Chương 6: Chinh phục hầm ngục đầu tiên (Part 1)

1K 67 5
                                    


Sau khi thực hiện một cuộc thảm sát đám Hobgoblin. Ibaraki phát hiện ra được khi bị đánh bại chúng rơi ra ma thạch. Cậu đã nhặt hết chúng. Tổng cộng là 10 viên ma thạch của Hobgoblin, 15 viên ma thạch của Goblin.

 Khi đã nhặt hết chúng rồi, cậu đi ra khỏi hang động đó, hay còn gọi là hầm. Lúc đi ra khỏi cái hầm ngục đó cậu có tìm hiểu đôi chút. Lúc đó cậu ta mới phát hiện được cái động mình vừa mới đi ra là một hầm ngục.

 Hầm ngục là một loại hang động xuất hiện khi một quái vật cấp E trở lên bị hạ gục mà vẫn chưa bị lấy đi ma thạch. Và con Hobgoblin đầu tiên mà Ibaraki hạ gục đã không bị mất đi ma thạch. Một hầm ngục đã được hình thành nơi nó nằm xuống.

Ibaraki đang trở về nhà. Khi đã về tới nơi cậu liền chui vào túi ngủ và ngủ luôn.

—————Sáng hôm sau—————

Sau khi thức dậy, Ibaraki thực hiện một số sinh hoạt cá nhân rồi làm một ly mì và chén sạch nó. Trông cậu có vẻ vôi vã. Lúc sau, cậu tới chỗ cái hầm ngục. Đi vào đó. Có lẽ cậu đã chuẩn bị cho cuộc chinh phục hầm ngục này.

Hầm ngục gần nhà Ibaraki là một hầm ngục loại nhỏ. Cấp độ của nó phụ thuộc vào con quái vật tạo nên nó.

 Nếu con quái vật là cấp E thì hầm ngục được tạo thành sẽ là hầm ngục cấp E, tương tự với các cấp khác.

 Hầm ngục cấp E gồm có 5 tầng, cấp D có 10 tầng, cấp C có 15 tầng, cấp B có 20 tầng, cấp A có 25 tầng và cấp S là 30 tầng. Mỗi 5 tầng sẽ có một con Boss. Sau mỗi tầng Boss sẽ có một nơi để nghỉ ngơi.

 Khi chinh phục được một hầm ngục, ta sẽ nhận được một số luượng tiền nhất định tuỳ theo cấp độ của hầm ngục. Các quái vật trong hầm ngục khi bị hạ thì sau đúng một ngày, chúng sẽ được hồi sinh. Nếu quái vật trong hầm ngục bị giết nhưng vẫn còn ma thạch thì chúng không thể tạo nên một hầm ngục khác được vì chúng là thực thể của hầm ngục. Thực thể của hầm ngục không thể tạo nên một hầm ngục được.

Ibaraki đang đi xuống tầng 2 vì tầng 1 quái chưa được hồi sinh. Ở tầng này, số lượng Goblin đã giảm điso với tầng 1. Lần này cậu hạn chế sử dụng phép thuệt và chỉ dùng thanh hoả kiếm được tạo thành từ «Hoả cầu» để tiêu diệt quái.

 Khi đã diệt hết quái tầng 2, Ibaraki nhặt hết ma thạch của chúng và tiếp tục đi xuống tầng. Ở tầng này, số lượng Goblin là 0 và Hobgoblin thì nhiều hơn. Cậu vẫn tiếp tục tiêu diệt chúng bằng hoả kiếm và nhặt ma thạch. Tầng 4 cũng vậy. Trước khi lên tầng Boss Ibaraki có kiểm tra lại Status của mình và cậu khá ngạc nhiên.

     STATUS

...

Level: 30

HP: 5500 (+2500)

MP: 5000/5200 (+2500)

ATK: 4050 (+2500)

MAG: 4000 (+2500)

Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ