BARKADA
CHAPTER32
what's the plan?
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
MIYO'S P.O.V.
ok na kami ni Rhod.ang kaso sila Jaymie at Ems naman ang tila LQ.
ilang araw na kasi silang parang ang cold.antahimik lang ni Jaymie kahit magkasama silang dalawa..tapos pag-uwian mag-isa na lang umuuwe si Jaymie..nag-aalala na tuloy kami..tinatanong namin si Ems kung bakit naging ganun si Jaymie ang kaso wala din syang idea..basta after daw nung monthsary namin ganyan na sya..
tahimik.walang kibo.seryoso.malalim ang iniisip.di makatawa.mag-isang umuuwe.di makontak sa txt.ganyan si Jaymie ngayon..
nakikisama naman sya kaso nakakapanibago talaga..medyo napapansin kong medyo iwas sya sakin.pero pag kinakausap ko naman sya ok naman sya..
ano nga kaya ang problema?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
EMS P.O.V.
nalulungkot ako..
si Jaymie ko kasi ang cold sakin ngayon.di ko alam kung bakit..basta ganyan na sya after ng monthsary nila Rhod..
tinatanong ko sya kung anong problema pero umiilaing lang sya.tapos pagnag jo-joke ako ngayon di na sya tumatawa..dati naman kahit korni yung mga jokes ko sya yung unang tatawa para di ako pahiya..pag magte-text naman ako pagkauwe namin di sya nagrereply..magte-text lang yun kapag matutulog na sya..
pag-uwian ngayon mas gusto nyang umuwe mag-isa..siguro naiinip sya kasi may meeting yung club namin..pero hindi din..kasi pwede naman ako tumakas basta maihatid ko lang sya.sabi nya ok lang daw sya..
ayoko namang kulitin sya ng kulitin kasi baka mamaya mas lalong umiwas sya sakin..kaya pagbibigyan ko na lang kung ano ang gusto nya..
titiisin ko na lang kahit masakit..naniniwala akong magiging ok din kami..pero kahit gantong nagtatampo sya di ako susuko at gusto kong iparamdam sa kanya na sobra ko syang mahal..
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
JAYMIE'S P.O.V.
gusto ko munang manahimik..ayoko munang ipaalam kung bakit ako nagkakaganto sa barkada lalo na kay Ems.
hay...
di kasi ko makapaniwala na sisigawan nya ko ng time na nagkaka initan sila ni Rhod.."wag daw akong makialam.''
tapos dahil concern lang naman ako kay Miyo at gusto ko din makatulong sa paghahanap e manahimik na lang daw ako sa bahay..hindi ko alam kung ano yung mararamdaman ko ng mga panahon na yon..pero isa lang ang tiyak ko..
naiinis ako na nagseselos..period no erase!
naiinis ako kasi nasaktan ako sa mga sinabi nya.
nagseselos ako kasi kita ko pa din sa kanya na mahal nya padin si Miyo..sobra syang mag-alala sa tao..iniisip ko tuloy pano kung malagay ako sa alanganin?ganyan din kaya ang gagawin nya..nagdududa tuloy ako kung mahal ba nya ko.o ginawa nya lang akong panakip butas..
pati tuloy sa best friend ko nagseselos ako..ang totoo gusto ko syang iwasan e ang kaso baka mahalata ng barkada..
pauwe ako mag-isa ngayon..may usapan kasi kami..haha.may bago akong friend na nakilala at tutulungan nya daw ako..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Fiksi RemajaAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...