PART 2 CHAPTER 24

103 5 0
                                    

KEVIN'S P.O.V.

at ayun..nasabi ko na din..wala ng bawian..sana pagbigyan nya ko..seryoso ko.

"am,ano kasi,sige.uuwe na ko..tumigil na yung ulan." halatang iwas sya sakin..

"im sorry kung nabigla ka..bibigyan kita ng oras para mag isip.mag iintay din ako!" sabi ko tapos hinatid ko sya hanggang sa kanila..

"salamat!sige kita na lang tayo bukas" at pumasok na sya..

may part sakin na nag aalala at nangangamba..pero go!fighting..kaya ko to!para kay Miyo.gagawin ko lahat..kahit buhay ko kaya kong ialay sa kanya..ngayon ko lang naramdaman to..

*fast forward*

its been 2 weeks since nung nagtapat ako kay Miyo..good thing wala namang nagbago..sfriends pa din kami..siguro,sa ngayon.ok na din yung ganto..

"kevin!" napatingin ako kay Miyo

"bakit?" tanong ko..parang iba yung kutob ko..nandito nga pala ulit kami sa bahay namin..tinuturuan ko sya sa math..

"about dun sa sinabi mo date..ahmm,ano,.ano kasi..." pa utal utal nyang sabi..kinakabahan ba sya?

"pumapayag na ko!" nanlali yung mata ko..pumapayag na sya!!yahoo..

"totoo?!thank you!" sobrang overjoyed ako..kulang na lang magtatalon na ko.

napatungo lang sya tapos nginitian nya ko.bumalik na ulit sya sa pag solve ng math problem..tumayo ako at dumeretcho sa kwarto ko..napaghandaan ko na kasi ito..

_________________________________________

MIYO'S P.O.V.

oo.pinagisipan kong mabuti itong desisyon ko..papayag na kong manligaw si Kevin.kahit may part sa akin na nagsasabing baka sa huli ako din ang masaktan sa mga bagay na gagawin ko..

nararamdaman kong mahal ako ni Kevin at alam kong sincere sya..madami na din syang naitulong sakin.at nung time na kailangan ko ng masasandalan,andun sya..

masakit padin sakin yung kay Rhod..sya yung first love ko!mahal ko pa din sya pero pag naiisip ko yung mga nangyare nasasaktan pa din ako.siguro pede din itong maging way para makalimutan ko na sya..pero sabi nga nila,kung kayo talaga sa isat isa.kayo pa din sa huli.

biglang dumilim yung paningin ko..alam kong si Kevin tong nagtakip ng mga mata ko..

"kevin.." bulong ko.tapos tinanggal nya yung kamay nya at bumungad sakin yung cute na teddy bear..

"for you!" tapos kinuha ko..kinilig naman ako ng slight..

"nagustuhan mo?"

"yup!" tapos di ko mapigilan na hindi mangiti ng abot tenga..

today mag start ng manligaw si Kevin..ayaw ko syang pahirapan kaya mga 5months syang manliligaw..haha..joke..until malaman ko kung mahal ko na nga ba talaga sya..

_________________________________________

RHOD'S P.O.V.

and now its official..nanliligaw na tong kevin na to kay Miyo..i hate it!nagseselos ako!pero diba eto naman yung ginusto ko.nakipaghiwalay ako kay Miyo para di ko na sya mabigyan ng sama ng loob.pero ngayon nagsisisi na ko.

as for Stephaney,.i knew it!narinig ko ang usapan nila ni Miyo..pero i have no choice kundi magkunware na wala akong alam..kailangan kong sumakay sa mga ginagawa nya.at pag ako nagkaroon ng pagkakataon katapusan na ng mga plano nila..hindi ako papayag na may mangyaring masama kay Miyo..

"Rhod!" tawag sakin ng babaeng may kagagawan kung bakit kami naghiwalay ni Miyo.

"oi,Steph!" with sweet voice pero nakakasuka..pero kailangan kong ksayanin..

"for you!" sabay abot ng cookies..tinanggap ko..baka makahalata sya..

"tnx." sige una na ko..

"wait! merin nga pala akong ticket!eto..punta tayo sa concert ng 'd'amazing'!" yaya nya sakin..

"ok!sige..sunduin kita sa sabado!" tapos umalis na ko..

nasa tapat ako ng library ng bigla akong tinawag ni Ems..oo.bati na kami..napag usapan na namin yung nangyare samin kaya naiintindihan namin ang sitwasyon ng bawat isa..

"ano yan?" tanong nya refering sa cookies..

"lason!" and then itinapon ko..galit ako sa kanila..kay Lara na nag umpisa ng lahat ng to.at kay Steph na nagawang sumira ng relasyon namin..

"sayang!" pabiro nya.

"e di kainin mo!" sarkastikong sagot ko..

"joke lang..may naisip na ko!" at ibinulong nya yung plano..

_______________________________________

[A.N.]

thank u po sa lahat ng sumuporta sa barkada..

malapit ko na po palang tapusin tong story na ito..mga 3 to 5 chapters na lang po..

vote and comment po kayo..i really appreciate it..

BARKADATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon