JAYMIES P.O.V.
actually gusto ko syang kausapin.ang kaso sinasabi ng isip ko na iwasan ko sya..iparamdam ko sa kanya yung sakit na ipinaramdam nya sakin..haha..bigla ata akong naging bitter ampalaya.
"tama yan!" sabi ni Alex
pero deep inside nakukunsensya ko.ang gulo!di ko din maintindihan tong sarili ko..
"salamat!" napatingin ulit ako sa kanya..
"for what?" sabi ko..
"for giving me chance to prove my love for you." tapos ngumiti sya..nginitian ko din sya as answer sa mga sinabi nya.
sana lang talaga tama tong desisyon ko..no hard feelings Alex pag nagkabalikan kami ni Ems.pero sa ngayon i enjoy muna natin yung panahon na tayo..
_________________________________________
MIYO'S P.O.V
After ng maconfine ako sa hospital di ko na alam kung pano pa ko haharap kay Rhod..di ko alam kung nahihiya ba ko dahil sa mga nasabi at inasal ko or pinapairal ko ung pagtatampo ko sa kanya..
gusto ko syang kausapin pero di ko magawa..ang nangyayare tuloy iniiwasan ko sya..ayan tuloy.sa pag iwas ko iniiwasan na din nya ko..siguro kailangan lang muna namin ng time and space..oo..naninibago ko..hindi ko din maintindihan tong sarili ko.
nakakaramdam ako ng inis sa kanya,na di ko naman dati nararamdaman..e kasi naman..imbis na ayusin nya na yung tampuhan namin iniiwasan nya din ako..dati naman sya gumagawa ng paraan para magkabati kami..di ko tuloy mapigilan yung sarili ko na di mag isip na baka nagsawa na sya sakin..
"mahal ka non!" nasira yung pag day dream ko nung magsalita si Kevin..
"panira ka naman eh!" reklamo ko..
"at bakit?alam ko naman yung iniisip mo.dapat lang na gisingin kita kasi pumapangit ka na sa kakaisip..mukha kang stress!" at pinangaralan nya pa ko..
ewan pero malapit na din loob ko kay Kevin..para na nga akong nagkaroon ng bff na lalake..di sya katulad ng iba na i ja judge ka.bagkus iniintindi kung anong sitwasyon meron ka..
"sfriend,nakatingin sya!" sabi ko kay Kevin na tinitignan ako ni Rhod sabay iwas..
"e di kausapin mo.mag sorry ka din para tapus na!" payo nya..
"nahihiya ako.saka bakit ako ang magso sorry e kasalanan din naman nya!" reklamo ko..
"alam mo,sa isang relasyon dapat marunong tayong babaan ang pride..di komo ikaw walang kasalanan di ka na hihingi ng sorry.minsan kailangan natin mag sorry para mag kaayos na..kasi pinapahalagahan mo yung relasyon nyo kesa sa pride mo!" paliwanag nya..
medyo natauhan naman ako..yung totoo?love expert ba sya?
"sige..kakausapin ko sya mamaya." sabi ko na full of determination..dapat magkaayos kami..at pag nangyare yon promise! pipilitin ko ng wag mag selos at pagkatiwalaan sya.
"tama yan!" tapos chineer nya pa ko..
---
mag start na ang klase sa hapon after lunch..kinakabahan ako pero nilapitan ko sya..
"Rhod!.." sabi ko..yung boses ko montik pang ayaw lumabas kaya parang napiyok pa ko..
"o?" tapos ngumiti sya..gumaan na loob ko..
"hmmm..pede ba tayo mag usap mamayang uwian?" sabi ko..sana mawala na yung ilangan namin..
"oo.gusto na nga din kitang kausapin ang kaso piling ko galit ka pa din sakin." sabi nya..nangiti na ko kasi sya na talaga ang dadi ko..namiss ko sya ng sobra.
BINABASA MO ANG
BARKADA
Fiksi RemajaAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...