Chương 113: Thế Chiến II (Part 2)

116 9 1
                                    

 Tầng mây dường như bị che khuất hoàn toàn trước đạo quân Nhân Tộc khổng lồ. Những dòng người phía dưới phải ngước nhìn với một con mắt trầm trồ. Lòng họ dường như đã ngấm ngầm suy nghĩ một cuộc chiến đẫm máu chuẩn bị kéo tới.

 Như đoán được đại họa sắp xảy ra, Kanzaku nhanh chóng điều động những chiến binh tập hợp và cho người dân sơ tán đến một nơi cách xa Belagoth, hướng đối diện Elphegoth, nơi mà anh nghĩ rằng đại chiến sẽ xảy ra.

 Người dân nhanh chóng theo sự hướng dẫn của anh mà sơ tán ngay lập tức. Trong khi đó, những binh sĩ đang xếp thành những hàng thẳng chỉn chu. Trước mặt, những con người quen thuộc, mặt nghiêm trang, dáng đứng thẳng đang chờ lệnh của chỉ huy. 

 Nhưng chỉ huy của họ, Kanzaku, lại ngồi trên ghế nhăn trán, mắt hướng về một nơi nào đó xa xa. Khi nhìn thấy đạo quân kia, lòng anh sinh nghi hoặc không ngừng. Cha của anh, Yamichi von Magaret, từ trước đến nay luôn căm ghét Quỷ Tộc. Cùng với bản tính đã quyết nghĩ sẽ quyết làm. Có một thời gian Kanzaku hợp tác thực hiện cái kế hoạch to lớn của ông ta, nhưng anh chỉ tham gia một phần, đó là giúp ông tìm ra phương pháp triệu hồi Anh Hùng Dị Giới mà không cần mất mát.

 Vì có được một vị trí nhất định, anh được ông ta tin tưởng đôi phần. Và cũng là người mạnh nhất trong Tam Hoàng Tử nên anh càng được trọng dụng hơn. Lợi dụng điều đó, anh quyết định giúp ông ta, một phần là để thăm dò, một phần là để phá hoại kế hoạch khi cần thiết.

 Nhưng anh không hề biết chính xác "kẻ địch" hay một kết quả xác định nào từ cái kế hoạch kia. Nhưng anh đã dần biết được đối tượng mà ông ta nhắm đến là ai. Đó không ai khác ngoài Quỷ Tộc. 

 Khi nghe ông ta phổ đơn giản về cái kế hoạch đó, anh chỉ nghe ông ta luôn miệng nói rằng "Kế hoạch này sẽ mang tới tương lai tươi sáng cho loài người, chỉ cần con giúp ta, ta sẽ cho con một đời sung sướng". 

 Tất nhiên, lời dụ dỗ kia quá đỗi nhàm chán đối với Kanzaku. Một cuộc đời sung sướng chẳng khác nào tự bước chân vào vũng bùn, và rồi tự giết chết mình trong vô thức.

 Mục đích mà anh ta chấp nhận giúp sức cho một cái kế hoạch vô định đó là để thăm dò cha của anh. Anh nghĩ rằng cái kế hoạch của ông ta thật quá tẻ nhạt. Nó chính xác là khuôn mẫu trong những quyển sách mà anh đã từng đọc. Về một người yêu dân, yêu nước mà lên kế hoạch nâng cao vị thế của Con Người. Cái suy nghĩ đó đã quá quen thuộc rồi, nó cần phải được loại bỏ.

 Nhiều lúc, Kanzaku sai người theo dõi ông. Nhưng kết quả thu về vẫn không có gì thay đổi. Tất cả những lần thăm dò đều cho ra một kết quả hoàn toàn, hoàn toàn giống nhau. Giống từ những câu từ đến cả cảm xúc khi báo cáo. Điều đó lại càng làm anh nghi ngờ. Anh nghĩ rằng có thể cha của anh có một sức mạnh nào đó thao túng trí não.

 Ngay lúc đó, anh nghĩ rằng có thể mình cũng đang bị thao túng, có thể mọi người cũng vậy, hoặc cũng có thể cả thế giới đều đang bị thao túng. Nhưng cái suy nghĩ đó quá kinh khủng nên anh không dám nghĩ quá sâu. Anh chỉ dừng lại ở cái thái độ của những người do thám khi báo tin.

 Với tình hình hiện tại, anh nhớ về những suy nghĩ lúc ấy mà thấy rùng mình. Anh đã dần mường tượng ra được cái "kế hoạch cao cả" đó rồi. Nhưng anh vẫn không hiểu dù số lượng phe ta đông hơn phe địch, nhưng về mặt chất lượng lại thua kém bên kia. Nếu có giao tranh, chắc chắn sẽ thiệt hại rất nhiều cho cả hai bên. Không những thế, với số lượng nhiều như thế kia, hẳn đó là toàn bộ quân Nhân Tộc. Cục diện trận chiến sẽ diễn ra trên quy mô lớn, ảnh hưởng đến những nơi khác và cán cân sẽ mất thăng bằng.

Dị Biệt Thế Giới - MystericNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ