bài học hôm nay rồi đấy! ( Kato )

- Bài học hôm nay là...? ( Ibaraki )

- Cách tập trung mana vào một điểm và tạo ra một quả cầu bằng mana. ( Hiroyuki )

 Ibaraki bắt đầu giải thích cho họ biết cách thực hiện. 

- Tập trung mana vào một điểm thì khá dễ nhưng muốn tạp ra một quả cầu mana thì khá khó. Nó đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ. Ngoài ra, khả năng điều khiển mana phải đạt mức chuẩn. Thông thường, khi dùng một skill ta sẽ̃ đổ mana vào đó và skill sẽ được thi triển. Ta có thể gọi skill là "vật chứa" của mana cò̀n mana nước. Khi đã có vật chứa, nước sẽ dễ dàng được đổ vào đó và sẽ không tràn ra ngoài trừ một số trường hợp. Nhưng khi không có́ vật chứa thì sao? Nước sẽ chảy qua khắp nơi và ta sẽ không thu được gì. Thêm vào đó, "một số trường hợp" vừa được nhắc đến đó chính lúc nước độ vào quá nhiều quá khiến chúng bị tràn ra. Trường hợp đó cũng giống với lúc vận mana quá nhiều vào một skill. Điều đó sẽ làm cho skill mạnh lên nhưng kéo theo đó là một hậu quả khó lường được. Skill có quá nhiều mana sẽ bị mất kiểm soát nếu người thi triển sơ suất. Lúc đó́, có nhiều nguy cơ họ sẽ bị thương bởi chính skill của mình. ( Ibaraki )

- Cậu đúng là̀ một người thầy tốt đấy Ibaraki! ( Kato )

- Tôi đồng ý! ( Hiroyuki )

- Thế à? Cảm ơn đã khen. ( Ibaraki )

 Thế là họ cù̀̀̀ng nhau học theo sự chỉ dẫn của Ibaraki-sensei. Tới tối họ trở về nhà, ăn, ngủ, nghỉ. 

- Quả thực là một ngày dài. ( Ibaraki )

(1333 từ)

Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ