EMS P.O.V.
pasukan na naman..welcome to seniors year..as expected magkakaklase ulit kami..kasi kami yung mga estudyanteng relax mode pero kahit ganon hindi kinakalimutan ang studies..
speaking of last last week.yung nagbakasyon kami..ok na naman si Rina.kaya ngayon;eto si Kanata over protective..as in!pati ata steps ni Rina bantay sarado..
"morning!" bati ko kay Jaymie
"morning din!" sagot nya tapos dumiretcho kami sa canteen dun sa pwesto ng barkada..
dun na lang namin sila aantayin..
kumaway naman si Jaymie kaya napatingin ako sa bandang kaliwa..si Kanata at Rina..
"ok na sabi ako eh.!.boyfriend ko talaga !" sabay pisil sa pisngi ni Kanata..
"sabihin mo sakin pag may nararamdaman ka ha?" pamimilit ni Kanata.
"oo.may nararamdaman ako!" pasaring ni Rina..
"ano? nahihilo ka ulit? sumasakit ulo mo?"
umiling lang si Rina tapos ilang saglit ng katahimikan nagsalita sya.."may nararamdaman akong pagmamahal sayo!"
"aga aga ang sweet! teka asan na ba yung dalawa?" singit ni Jaymie sa ka kornihan nitong dalawa..
"ayun oh.!" sabi ni Kanata..
"sorry guys..na late kami..!" bungad ni Rhod
kwentuhan kami sa natitirang 30 mins..usapan kasi namin 6 am sharp..anyways..late sila kaya parang bitin..
ewan ko lang pero ganon ung feeling ko..di kasi ako na boboringan kasama sila kaya kahit araw araw ko silang kasama di ako nagsasawa..
"si Mrs.Robles ang adviser natin." kwento ko..
"Mrs.Robles?" takang tanong ni Miyo
"a!di mo sya naabutan?..nagpahinga ng isang taon dahil sa lagay ng kalusugan..sana naman ok na sya ngayon." kwento ni Kanata
"may 2 tayong transferry..familyar yung name ng isa..di ko lang alam kung sya nga yung Stephaney na sinasabi mo Miyo..nakita ko kanina sa line up" kwento din naman ni Jaymie..
oo nga.sounds familiar..sya nga kaya yung nung nag anniversary sila tito?
"tara na nga!" yaya ni Rhod
papasok kami ng room ng mapahinto kami sa harapan..oo sya nga yung stephaney..
kinawayan nya kami..
"magkaklase tayo!" masayang bati nya samin..tapos pumwesto na din kami sa bandang gitna..
maya maya may pumasok na binata na ngayon ko lang nakita..at umupo sya sa bandang likuran..napansin ko namang nag bubulungan ung 3 babae at nakatitig sa kanya..umayos ka Jaymie nagseselos ako..
"oo sya nga!" yun lang yung naintindihan ko..
agaw eksena naman si Alexandre..yung dati naming senior..tsss..pang 3 beses na nya atang mag 4th year..wala ba syang balak grumaduate?
"hi Jay!" tas kumindat pa sya kay Jaymie.asar! nagseselos talaga ko..
pero ng tignan ko si Jaymie nakikipagdaldalan pala kayla Miyo..so di nya napansin tong mokong na to.good!
as usual magulo ang klase.excited para sa first day..natahimik lang ng pumasok na si Mrs.Robles..
"good morning!" binati nya kami ng naka ngiti..mukhang good mood sya..
"good morning too Mrs.Robles!!" masayang bati ng buong Klase.
"introduce yourself..you..yes you!" sabay turo kay Marlon na iniisip kung sya ba yung sinasabi ni Ma'am..palinga linga kasi sya at tinatanong kung sya daw ba.ala ata sa sarili..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...