CHAPTER 56 | HELLO JANUARY

314 14 0
                                    

BARKADA

CHAPTER 56

hello January

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MIYO'S P.O.V.

balik skwela na kami..ang saya ng bakasyon namin..nakatanggap ako ng d'best gift ng christmas at ng new year magkakasama kami..inarkila namin yung isang resort para doon magpalipas ng new year..

nag-ihaw ng barbeque, karaoke,sayawan,games..may program para masaya..bale kasama ko syempre family ko.family ni Rhod,ni Kanata,ni Rina,ni Jaymie at Ems.nabanggit ko na naman diba na barkada din sila ng kabataan nila.

nandito nga pala kami sa canteen ngayon.

'uy!malapit na yung prom..' excited na sabi ni Jaymie

'oo nga no?sana hindi re-shaffle ang pag partner.' sabi ni Rina

sabi kasi nila teachers daw ang namimili kung sino yung makakapartner mo..bale dahil junior senior prom daw ito kaylangan junior at senior daw ang magkapartner..

'matagal pa yun..February pa yun o. January pa lang ngayon..' sagot ni Ems

'promise!kahit hindi tayo magkapartner Rina ikaw lang ang isasayaw ko.!' sabi naman ni Kanata..

'saka sa entrance lang naman at sa palitan ng gifts mo makakasama yung partner mo.the rest we are free kung sino yung gusto nating isayaw o makasama magdamag' sabi ni Rhod

*bell rings*

'tara guys.balik na tayong room.' sabi ko,.

js prom.hay!sana kami ni Rhod yung maging magkapartner..

buong araw iniisip ko kung anong isusuot ko.yung mangyayare sa prom,kung mag-eenjoy ba ko,o magiging memorable ba yon.

pauwe na kami ni Rhod ng may napansin akong eroplano..at naalala ko bigla na aalis na pala si dad sa 15.nalungkot ako.kasi mamimiss ko na naman sya..

'bakit kanina ka pa tahimik?' tanong ni Rhod.

'si dad.aalis na sya sa 15.' sagot ko.

'wag ka ng malungkot.nandito naman ako.' sabi nya

yung mga salitang yon nakakagaan ng kalooban..then naiba yung topic.

'what if iba yung kapartner ko sa prom?' tanong ko,

'hmmm..malulungkot..kasi gusto kitang kapartner.' sagot nya.

'ako nga din e..'sagot ko.

'yung mga teachers kasi ang namimili ng partner.di gaya sa ibang school na ikaw mismo yung maghahanap ng partner.' kwento nya.

'sayang naman..' medyo nalungkot ako.

'dont worry baby..pagkatapos ng program ako lang partner mo ha?' sabi nya..

'opo.ako lang din partner mo ha?' sagot ko..at nangiti na ko..

>>sa bahay

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon