Chương 69: Điềm xấu - Dungeon (Part 2)

260 29 0
                                    

 Nhóm Anh hùng hiện tại đang nghỉ ngơi trước trận chiến.

- Này Ibaraki. Cậu thấy sao? ( Marine )

- Sao là sao? ( Ibaraki )

- Nhóm của tụi tôi ấy. Thấy họ được không? ( Marine )

- Hmm, được chứ! Phối hợp khá ăn ý. Tuy nhiên vẫn còn một vài thành phần chưa biết cách hoạt động nhóm. Điều đó đã làm giảm năng suất của nhóm. Nhưng chắc không sao đâu! Luyện tập từ từ rồi cũng được thôi! ( Ibaraki )

- Tụi tôi có một đối thủ cực kì mạnh. Thậm chí cả tôi và Inosuke hợp sức lại cũng không thể đánh bại được. Thế nên phải nhờ vào sức mạnh của tất cả thành viên nhóm Anh hùng. Thế nên năng suất hoạt động nhóm là vô cùng quan trọng. Bởi vậy tôi đã hỏi cậu về mấy cái vừa rồi đấy! ( Marine )

- Đối thủ à? Tên Quỷ vương ấy hả? ( Ibaraki )

- Hmm, có thể nói là vậy. ( Marine )

 Ibaraki quay sang nhìn những người khác đang nghỉ ngơi. Trông họ khá vui vẻ, không có vẻ gì là bận tâm hay lo lắng. Nhìn họ, cậu lại nhớ về quá khứ. Đã có một thời cậu từng là một trong số họ. Vui vẻ, hòa đồng, nhiều bạn bè, hồn nhiên, trong sáng, không bận tâm về độ phức tạp của thế giới,... Cậu cảm thấy thật nhớ nhung bản thân mình ngày đó. 

"Suy cho cùng, người khiến bản thân ta hoài nhung nhớ lại chính là bản thân ta ngày trước" ( Ibaraki )

—————Lát sau—————

 Thời gian nghỉ ngơi đã hết. Tất cả mọi người lại bắt đầu chuyến thám hiểm. Cánh cổng tầng 4 được mở ra, bên trong là đám Orge và có một con Orge Leader. 

- Oy oy, tôi đoán ra được Boss tầng 5 rồi nhưng không ngờ nó lại xuất hiện ở tầng 4 đấy! Hay là tôi đoán nhầm? ( Nam 1 )

 Thật ra, con Orge Leader đó chỉ là "hàng giả". Nó có ngoại hình hơi giống với Orge Leader nhưng cơ thể nó hơi mờ và có sắc đỏ. Với dị dạng như một cái bóng và trông rất giống với Orge Leader nên người đời đã đặt cho nó một cái tên. Tên của nó chính là Dị Ảnh・Orge Leader. Con quái này có sức mạnh không thể bằng với hàng thật được. Nhưng nó cũng khá mạnh, mạnh bằng 2/3 hàng thật. Một đối thủ xứng tầm với mấy người kia.

- Này mọi người! Hãy cố gắng hạ chúng đi. Đây là một thử thách xứng tầm với mọi người đấy! ( Marine )

- Ohhhhhh!! ( Mọi người )

 Nghe được những lời đó của Marine, sức mạnh của mọi người dường như được tăng lên gấp bội. Họ hùng hổ lao vào, tấn công bọn quái vật. Marine hiện đang làm rất tốt vai trò của mình. Đó chính là lãnh đạo. Cô đưa ra những đội hình phòng thủ, đội hình tấn công, các phương án rất tốt. Có vẻ cô đang tập trung toàn lực. 

 Không lâu sau đó, tất cả những con Orge đã bị hạ gục. Giờ chỉ còn duy nhất Dị Ảnh・Orge Leader. Trong trận chiến với đám Orge, con Boss giả đó cũng tham gia tấn công. Nhờ có sự hậu thuẫn từ Inosuke mà nó đã bị chặn lại. 

- Bây giờ chỉ còn duy nhất Orge Leader thôi! Cố gắng lên nào mọi người! ( Marine )

 Tiếp sau đó, cô ra lệnh thành lập nên một đội hình với các Tanker bao vây xung quanh con Boss. Các Pháp sư và Xạ thủ, bất kì ai có skill với một khoảng cách xa sẽ đứng ở phía xa và tung xả skill vào con Boss. Các Healer sẽ hỗ trợ cho các vị trí khác. Đây là đội hình điển hình trong bất kì các cuộc chiến nào nhưng hiệu quả của nó đem lại là rất cao.

 Sau khi nhận hàng loạt các skill thì con Boss đã phản kháng. Nó vung cây chùy gai trên tay vào hàng Tanker. Chỉ duy nhất một phát vung chùy đã làm vỡ lớp khiên chắn. Nó tiếp tục vung thêm lần hai. Lần này, đội hình tiền vệ đã bị phá hủy. Con Boss đang lao tới chỗ của những Pháp sư. Nó cảm nhận thấy những đối tượng này là nguy hiểm nhất. Đứng từ xa và tung xả hàng loạt skill với sát thương cao. Nếu để về lâu về dài sẽ gây nên một thiệt hại lớn bất kể bản thân trâu cỡ nào. 

 Dị Ảnh・Orge Leader có một động thái gây nguy hiểm cho nhóm. Nó đã ném cây chùy trên tay mình vào hàng ngũ Pháp sư, gây nên tổn thất lớn cho họ. Trong lúc đó, con Boss nhảy lên cao, và vị đáp đất chính là nhóm Pháp sư. Skill này phải chăng là "Lấy thịt đè người"?

 Trong lúc hiểm nguy, Inosuke đã tạo ra một lớp tường chắn nhằm ngăn chặn chấn động. Cùng lúc đó, cậu thi triển một skill có khả năng thao túng các kiến trúc đá. Cậu dùng nó để kìm hãm tốc độ của đối phương. Các tảng đá to đã va chạm trúng con Boss và ngăn chặn chấn động mạnh khi nó lại một lần nữa va chạm với bức tường do Inosuke tạo nên. Đội Pháp sư an toàn trong thời điểm hiện tại. 

 Bức tường biến mất, con Boss cũng đã phá được lớp đá bao bọc quanh nó. Inosuke cùng với Marine lao vào tấn công đối thủ. Hai người phối hợp rất ăn ý, hết người này đánh rồi tới người kia đánh. Đội pháp sư cũng tham gia tấn công. Con Boss đang phải chịu rất nhiều thiệt hại. Nó đang cố phản kháng nhưng không thành công. Đối thủ của nó là Inosuke và Marine. Hai người họ có tốc độ và phản xạ khá tốt, thế nên muốn hạ được họ khá khó. 

 Con Boss cảm thấy bất lực. Nó liền dùng «Quỷ hồn trận» để thoát khỏi hai người kia và dần tiến lại gần nguồn sát thương chủ lực của đối phương trong lúc duy trì «Quỷ hồn trận». «Quỷ hồn trận» là skill cho phép chủ nhân triệu hồi nên những  linh hồn gây sát thương xung quanh. Skill này có thể phá hủy các kiến trúc một cách dễ dàng nhờ vào đặc tính kì dị của nó. 

- Tất cả đều không có tác dụng? Mọi người hãy tránh xa tên đó ra. Đừng áp sát hắn! ( Inosuke )

 Có vẻ cậu đã nhận ra điểm bất thường của skill kia. Một khi cơ thể người chạm vào «Quỷ hồn trận» sẽ ngay lập tức bị thối rữa. Linh hồn của họ sẽ cung cấp cho chủ nhân của skill, giúp hắn mạnh hơn. Có thể Inosuke không biết được điều đó nhưng cậu cũng đã nhận thức được mức độ nguy hiểm của nó. Bởi thế cậu đã cảnh báo cho mọi người biết.

 Trận chiến cứ thế diễn ra. Thời gian hiệu lực của «Quỷ hồn trận» đã kết thúc.

- Ngay bây giờ! Tất cả phản công!! ( Inosuke )

 Trong lúc «Quỷ hồn trận» còn đang hiệu lực, không ai dám lại gần hay tấn công quá nhiều vào con Boss. Họ di chuyển nhiều hơn thay cho việc tấn công. Và giờ, lúc mà cái skill đó hết hiệu lực, cũng là lúc mọi người dừng lại và phản công. Hàng loạt những kĩ năng với sát thương lướn được tung xả. Các phép thuật mạnh nhất mà họ có được tung ra. Con Boss trông có vẻ sắp cạn kiệt sức lực. Sức kháng cự của nó đang yếu dần.

 Sau một lúc tấn công, Dị Ảnh・Orge Leader đã bị hạ gục. Cuộc chiến kết thúc.

- Kết thúc rồi. Hurayyyy. ( Nam 1 )

- Yeahhhhhh ( Nam 2 )

- Mệt hết cả người. ( Nữ 1 )

- Ahh, kết thúc rồi. Căng thẳng ghê. ( Nữ 2 )

 Tất cả mọi người đều đang rất mệt. Họ di chuyển đến cổng tầng 5 và nghỉ ngơi tại đó. 

(1387 từ )


Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ