PART 2 CHAPTER 25

80 4 0
                                    

STEPHANEY'S P.O.V.

umaayon sa amin ang plano..i can feel it..akin na si Rhod at tatapakan ko si Miyo.sisiguraduhin kong malulumpo sya at di na makakatayo!

*ring*

"yes?hello!" bungad ko.

"kamusta?balita ko umaayon sa atin ang kapalaran..nakuha mo na ba ang loob ni Rhod?!" tanong ni Lara na nasa kabilang linya

"haha!syempre!ako pa..mamaya we're going on a date.and im sure wala na syang kawala sa mga charms ko.!" im sure.di ako nagbibiro.

"the last time sa concert ay hindi ka naman nya sinipot!siguraduhin mo lang.as for Miyo,pakisabi kay Kevin na pakibilisan ang moves nya..!subukan nyang umatras sa plano and he's dead." kinilabutan ako sa banta ni Lara..

"ok!bye!" at ibinaba ko na yung phone..

ang bagal talaga ni Kevin!nakakaasar!baka sya pa itong maging dahilan para mabulilyaso ang plano..

*dial Kevin*

"hello!" bungad ko..

"ano na naman yon?" iritang sabi nya..

"wala naman.mukha kasing nakakalimutan mo na yung plano..you have to break her heart into pieces..2 months na kayo!hello?december na!" paalala ko sa kanya..

"i know!wag nyo kong madaliin!" sagot nya na nakapagpainit lalo ng dugo ko.

"ayusin mo trabaho mo!kung hindi patay ka!" pananakot ko para umayos sya..

"kung wala ka ng sasabihin goodbye!" at ibinaba na nya yung phone.asar talaga!

hmp..bwisit kang Kevin.kasalanan mo pag nagmukha akong stress sa harap ni Rhod mamaya..

*crook*

"sinong nandyan?!"
_________________________________________

RHOD'S P.O.V

ooops..my bad..i have no choice.kailangan kong pigilin ang sarili ko para maisagawa ko din ng maayos yung plano namin..i have to act normal kahit sa loob loob ko nanginginig na lahat ng laman loob ko.

"ang aga mo naman!" bungad nya sa akin..isa talaga syang magaling na aktres..kaya nyang magkunware sa lahat ng oras.

"sabi ko naman diba babawe ako?!" palusot ko..

"good!how about nuod tayong movie?" suggest nya..

"good idea!" sige.para malibang ka..*wooh*montik na kong mahuli kanina!

---
andito kami ngayon sa mall..habang tumitingin sya ng papanuorin,i have to take this chance para tawagan si Ems..

*calling Ems*

"o,ano balita.?" bungad nya..

"bantayan mo si Kevin..!" utos ko.

naputol agad yung usapan namin ng bigla akong tinawag ni Steph..buti na lang madaling na gets ni Ems yung sinabi ko.

"sino yun?" curious na tanong nya..

"mama ko.mag ingat daw tayo."
palusot ko.

"ok.hmmm..maganda yung movie na to oh..finding true love." pag iiba nya ng topic.

"ok.sige.wait lang..bibili na ko ng ticket..!" at bumili na ko ng ticket.pagbalik ko,wala sya..

"Rhod!" napatingin ako kung san nanggaling yung boses at nakita ko syang may dalang pop corn at drinks..

"tara na!" yaya nya at pumasok na kami sa loob..

_________________________________________

EMS P.O.V.

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon