Chương 94: Giành lại chủ quyền (Part 4)

171 17 2
                                    

 Trước những hành động kì lạ của những tên nô lệ, gã lãnh chúa kia lòng bắt đầu sinh hoài nghi. Từng giây trôi qua hắn càng nghĩ nhiều hơn về điều đó. Hắn quát mắng những tên nô lệ, cố gắng phớt lờ lời nói và hành động của họ. Hắn bước vào trong tòa lâu đài với hàng loạt suy nghĩ trong đầu.

 Như vừa mới nhớ ra điều gì đó quan trọng, tên lãnh chúa đứng phắt lại. Hắn nhớ đến khuôn mặt ánh lên nét sợ hãi của những tên nô lệ vừa rồi. 

- Vậy lời chúng nói là thật? ( Lãnh chúa )

 Ngẫm nghĩ một hồi, hắn ta quyết định sai tên thị vệ sang các vùng lân cận xem xét tình hình. Hắn nửa tin, nửa ngờ sự việc vừa rồi.

...

 Lát sau, tên thị vệ trở về. Trông vẻ mặt của hắn, ta có thể đoán được một phần tương lai, hay chính xác hơn là những nguồn tin mà hắn sắp nói.

- Báo cáo đi. ( Lãnh chúa )

- Thưa, các vùng lân cận đều có tình trạng tương tự... như ở đây. Nhưng có một điều... khác biệt... ( Thị vệ )

- Báo cáo như thế mà nghe được sao? ( Lãnh chúa )

 Nghe thế, tên thị vệ liền trấn tĩnh bản thân. Hắn hít thở đều đặn. Chẳng mấy chốc, tên thị vệ ấy đã lấy lại dáng vẻ nghiêm túc. 

- Thưa, tình trạng ở các vùng bị chiếm đóng đều như nhau. Lũ Quỷ ở vùng khác mong muốn được nhận lấy sự tự do. Nhưng bọn chúng muốn chúng ta phải rút quân khỏi Ciiva càng nhanh càng tốt. ( Thị vệ )

- Càng nhanh càng tốt? ( Lãnh chúa )

- Vâng. Bọn chúng còn nói gì đó về việc tuyệt diệt. ( Thị vệ )

"Đây chắc chắn không phải là trùng hợp. Hay là bọn chúng thông đồng với nhau để làm ta thêm rối?" ( Lãnh chúa )

 Tên lãnh chúa rất thận trọng về từng hành vi của lũ Quỷ. Thế nên, hắn vẫn cứ tiếp tục ở lại Ciiva để xem xét tình hình. 

 Trong khi đó, quân Lerna đã đạt được thêm một chỉ tiêu để tiến hành đảo chính cho Quỷ Tộc. 

- Kế hoạch tiến triển có vẻ tốt. Anh cứ tưởng là mấy cuộc biểu tình này sẽ diễn ra chậm hơn chút chứ! ( Kato )

- Anh đừng khiêm tốn nữa. Không phải anh đã lựa lúc dân Ciiva náo loạn nhất để hành quân sao? ( Shiro )

- Đúng là như thế thật nhưng họ lại đi biểu tình quá sớm. Tất cả các vùng bị chiếm đều đòi quyền tự do vào cùng một lúc. Cứ như thể có thứ gì thôi thúc họ vậy. ( Kato )

- Anh suy nghĩ quá rồi đó. Anh nghỉ ngơi chút đi. Dù gì thì đó cũng là lợi thế cho chúng ta cơ mà. ( Shiro )

 Kato ngẩn người một lúc rồi bắt đầu quay về túp lều cùng với Shiro.

—————Vài giờ sau—————

Dân chúng Ciiva và các vùng khác đã bắt đầu có hành vi bạo lực. Họ lần lượt xông vào nơi mà những tên lãnh chúa cư ngụ. Số lượng không quá đông nhưng sức lực của họ lại rất lớn. Điều đặt biệt là những tên thị vệ chặn đường các nô lệ đang nổi loạn chỉ bị đánh ngất đi, chưa hề có trường hợp bị giết. 

Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ