Chap 1: Đổi thử đi!

271 28 4
                                    

Ở một thế giới, nơi mà có nhiều vương quốc được trị vì bởi các vị vua và nữ hoàng. Trong đó, có hai vương quốc lớn nhất giáp với nhau là Falling Star và Sailor Moon. Vua của hai vương quốc này luôn tìm cách để hoà bình và không có chiến tranh trên thế giới. Rất tiếc, vị vua của Sailor Moon đã qua đời. Vương quốc này hiện không có người trị vì khiến người dân có một cuộc sống khó khăn. Tất cả là do bà Hoàng hậu Miras - vợ kế của vua bóc lột sức lao động của người dân, cho người lấy gần hết những gì họ làm ra đem về cung điện. Người dân bất mãn, đành phải ráng chờ ngày công chúa lớn lên và nhận ngôi nữ hoàng. Nhưng nhận ngôi nữ hoàng không phải là chuyện dễ mà phải vượt qua thử thách của khu rừng sinh tử mà không một thường dân nào dám bước chân vào. Từ khi vua mất, ngày nào công chúa cũng phải đối diện với bà kế mẫu độc ác nhưng nàng cũng không phải dạng vừa, luôn làm bà ta đau đầu.
- AI AI AI?- Hoàng hậu Miras tức giận vì bị giăng dây và ngã giữa cung điện.
- Hí hí! Cho bà mất mặt! Bà già đáng ghét!- Công chúa cười rồi chuồng về phòng.
- Chắc chắn là nó! Không sai đi đâu được!- Bà ta kiềm chế và phải tìm cách trừng phạt nàng. Nàng thì đã về phòng ngủ một giấc.
.....
- Thưa công chúa! Hoàng hậu cho gọi người!- Người hầu thân cận của công chúa tên là Mun.
- Được rồi! Ngươi lui đi!- Nàng phẩy tay rồi đi thay trang phục.
- Gọi ta có chuyện gì?- Công chúa hỏi.
- Con không được ăn nói như vậy với ta! Dù gì ta cũng là kế mẫu của con đó! Công chúa!- Hoàng hậu Miras cau mày.
- Ta là công chúa! Sắp lên ngôi nữ hoàng của đất nước này! Quyền hạn của ta không dưới một ai! Ta muốn xưng hô sao là quyền của ta! Bà không được ý kiến! Có việc gì? Nói lẹ đi! Ta còn phải tắm!- Nàng mạnh miệng. Đối với thể loại độc ác này thì làm sao cô có thể nhân nhượng được.
- Con... Ngày mai, con đi cùng ta sang đất nước Falling Star để dự tiệc khiêu vũ!- Bà ta cũng không muốn đôi co với nàng.
- Nghe cũng hay đấy! Được thôi! Mun! Ngươi chuẩn bị cho ta bộ váy đẹp nhất!- Công chúa đã lâu rồi không được ra bên ngoài.
- Dạ vâng thưa công chúa!- Mun nhanh chóng đi chuẩn bị. Công chúa cũng về phòng, nàng đã chán ngấy cái bộ mặt giả tạo của bà ta.
.....
- Hoàng tử! Khuya rồi con còn định đi đâu đó? Nên nhớ ngày mai là tiệc khiêu vũ của vương quốc đấy!- Hoàng hậu Lucia đi đến.
- Dạ con định đi ra ngoài ngắm sao thưa người!- Hoàng tử Maru leo lên ngựa.
- Con đi sớm về sớm nhé! Về trễ, vua cha mà biết là sẽ không hay đâu!- Hoàng hậu cười hiền.
- Dạ vâng! Con đi đây thưa mẫu hậu! Đi thôi Mato!- Chàng cưỡi ngựa đi lên đồi Star, nơi có thể ngắm toàn bộ bầu trời. (Mato là con ngựa của hoàng tử). Hoàng tử nằm xuống bãi cỏ xanh rồi nhìn lên trời đầy sao. Đây là thú vui tao nhã của chàng.
.....
Hôm nay buổi tiệc khiêu vũ của hoàng gia bắt đầu. Vua, hoàng hậu, công chúa và hoàng tử của mỗi nước đều đến đông đủ.
- Hôm nay là tiệc khiêu vũ hàng năm của vương quốc Falling Star! Hi vọng tất cả mọi người vui vẻ cùng ngắm sao băng xuất hiện trong đêm nay!- Đức vua Maris tuyên bố lý do, buổi tiệc bắt đầu. Mọi người ăn uống theo đúng chuẩn mực của hoàng tộc và trò chuyện với nhau.
- Hoàng tử! Đến lúc con nên chọn một công chúa để khiêu vũ rồi đó!- Đức vua Maris nói.
- Thưa vua cha! Con có thể không khiêu vũ được không ạ?- Chàng cảm thấy không hứng thú.
- Con biết câu trả lời của ta rồi đó!- Đức vua nghiêm nghị.
- Dạ vâng! Thưa vua cha!- Chàng nhìn xung quanh tìm kiếm, nhiều công chúa đang đảo mắt về phía chàng. Chàng đành tìm một công chúa không hứng thú với chuyện này.
- Xin phép công chúa! Nàng có thể khiêu vũ cùng ta một bài không?- Chàng chào nàng.
- Ta không rảnh! Ngươi... À không... Chàng vui lòng tìm một công chúa khác!- Sara cười rồi tiếp tục ăn.
-.... Thật ra thì ta cũng không muốn khiêu vũ! Nhưng vì lệnh vua cha nên...- Maru lần đầu tiên bị từ chối, những cũng hết cách rồi. Giờ đi thì mất mặt lắm.
- Thôi được rồi! Ta giúp chàng!- Nàng đổi ý vì thấy hoàng hậu Miras đang đến.
- Hân hạnh!- Maru nắm tay Sara ra giữa cung điện và bắt đầu khiêu vũ. Cả hai đều thành thạo khiêu vũ nên rất đẹp.
- Woa! Họ thật đẹp đôi!- Mọi người ngưỡng mộ.
.......
Ở thế giới hiện đại, có một cô gái nhỏ nhắn đang tích cực học tập và làm thêm để có thể tồn tại. Trong trường, cô chỉ biết học và học để tối có thể đi làm thêm. Ba mẹ cô mất, để lại cô một mình với căn nhà nhỏ nhắn trong thành phố, cũng không có thông tin gì về dòng họ của cô.
- Dạ cho hỏi quý khách dùng gì ạ?- Ánh Hân hỏi khách vừa vào.
- Cho 5 ly cafe đen đá không đường... Bỏ đường riêng!- Đình Nam gọi thì bốn người còn lại nhìn bằng ánh mắt hình viên đạn. Năm người ngồi xuống (Biết ai rồi ha).
- Dạ vâng! Quý khách vui lòng chờ!- Cô in hoá đơn rồi báo với nhân viên pha chế. Đình Nam tính tiền.
- Ê! Dạo này trong trường chả có gì vui cả! Chán quá bây!- Thái Sơn nói.
- Thiệt! Tính ra xung quanh toàn gái với gái! Có trò gì vui không?- Lục Huy hỏi.
- Gái cũng được mà! Nhiều em xinh gì đâu luôn!- Đình Nam hứng thú.
- Mày thôi đi! Đừng hốt đại em nào rồi làm mất mặt anh em!- Hoàng Phúc dẹp ngay tư tương đó.
- Biết rồi! Khổ lắm! Nói mãi!
- Sắp tới nghe nói có thi đấu bóng rổ đó! Chơi không?- Thanh Tùng lên tiếng.
- Ở đâu?
- Ở nhà thi đấu Phú Thọ đó! Ba tao mới nói hôm qua! Đi không để tao đăng kí?- Hắn hỏi.
- Được! Đăng kí đi!- Đình Nam đồng ý ngay.
- Của quý khách! Xin cảm ơn!- Cô bưng ra cho năm người rồi vào trong.
- Ánh Hân! Bưng bàn số 3!
- Dạ! Em làm ngay!- Cô khẩn trương.
- Của quý khách đây ạ!... Ơ!- Cô để nước xuống thì bị một tên cầm tay.
- Cô em! Tướng tá cũng ngon đấy chứ! Làm phục vụ làm gì! Phục vụ tụi anh em sẽ có nhiều tiền hơn!- Tên đó cười đểu. Năm người nhìn sang.
- Dạ em không cần! Cảm ơn quý khách!- Cô định vung tay ra nhưng không được.
- Đi đi! Không phải làm phục vụ đâu!
- Mình xin bạn! Mình học chung trường đó, bạn làm ơn tha cho mình!- Cô rưng rưng.
- Xạo! Trường anh là trường nổi tiếng đó! Em làm phục vụ thì làm gì có cửa học? Học lớp nào?
- Lớp 12A1!- Cô trả lời.
- Ê lớp mày kìa ba! Nảy giờ mày tỉnh vậy?- Thái Sơn hỏi.
- Ủa? Thật hả? Có hả? Ờ nghe tên cũng quen quen!- Hắn nhớ ra nảy có người kêu cô là Ánh Hân, cái tên được gọi lên mỗi khi nhận học bổng.
- Đi lại giúp đi!- Đình Nam nói. Năm người đi lại.
- Ê! Anh bạn! Định làm mất mặt trường Lala sao?- Lục Huy vỗ vai tên đó.
- Làm gì thì liên quan gì tới mày? Không phải chuyện của tụi bây!
- Đụng tới lớp 12A1 thì liên quan đấy! Mày muốn gì?- Hắn ra mặt. Cô nhìn sang hắn, thì ra là Thanh Tùng, ngày ngày có nhiều người nhắc đến.
- Trùm trường đó mày! Đi thôi!- Hai tên đó nhanh chóng rời đi.
- ... Cảm... Cảm ơn các cậu!- Cô cúi đầu.
- Không có gì đâu! Mà bạn học lớp 12A1 trường Lala thật hả?- Hoàng Phúc hỏi.
- Đúng... Đúng vậy! Mình học bằng học bổng... Chứ không có nói xạo đâu!- Cô run sợ.
- Tụi mình có ăn thịt bạn đâu mà bạn sợ vậy? Cô bé nhát gan!- Đình Nam trêu.
- Thôi! Để cho người ta làm việc đi!- Hắn về chỗ.
- Cảm ơn mọi người!- Cô nói lại rồi đi vào trong.
.....
Cô về nhà nấu mì gói vừa ăn vừa nhìn ra ngoài trời. Đêm nay trăng thật tròn.
- Toru nè! Chị cảm thấy cuộc sống này thật nhàm chán quá đi! Lúc nào cũng một mình! Ước gì chị được là công chúa ha? Sẽ có nhiều người muốn chơi cùng, sẽ vui biết mấy!- Cô nói chuyện với gấu bông rồi nhìn lên trời thì thấy một ngôi sao băng đi qua nhanh chóng.
- Xin chào chị Ánh Hân!
- Aaaa!... Là ai đang nói vậy?- Cô giật mình mà té ghế.
- Là em! Toru nè!- Toru cử động.
- AAAAA! MAAAAAA!- Cô ngất xỉu.
- Trời đất! Em dễ thương vầy mà kêu ma là sao?- Toru bất lực đợi cô tỉnh.
..... Vương quốc Sailor Moon....
- Chán quá đi! Mọi thứ thật là nhàm chán! Ta muốn cuộc sống có nhiều thứ để làm hơn việc ăn, ngủ rồi dự tiệc!- Sara hét lên.
- Công chúa muốn thật không? Kyo có thể giúp!- Kyo bay lại.
- Chuyện.... Chuyện gì vậy? Kyo là gấu bông mà?- Nàng bất ngờ.
- Đúng vậy! Nhưng Kyo có linh hồn, nghe được mong muốn của công chúa nên Kyo muốn giúp đỡ! Kyo có phép thuật đó nha!- Kyo nói.
- Giúp ta? Bằng cách nào?- Nàng tò mò.
- Theo tín hiệu thì ở một thế giới khác cũng có một cô gái có hình dạng giống công chúa. Cô gái đó đang ở thế giới hiện đại, ngày ngày đi học nè, đi làm nè, trong lớp có nhiều bạn nữa. Cô gái ấy thì có nguyện vọng muốn sống cuộc sống của công chúa! Hai người có thể đổi cho nhau vào hôm nay!- Kyo giải thích.
- Thật hả? Ở đó có thú vị không?
- Chuyện này thì công chúa tự đến mà xem! Công chúa có thể đổi với cô gái vào đêm trăng tròn, còn muốn đổi về thì lúc nào cũng được!
- Nghe hấp dẫn nhỉ! Đổi thử đi! Để ta đi khám phá!- Sara hào hứng.
- Dạ! Để Kyo hỏi bạn! Công chúa chờ một chút!- Kyo nói rồi ngồi im lặng.
.......... Ở thế giới hiện đại............
Sau khi cô tỉnh thì Toru cũng nói tình hình và giải thích cho cô hiểu rõ.
- Toru có đi với chị không?- Cô hơi lo lắng.
- Có chứ! Em luôn đi theo chị mà!- Toru nói.
- Vậy mình đổi thử nha?- Cô đồng ý.
- Dạ được! Công chúa cũng đã chấp nhận rồi! Đi thôi!- Toru biến ra một cái cổng. Cô cảm thấy mọi thứ như một giấc mơ vậy. Cô đi cùng Toru bước vào trong, phía bên kia cũng tương tự.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

VÌ NƠI ĐÓ CÓ ANH! (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ