BARKADA
CHAPTER 31
Astrophobia2
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
JAYMIE'S P.O.V.
ansarap ng kwentuhan namin ni ems ng biglang mapasugod sa bahay si Rhod at may dalang something na mukhang nakakakilig..mga gifts siguro kay Miyo..
ang kaso para syang nawawala..at bakit nya hinahanap dito si Miyo?
at saka hindi naman umalis ng bahay si mama bakit sinabi nyang wala daw akong kasama sa bahay..
parang may mali dito ha?
kinuwento ni Rhod kung ano yung nangyare..
tapos parang nag-iba yung atmosphere..nakakatakot..sinabayan pa ng pagbuhos ng ulan..
napatayo si Ems sabay hawak sa kwelyo ni Rhod..
'hindi aalis bigla si Miyo ng walang dahilan..anong ginawa mo?' yun yung mismong sabi nya kay Rhod..
inawat ko sya kaso..
'wag ka munang makialam dito Jaymie!' sabi nya na mainit ang ulo.
ansakit!para kong tinamaan ng pana tagos tagusan sa puso..
*kulog*
nagulat naman ako..para na kong si Miyo..
speaking of Miyo..lagot!sana ok lang sya ngayon..takot yun sa kulog at kidlat e,.
tapos binitawan na ni Ems si Rhod..sinubukan nyang kumalma kasi walang magagawa ang init ng ulo..
'kailangan nating mahanap si Miyo..delikado yung lagay nya!' sabi ni Ems na ipinagtaka ni Rhod
'ba-bakit?' Walang idea si Rhod.
'astrophobia si Miyo,.takot sya sa kulog..sana ok lang sya,.wala pa naman syang kasama ngayon kasi nasa 1 week trip ang mommy nya.' sabi ni ems
sasama sana ko sa paghahanap kay Miyo ang kaso magpaiwan na lang daw ako sabi ni Ems.kaya eto magdadasal na lang ako na makita nila si Miyo.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
RHOD'S P.O.V.
mukhang nagulat sakin yung dalawa.bakit ko daw hinahanap si Miyo? di naman daw nadaan don si Miyo.isa pa kasama nya maghapon si tita..
pinaliwanag ko kung ano yung nangyare.pero parang may mali..
bigla na lang talaga umalis si Miyo..
hindi kaya?
hindi kaya nakita nya kami ni Lara na magkayakap? patay!!
eto na nga ba yung kinakatakot ko..
at ano itong nalaman ko..
astrophobia daw si Miyo..yung taong takot sa kulog at kidlat..hindi naman kaya;kaya sya nagpaalam agad e kasi ang alam ko sa mga taong astrophobia e hindi umaalis ng bahay ng hindi na che-check ang weather.
e bakit naman kailangan nyang magsinungaling?
kasi nahihiya syang malaman ko ang katotohanan na ganun sya?
nope..di ko sya huhusgahan..naghiwalay kami ni Ems para mas madali daw namin makita si Miyo..
papunta sya sa north tapos ako naman south..naisipan kong baka nakauwi na sya ng bahay..kaya doon ako pumunta..tinawagan na namin yung telephone nila pero walang sumasagot.ganoon din sa phone na bigay ko sa kanya..pero malay mo andun nga sya..
BINABASA MO ANG
BARKADA
Teen FictionAng hirap bumuo ng mga bagong kaibigan dahil palipat lipat ka ng school dahil sa trabaho ng magulang mo.pero makalipas ang ilang taon magbabalik ka kung san nagsimula ang lahat.. yung mga kaibigan mo kaya dati ganon pa din kaya ang turing nila sayo...