CHAPTER 38 | DREAM COME TRUE

388 14 1
                                    

 BARKADA

CHAPTER 38

dream come true

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MARK'S P.O.V.

pagpunta ko ng school ni Rina naabutan ko yung dalawa sa may garden..yung ibang mga students nag-uuwian na..exam kasi kaya half day lang.

nagdala ko ng flowers kasi gusto kong gawing makatotohanan na may relasyon kami.ang kaso nagtapat na si Kanata ng nararamdaman nya kay Rina kaya tapos na agad yung deal namin..pano ko pa sya tutulungan kung nakita na nya yung sagot,.mahal din sya ni Kanata..

'Uy!Em Em..ano kasi?' sabi ni Rina.

para di ako mapahiya inabot ko yung flowers

'for you.!' sabi ko..

'thanks pero kasi ano e..' sagot naman ni Rina dun sa sinabi ko..

'sige..mauna na ko.' sabi naman ni Kanata.. taos umalis na..si Rina naman hindi alam yung gagawin kung susundan ba si Kanata o mag stay kasama ko..

'sige na..!sundan mo sya..' sabi ko tapos nagpasalamat lang sya at umalis na..

may magagawa pa ba ko?gusto ko na nga din maging makatotohanan na magkaroon kami ng relasyon ni Rina if ever man na sobrang manhid parin ni Kanata..kaso sa mga nangyayare ngayon malabo na..parehas na sila ng nararamdaman para sa isat isa.. at ako?ok lang..atleast sa pagtulong ko nagkaroon naman ng magandang resulta..sana maging masaya na yung lovelife ni Rina.

di ko maiwasang di malungkot..gusto ko na din kasing manligaw..sa nangyayare ngayon parang nawalan ako ng pag-asa..ngayon na lang kasi uli tumibok ang puso ko naagaw na naman ng iba..hays..

uuwe na lang ako..

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RINA'S P.O.V.

'wait lang Kanata!' sigaw ko sa kanya tapos lumingon sya.

'o bakit?' sagot nya pero mahinahon..

'ba-bakit ka umalis?' tanong ko ulit.

'ha?ayun ba?baka magselos yung boyfriend mo..sorry.baka ako pa yung maging dahilan ng pag-aaway nyo..' sabi nya tapos tumalikod.

'hindi ko sya boyfriend!' habang hawak ko yung kamay nya.

napatingin naman sya sakin..parang naguguluhan sya..

'pa-pano nangyare yun?' tanong nya.

'mahabang kwento..' sabi ko tapos binitawan ko na yung kamay ko tapos ako naman yung tumalikod.

natahimik lang kami..nakatalikod pa din ako..natatakot ako sa magiging reaksyon nya dahil sa pagsisinungaling ko.pero umaasa pa din akong hindi magbabago yung pagtingin nya saakin..

'Rina.humarap ka sakin!' sabi nya..

hindi ako makasagot..hindi din ako makagalaw sa kinatatayuan ko..kinakabahan ako..baka mamaya mag upside down ang mga pangyayare...what if magalit sya ng tuluyan at iwasan ako?huhu..dont know what to do..

naramdaman kong sya naman yung humawak sa kamay ko tapos sinabi nya ulit na humarap ako kaya humarap na ko..

OMG!!bakit sya nakaluhod sa harapan ko??

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon